Home > Press/Release > ดีแทคเตรียมเครือข่ายพร้อมรับปีใหม่ให้ลูกค้าสบายใจส่งความสุขถึงกันตลอดเทศกาล

ดีแทคเตรียมเครือข่ายพร้อมรับปีใหม่ให้ลูกค้าสบายใจส่งความสุขถึงกันตลอดเทศกาล

ดีแทคเตรียมพร้อมเต็มที่รับการใช้งานสูงสุดในช่วงปีใหม่ เผยการลงทุนขยาย ที่ผ่านมาทำให้ดีแทคพร้อมรับทราฟฟิคได้เต็มประสิทธิภาพ คาดผล SMS- MMS อวยพรปีนี้ยังได้รับความนิยมสูงแต่อัตราเติบโตไม่มากเท่าปี ก่อน เมื่อเทียบกับยอดใช้งานดาต้าที่เพิ่มขึ้นกว่าปีก่อนๆ มาก เตรียมจัดส่งรถสัญญาณเคลื่อนที่เพิ่มช่องสัญญาณในพื้นที่เคาท์ดาวน์ทั่ว ประเทศ พร้อมรองรับลูกค้าใช้งานโทรทางไกลต่างประเทศด้ว

นายปกรณ์ พรรณเชษฐ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า เราคาดว่าในปีนี้บริการที่ใช้ในการอวยพรที่เป็นที่นิยมเพิ่มขึ้นสูงสุดคง เป็นการใช้งานผ่าน Social network เนื่องจากในปีที่ผ่านมาเรามีผู้ใช้สมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านรายในปีที่แล้วเพิ่มขึ้นเป็น 2.6 ล้านรายในปีนี้ และเป็นการใช้งานผ่าน Application ต่างๆ เช่น BlackBerry Messenger (BBM) หรือ WhatsApp เป็นต้น โดยการใช้งานผ่าน Social network และ Application นี้จะเป็นการใช้งาน data ที่มีความนิยมมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าน่าจะมีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 25 % จากการใช้งานในวันปกติที่มีผู้ใช้งานอยู่ประมาณวันละ 1 ล้านราย โดยเฉพาะการอวยพรผ่าน BBM ซึ่งคาดว่าจะมีปริมาณข้อมูลเพิ่มขึ้นกว่า 60% ส่งผลให้ภาพรวมของการใช้งาน data เพิ่มขึ้นตามกัน ในขณะที่การส่ง SMS และ MMS ยังจะเป็นที่นิยมสูงสุดอยู่ โดย SMS คาดว่าเพิ่มขึ้น 37% เป็น 68 ล้านข้อความ และ MMS สูงขึ้น 11% เป็น 1 ล้านข้อความ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

นายประเทศ ตันกุรานันท์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิศวกรรม บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวเสริมว่า ในปีนี้ดีแทคได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของเน็ตเวิร์กทั้ง SMS/MMS/Data/Voice เพื่อรองรับความต้องการ โดยตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเราได้มีการลงทุน 1 พันล้านบาทเพื่อขยาย data network ซึ่งจะทำให้เรามีความพร้อมรองรับปริมาณทราฟฟิค ( traffic ) ที่จะเกิดขึ้นได้

“ ทั้งนี้การจัดเตรียมขยาย capacity ของดีแทคยังรวมถึงการรองรับการโทรไปต่างประเทศในช่วงเทศกาล จัดทีมวิศวกรไว้คอยดูแลเน็ตเวิร์กในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นพิเศษ รวมทั้งจัดส่งรถสัญญาณเคลื่อนที่ไปให้บริการตามแหล่งที่มีการใช้งานหนาแน่น ทั่วประเทศ เช่น จุดเคาท์ดาวน์ และสถานที่จัดงานปีใหม่ โดยมีการอัพเดทพื้นที่จากแหล่งข้อมูลที่เรามีอยู่ตลอดเวลา เรามั่นใจว่าลูกค้าของดีแทคจะได้รับความสะดวกในการติดต่อสื่อสารในช่วงส่ง ท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้อย่างแน่นอน ” นายประเทศ กล่าวปิดท้าย .

View :1500

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.