Home > Press/Release > ทรูมูฟ ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2554

ทรูมูฟ ร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่ 2554

เสริมทัพเตรียมเครือข่ายพร้อมให้ลูกค้าส่งความสุขถึงกันทุกรูปแบบ
เลือกได้ทั้ง 3G*/Wi-Fi/EDGE/GPRS

ทรูมูฟ ส่งความสุขถึงลูกค้าชาวทรูมูฟต้อนรับปีกระต่าย 2554 พร้อมให้ลูกค้าส่งต่อความสุขและคำอวยพรถึงกันผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ที่ใช้งานได้ทั้ง 3G*/Wi-Fi/EDGE/GPRS รองรับการใช้งานด้านเสียง การรับส่งข้อความ และบริการดาต้า อย่างเต็มประสิทธิภาพในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ ผู้อำนวยการ สายงานบริการมัลติมีเดียและการตลาด บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ทรูมูฟเตรียมความพร้อมด้านเครือข่าย เพื่อรองรับปริมาณการใช้งานของลูกค้าอย่างเต็มที่ โดยคาดว่าในวันที่ 31 ธ.ค. 2553–1 ม.ค. 2554 ลูกค้าจะส่งเอสเอ็มเอสมากกว่า 30 ล้านข้อความ จากปกติที่ส่งเฉลี่ยวันละ 2 ล้านข้อความ ทั้งยังจัดรถสัญญาณเคลื่อนที่อำนวยความสะดวกในบริเวณพื้นที่จัดงานปีใหม่ ทั้งในกรุงเทพฯ และหัวเมืองใหญ่ ทั่วประเทศ รวมทั้งเตรียมทีมวิศวกร ดูแลเครือข่ายตลอดคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ด้วย

นอกจากนี้ ในช่วงปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้ใช้งานดาต้าเพิ่มขึ้นกว่า 50% ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตของตลาดสมาร์ทโฟน และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านแอร์การ์ด ทำให้เกิดวิธีการส่งความสุขและอวยพรในรูปแบบใหม่ๆ ขึ้น ผ่านโซเซียล เน็ตเวิร์คกิ้ง แอพพลิเคชั่นบนอินเทอร์เน็ตและมือถือ โดยเฉพาะการส่งข้อความผ่านแชตแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความอวยพรหากลุ่มเพื่อนได้หลายๆ คนในเวลาเดียวกัน รวมถึงปัจจุบันมีแอพพลิเคชั่นที่สามารถส่งข้อความข้ามแพลตฟอร์มของสมาร์ทโฟนต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็น ไอโฟน แบล็คเบอร์รี่ แอนดรอยด์ และอื่นๆ ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม อาทิ Whatsapp รวมถึงบริการสังคมออนไลน์ต่างๆ เช่น เฟซบุ๊ค ก็มีฟังก์ชั่นการเปลี่ยนสถานะ การส่งข้อความถึงเพื่อนๆ จำนวนมากในครั้งเดียว หรือโพสต์การ์ดอวยพรแล้ว tag ส่งให้เพื่อนๆ เชื่อว่ายอดการใช้งานดาต้าในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 25-30 % ในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ ซึ่งลูกค้าสามารถส่งความสุขถึงกันผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ 3G*/Wi-Fi/EDGE/GPRS ของทรูมูฟได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ”

* บริการ 3G (บนคลื่นความถี่ 850 MHz) เป็นส่วนหนึ่งในการปรับปรุงและพัฒนาโครงข่ายในบางพื้นที่ เพื่อให้บริการของทรูมูฟดีขึ้น

View :1669

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.