Home > Press/Release > ก.ไอซีที เดินหน้าเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ด้วยการจัดอบรมกฎหมายธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์

ก.ไอซีที เดินหน้าเสริมศักยภาพเจ้าหน้าที่ด้วยการจัดอบรมกฎหมายธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์

นายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานเปิด “การฝึกอบรมและกิจกรรมศึกษาดูงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตาม กฎหมาย ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร” ว่า จากการดำเนินงานที่ผ่านมาพบว่า บุคลากรหลักที่ปฏิบัติงานด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ และบุคลากรสนับสนุนที่ปฏิบัติงานกับหน่วยงานต่างๆ ยังขาดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ส่งผลให้การขับเคลื่อนงานด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ไม่อาจสนองตอบ ต่อความต้องการของหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนได้อย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ ควร ประกอบกับคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้เสนอแนะว่า ควรสร้างความเข้มแข็งให้กับฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการธุรกรรมทาง อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งก็คือสำนักธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อให้สามารถนำข้อเสนอแนะของคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ไปสู่การ ปฏิบัติได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ดัง นั้น เพื่อเป็นการผลักดันและขับเคลื่อนงานด้านธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ให้เป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กระทรวงฯ จึงได้จัดการฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรม ทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ภายใต้โครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ขึ้น

“การ ฝึกอบรมเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานฯ ครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้เกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทาง อิเล็กทรอนิกส์และการปฏิบัติงานให้เป็นไปตามกฎหมายให้แก่เจ้าหน้าที่สำนัก งานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมทั้งเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับเจ้าหน้าที่สำนักธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ใน การปฏิบัติงานฐานะฝ่ายเลขานุการคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และคณะ อนุกรรมการชุดต่างๆ ตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งกระทรวงฯ หวังว่าการฝึกอบรมนี้จะทำให้บุคลากรของกระทรวงฯ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ สามารถปฏิบัติงานตามกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ที่กำหนดได้อย่าง มีประสิทธิภาพ และฝ่ายเลขานุการของคณะกรรมการธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์มีศักยภาพเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจของคณะกรรมการธุรกรรมทาง อิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” นายวรพัฒน์ กล่าว

สำหรับ การฝึกอบรมนี้จะมีการจัดทำหลักสูตรเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานตามกฎหมาย ว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์สำหรับเจ้าหน้าที่สำนักงานปลัดกระทรวง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เพื่อใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาบุคลากรที่ปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับธุรก รรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับกฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์และกฎหมาย ลำดับรอง การรักษาความมั่นคงปลอดภัยระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การบริหารจัดการความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร การตรวจประเมินระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แนวทางนโยบายและแนวปฏิบัติในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของระบบสารสนเทศของ หน่วยงานรัฐ และแนวทางการจัดทำหรือแปลงเอกสารให้อยู่ในรูปของข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์

View :1277

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.