Home > Press/Release > อีเบย์ เผยสุดยอดสินค้าขายดีประจำปี 2553 iPhone4 สินค้าที่ระลึกฟุตบอลโลก 2011 และสายรัดข้อมือ Silly Bandz ชี้เทรนด์แฟชั่น และกระแสความนิยมครองใจนักช้อป

อีเบย์ เผยสุดยอดสินค้าขายดีประจำปี 2553 iPhone4 สินค้าที่ระลึกฟุตบอลโลก 2011 และสายรัดข้อมือ Silly Bandz ชี้เทรนด์แฟชั่น และกระแสความนิยมครองใจนักช้อป

อีเบย์ อิงค์ (NASDAQ : ) ผู้นำโมบาย คอมเมิร์ซ และตลาดออนไลน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก รายงานสินค้าที่มียอดขายสูงสุดประจำปี 2553 ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสินค้าประเภทแฟชั่นและเทรนด์ยอดนิยมสามารถดึงดูดใจให้นักช้อปเทกระเป๋าซื้อได้สูงสุด  นอกจากนี้อีเบย์ ยังเผยผลการวิเคราะห์ยอดขายและการค้นหาข้อมูลของสินค้าประเภทต่างๆ ในตลาด บ่งชี้ว่าเหตุการณ์สำคัญต่างๆ  ในปีนี้ vkmb ฟุตบอลโลก 2010 ดันยอดขายและมูลค่าสินค้าธรรมดาๆ ขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยม

มร. คาเรน บาร์ด สายาห์ ผู้เชี่ยวชาญด้านกระแสความนิยมของอีเบย์ (Trend Expert) กล่าวว่า “อีเบย์ เป็นตลาดออนไลน์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกมีสินค้าแปะขายมากกว่า 200 ล้านรายการต่อวัน และมีผู้ใช้บริการมากกว่า 93 ล้านคน ด้วยรูปแบบการซื้อขายสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ของเราที่เน้นจับกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นในขณะนั้นๆ  ส่งผลให้มีการซื้อขายสินค้านับล้านชิ้นในแต่ละวัน โดยในแต่ละปีที่ผ่านไป เราเห็นว่าเทรนด์แฟชั่นสุดฮิต และกระแสความนิยมต่างๆ ที่เกิดขึ้นจะช่วยผลักดันยอดขายสินค้าออนไลน์ได้เป็นอย่างดี”  

ประเภทสินค้าที่มียอดการซื้อขายสูงสุด และได้รับความนิยมเป็นอย่างดีจากนักช้อปชาวอเมริกา ในปี 2553 ได้แก่
iPhone
ตุ๊กตาบาร์บี้
เสื้อแจ๊คเก็ตทหาร
รถของเล่นฮอตวีล (Hot Wheels)
iPad
ของที่ระลึกฟุตบอลโลก
สินค้าเกี่ยวกับวง The Beatles
สายรัดข้อมือ Silly Bandz
สินค้าเกี่ยวกับภาพยนต์เรื่อง Alice in Wonderland
สินค้าเกี่ยวกับทีมฟุตบอล แซนส์นิวออร์ลีนส์
สินค้าของ Marc Jacobs
สินค้าเกี่ยวกับนักบาสเกตบอล LeBron james

สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงในสหรัฐอเมริกาปีนี้ ได้แก่
- ประเภท Gotta-have Gadgets:  ถึงแม้ในแต่ละปี Apple จะผลิตสินค้าใหม่ออกมาเพียง  2 ชนิด แต่ก็สามารถขึ้นแท่นสินค้ายอดนิยมประจำปี 2553 ได้อย่างง่ายดาย ทั้ง iPhone 4 (ยอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องสูงถึง 1,634,674 ชิ้น) และ iPad (ยอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องสูงถึง 621,399 ชิ้น) สินค้าของ Apple สามารถมัดใจคนทุกวงการทั้งพวกชอบเทคโนโลยี และชอบตามกระแสนิยม ส่งผลให้สินค้าจาก Apple เป็นที่ต้องการของทุกคนในปีนี้
- ประเภท Fans Span the Globe:  ฟุตบอลโลก 2010 เป็นที่คลั่งใคล้ของคนทั่วโลก ทำให้เกิดกระแสความนิยมในเครื่องดนตรีพื้นเมืองของชาวแอฟริกาใต้ที่ได้กลายเป็นสัญลักษณ์การแข่งขันในปีนี้ นั่นคือ วูวูเซล่าที่ผลิตจากพลาสติก (ยอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องสูงถึง 265,268 ชิ้น) รวมถึงการแข่งขันโอลิมปิกที่แวนคูเวอร์ ทำให้สินค้าเกี่ยวกับกีฬามียอดขายรวมทั้งสิ้น 11,716 ชิ้น
- ประเภท Back to Basics ของเล่นยอดนิยมที่สุดในปีนี้เป็นของเล่นคลาสสิคยอดนิยมตลอดกาล ได้แก่ ตุ๊กตาบาร์บี้ มียอดขายรวมทั้งสิ้น 1,178,909 ชิ้น และของเล่นรถฮอตวีล ที่มียอดขายตามมาติดๆ 748,140 ชิ้น

สำหรับในเรื่องของแฟชั่น ในปีนี้นับว่ามีความหลากหลายมาก อีเบย์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของแฟชั่นจึงดึงดูดคนชอบแต่งตัว ชอบเกาะติดกระแสแฟชั่นเข้ามาค้นหาข้อมูล และซื้อสินค้าผ่านอีเบย์อย่างล้นหลาม มีให้เลือกครบทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รองเท้า เครื่องประดับ หลากหลายสไตล์ และแบรนด์ดังของดีไซเนอร์ต่างๆ มีสินค้าแปะขายมากกว่า 20 ล้านชิ้นต่อวัน ทั้งนี้ สินค้าที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่แฟชั่นนิสต้าอเมริกัน ได้แก่ เสื้อแจ๊คเก็ตทหาร ลายสก๊อต เสื้อผ้าแนววินเทจ โรแมนติคย้อนยุคสมัย 1950s รวมถึงเสื้อผ้าขนสัตว์ปลอมและผ้าพิมพ์ลายเสือดาว เป็นต้น

รายการสินค้าเครื่องแต่งกาย ที่มียอดการขายสูงและได้รับความนิยมมากในสหรัฐอเมริกาในปีนี้ ได้แก่
เสื้อแจ๊คเก็ตทหาร
เครื่องแต่งกายลายสก๊อต
แฟชั่นเทรนด์ย้อนยุค ฟิฟตี้ส์ (1950s)
แฟชั่นสีนีออน (Neon)
สินค้าของ Marc Jacobs
เครื่องแต่งกายประดับขนนก
เครื่องแต่งกายประดับขนสัตว์ปลอม
สินค้ายี่ห้อ Tory Burch
รองเท้าบู๊ทระดับข้อเท้า
ผ้าพิมพ์ลายเสือดาว

รายการสินค้าแฟชั่นยอดนิยมในสหรัฐอเมริกาปีนี้ ได้แก่
- ประเภท A Salute to Fashion ได้แก่ เสื้อแจ๊คเก็ตทหาร ซึ่งนับได้ว่าเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่มาแรงที่สุดของปีนี้ มียอดขายในอีเบย์รวมทั้งสิ้น 1,038,026 ชิ้น
- ประเภท Pretty In Plaid สินค้าเสื้อผ้ายอดนิยมลำดับสองในอีเบย์ คือ เสื้อผ้าลายสก๊อต ซึ่งเป็นเทรนด์แฟชั่นฤดูใบไม้ผลิของปีนี้ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้อง 718,365 ชิ้น
- ประเภท Return of the Decades ความนิยมเสื้อผ้าย้อนยุคแนววินเทจ ตั้งแต่ยุค 30s, 50s, 80s และ 90s มาแรงเป็นอย่างมากในอีเบย์ โดยเสื้อผ้าแนวฟิฟตี้ส์ ได้รับความนิยมสูงสุดด้วยยอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้อง 626,264 ชิ้น ตามมาด้วยแนวเอทตี้ส์ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องจำนวนทั้งสิ้น 378,222 ชิ้น สำหรับแนวเทอร์ตี้ส์ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 321,103 ชิ้น รั้งท้ายด้วยแนวนายตี้ส์ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 299,785 ชิ้น นอกจากนี้ แฟชั่นสีนีออน
- ก็เป็นอีกหนึ่งเทรนด์ยอดนิยมปีนี้ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 469,356 ชิ้น
- ประเภท The New Glam ได้แก่ เสื้อผ้าขนสัตว์ปลอม มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 105,988 ชิ้น และเครื่องแต่งกายประดับขนนกซึ่งมียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 121,983 ชิ้น รวมไปถึงผ้าพิมพ์โดยเฉพาะลายเสือ มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 80,120 ชิ้น ทั้งหมดนี้ เป็นเทรนด์เสื้อผ้ายอดนิยมของปี 2553
- ประเภท Fashion Icon Lives On นับตั้งแต่นักออกแบบเสื้อผ้าชื่อดัง Alexander McQueen  ได้เสียชีวิตไป ทำให้สินค้ายี่ห้อดังกล่าวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยมียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 20,070 ชิ้น  นอกจากนี้ แฟชั่นไอคอนของยุคนี้ คือ นักร้องสาวเลดี้กากา ก็ปลุกให้เหล่าแฟชั่นนิสต้าลุกขึ้นมาแต่งตัวตามสไตล์ของเลดี้กาก้าก มียอดขายรวมสินค้าที่เกี่ยวข้องทั้งสิ้น 96,470 ชิ้น

View :1795

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.