Home > Press/Release > เอไอเอส เผยคนไทยยังฮิตส่งความสุขผ่านมือถือรับ ปี ’54 ทั้ง SMS, MMS และ Social Network ส่งได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัด

เอไอเอส เผยคนไทยยังฮิตส่งความสุขผ่านมือถือรับ ปี ’54 ทั้ง SMS, MMS และ Social Network ส่งได้อย่างราบรื่น ไม่ติดขัด

นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยถึงพฤติกรรมการส่งความสุขและอวยพรปีใหม่ของคนไทยว่า “ โทรศัพท์เคลื่อนที่ยังคงเป็นอีก 1 ช่องทางหลักในการส่งความสุขในช่วงของเทศกาลปีใหม่ ดังจะเห็นได้จากพฤติกรรมการใช้งานตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2553 – วันที่ 1 มกราคม 2554 ซึ่งมีรายละเอียดปริมาณการใช้งาน ดังนี้

- SMS จำนวน 88.5 ล้านครั้ง โตขึ้น 21% จากปี 2553

- MMS จำนวน 1.55 ล้านครั้ง โตขึ้น 11% จากปี 2553

- Social Network ( อาทิ BB, Facebook, Twitter, What’App, etc.) โตขึ้น 100%

จากช่วงเวลาปกติ

“ และจากการเติบโตของสมาร์ทโฟน รวมถึงความนิยม Social Networking ทำให้เราพบว่า ลูกค้าหลายท่านนิยมส่งความสุขผ่านทุกๆช่องทาง ทั้ง SMS, MMS และ Social Network เนื่องจากแต่ละช่องทางจะให้อารมณ์และความรู้สึกที่แตกต่างกัน โดยพบว่า SMS และ MMS ก็ยังคงเติบโตตามที่คาดการณ์ไว้ ทั้งนี้ในช่วงเวลา 1 ชั่วโมงระหว่าง 23.00 – 24.00 น.ของคืนวันที่ 31 ธันวาคม นั้นมีอัตราการส่ง SMS สูงสุดถึง 10 ล้านข้อความและการใช้งาน Social Network เพิ่มขึ้นกว่า 200% เมื่อเทียบกับชั่วโมงก่อนหน้าเลยทีเดียว ประกอบกับเอไอเอสเองได้เตรียมความพร้อมทั้งเครือข่ายและบุคลากรในการอำนวย ความสะดวกให้แก่ลูกค้าไว้เป็นอย่างดี จึงทำให้ลูกค้าเอไอเอสทุกท่านสามารถส่งความสุข และอวยพรปีใหม่รับปีกระต่ายกันได้อย่างไม่มีอุปสรรค ”

สถิติการส่ง SMS, MMS อวยพรปีใหม่ของเครือข่าย

- ช่วงเวลาปกติมีปริมาณการส่ง SMS โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 4 ล้านข้อความ /วัน

- ช่วงเวลาปกติมีปริมาณการส่ง MMS โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 2 แสน ข้อความ /วัน

( ข้อมูล ณ เดือนธันวาคม 2553)

View :1466

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.