Home > Press/Release > เอชพีผนึกไมโครซอฟท์พัฒนา 4 ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่

เอชพีผนึกไมโครซอฟท์พัฒนา 4 ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่

สนับสนุนองค์กรต่างๆ เร่งสร้างผลการดำเนินงานเร็วขึ้น
เสริมทัพด้วยโซลูชั่นใหม่ด้าน ระบบธุรกิจอัจฉริยะ คลังข้อมูลขนาดใหญ่ ระบบรับส่งข้อความ และฐานข้อมูลแบบผนวก เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน และลดความซับซ้อนของระบบไอทีให้ทำงานง่ายขึ้น

กรุงเทพฯ 20 มกราคม 2554 – เอชพีประกาศผนึกกำลังกับไมโครซอฟท์ คอร์ป ร่วมพัฒนา
4 ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่รองรับแอพพลิเคชั่นแบบผนวก ซึ่งรวมทั้งแอพพลิเคชั่น ระบบโครงสร้างพื้นฐานและเครื่องมือการทำงาน (productivity tools) เข้าไว้ด้วยกันเป็นระบบเดียว ส่งผลให้พนักงานขององค์กรต่างๆ มีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้นและตัดสินใจได้เร็วขึ้น ทั้งยังช่วยให้การส่งมอบแอพพลิเคชั่นต่างๆ เพื่อให้การใช้งานด้านไอทีเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น(1) ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่ดังกล่าว ได้แก่ Business Decision Appliance ซึ่งวางจำหน่ายอยู่แล้วในขณะนี้ เพื่อนำไปใช้งานโปรแกรมการทำธุรกิจแบบอัจฉริยะ (business intelligence) และ E5000 Messaging System for Exchange Server สำหรับใช้งานโซลูชั่นรับส่งข้อความ โดยมีกำหนดนำออกวางตลาดภายใน 45 วันนับจากนี้ สำหรับผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่อีก 2 รายการคาดว่าจะพร้อมนำออกสู่ตลาดภายในปีนี้

ที่ผ่านมา การใช้แอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญทางธุรกิจมี 2 วิธี วิธีแรกคือการใช้งานที่พัฒนาขึ้นให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งวิธีนี้ต้องใช้เวลานานมาก และวิธีที่ 2 คือการใช้แอพพลิเคชั่นและระบบโครงสร้างพื้นฐานลิขสิทธิ์ที่ไม่มีความยืดหยุ่นและปรับเปลี่ยนได้ช้ามาก ด้วยรูปแบบการใช้งานดังกล่าว ทำให้โครงการไอทีที่ใช้แอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจและได้รับการยอมรับจากองค์กรต่างๆ ได้อย่างประสบความสำเร็จมีเพียงร้อยละ 32 เท่านั้น(2)

สำหรับผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่ดังกล่าวเป็นการพัฒนาต่อยอดจากการประกาศเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างเอชพีและไมโครซอฟท์ในปีที่ผ่านมา โดยเป็นระบบแรกในวงการไอทีที่มีการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นต่างๆ เข้าไว้ด้วยกันเพื่อตอบสนองการใช้งานของฝ่ายไอทีและผู้ใช้งานทั่วไป สำหรับแอพพลิเคชั่นที่ผนวกรวมไว้ในผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ดังกล่าว ได้แก่ ระบบธุรกิจอัจฉริยะ (business intelligence) ระบบคลังข้อมูลขนาดใหญ่ (data warehousing) ระบบประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ (online transaction processing) และระบบรับส่งข้อความ (messaging) นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาร่วมกันดังกล่าว รวมทั้งบริการให้คำปรึกษาและการสนับสนุนที่เกี่ยวข้อง จะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถสร้างแอพพลิเคชั่นสำคัญทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงชั่วโมงเดียว เมื่อเทียบกับระบบเก่าที่ต้องใช้เวลานานหลายเดือน(3) โซลูชั่น HP Enterprise Data Warehouse Appliance คือ หนึ่งในโซลูชั่นที่พัฒนาโดยเอชพีร่วมกับไมโครซอฟท์ โดยสามารถประมวลและจัดการคำถามได้เร็วขึ้น 200 เท่า และปรับขยายสมรรถนะการใช้โปรแกรม SQL Server รุ่นเก่าได้เพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า(4)

มร. อมัน นีล โดคาเนีย รองประธานและผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ Converged Infrastructure Solutions เอชพี ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและญี่ปุ่น กล่าวว่า “ปัจจุบัน ลูกค้าต้องการลดเวลาที่ใช้ในการดำเนินงานและตัดสินใจ ด้วยผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ที่สนับสนุนแอพพลิชั่นแบบผนวกดังกล่าว ทำให้เอชพีและไมโครซอฟท์ช่วยลูกค้าย่นระยะเวลาที่ใช้ในการจัดส่งข้อมูล ส่งผลให้มีความเสี่ยงและต้นทุนในการดำเนินงานลดลงอีกด้วย”

มร. ไมเคิล แกมเบีย ผู้จัดการทั่วไป หน่วยธุรกิจ Microsoft APAC Server and Tools Business บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป เปิดเผยว่า “ไมโครซอฟท์และเอชพีช่วยผู้เชี่ยวชาญด้านไอทีต่อสู้กับศัตรูที่ยิ่งใหญ่สุด 2 รายซึ่งได้แก่เวลาและความซับซ้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลิตภัณฑ์แอพ พลายแอนซ์ใหม่ดังกล่าวทำให้เราสามารถนำข้อมูลทางธุรกิจที่มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดส่งตรงถึงมือลูกค้าได้ทันทีตามต้องการ”

ขยายการเข้าถึงบริการ business intelligence
ด้วยผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Decision Appliance ที่พัฒนาโดยเอชพีร่วมกับไมโครซอฟท์จะช่วยให้ฝ่ายไอทีลดเวลาและการดำเนินการเพื่อตั้งค่าระบบ ใช้งาน และบริหารจัดการโซลูชั่น business intelligence แบบครบวงจร เมื่อเทียบกับการใช้โซลูชั่น business intelligence แบบเดิมซึ่งไม่ได้ผนวกรวมแอพพลิเคชั่น ระบบโครงสร้างพื้นฐาน และเครื่องมือการทำงานเข้าไว้ด้วยกัน ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ใหม่นี้รองรับการทำงานของ Microsoft SQL Server และ Microsoft SharePoint ได้สูงสุด ทั้งยังสามารถติดตั้งและตั้งค่าระบบโดยฝ่ายไอทีได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่ถึงชั่วโมง

นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Decision Appliance ยังช่วยให้ผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้ระบบการวิเคราะห์ข้อมูลร่วมกันที่สนับสนุนโปรแกรม PowerPivot ของไมโครซอฟท์ที่ได้รับรางวัล(5) และเป็นโปรแกรมเสริม (add-in) ที่ทำงานบนโปรแกรม Microsoft Excel และทำงานร่วมกับผู้อื่นบนระบบ SharePoint 2010 ส่งผลให้ฝ่ายไอทีสามารถตรวจสอบ ติดตาม และบริหารจัดการโซลูชั่นต่างๆ ที่สร้างขึ้นโดยผู้ใช้งานจากแผงควบคุมการทำงานแบบรวมศูนย์เพียงจุดเดียว

บริษัท เรด วิง ชู (Red Wing Shoe Company) ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์รองเท้าสำหรับทำงานและรองเท้าบู้ทระดับพรีเมี่ยมชั้นนำของโลก เป็นหนึ่งในผู้ที่ยอมรับและใช้ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Decision Appliance รุ่นแรกๆ โดยจัดซื้อผลิตภัณฑ์ดังกล่าวผ่านจีเน็ท (GNet) ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าด้านการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เอชพีและไมโครซอฟท์

มร. ไมค์ เคลียรี่ ผู้อำนวยการด้าน IT Architecture and Operations บริษัท เรด วิง ชู กล่าวว่า “ที่ผ่านมา เราสนใจแนวคิดที่ว่า เราสามารถใช้โซลูชั่นแบบครบวงจร (turnkey solution) ที่ได้รับการออกแบบ พัฒนา ทดสอบ ติดตั้ง และให้คำปรึกษาอย่างครบถ้วน และสามารถผนวกรวมกับสภาพแวดล้อมการทำงานของเราได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งช่วยทุ่นแรงของเราอย่างมาก ทั้งนี้ ในอดีต การติดตั้งซอฟต์แวร์และการตั้งค่าระบบต่างๆ ต้องใช้เวลานานหลายวัน แต่ในวันนี้ นักวิเคราะห์ธุรกิจและผู้ใช้งานทั่วไปสามารถใช้เครื่องมือที่คล้ายคลึงกัน ซึ่งคือโปรแกรม Microsoft Excel ในการสร้างและวิเคราะห์ข้อมูลในแนวทางใหม่และมีประสิทธิภาพ”

ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ที่เป็นแอพพลิเคชั่นแบบผนวกสามารถปรับขยายให้รองรับการทำงานของธุรกิจตั้งแต่ขนาดกลางจนถึงใหญ่ได้อย่างดีเยี่ยม โดยทำให้พันธมิตรที่เป็นตัวแทนจำหน่ายระดับแถวหน้าของเอชพีและไมโครซอฟท์อย่างจีเน็ท (GNet) มีลู่ทางการขายเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวเป็นอุปกรณ์แบบเปิด และมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานของอุตสาหกรรมไอที ทั้งยังสามารถผนวกรวมกับศูนย์ข้อมูลระบบต่างๆ จึงเป็นผลิตภัณฑ์แอพ พลายแอนซ์ที่โดดเด่นสำหรับตัวแทนจำหน่าย

ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Data Warehouse Appliance คือ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่ออกแบบเพื่อรองรับการใช้งานของธุรกิจขนาดกลางและเล็ก โดยมีฟังก์ชั่นการทำงานระดับองค์กร ทั้งยังมีการใช้งานที่ง่าย และสามารถทำงานโดยไม่ต้องมีการควบคุมจากผู้บริหารระบบ ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Data Warehouse Appliance สนับสนุนการทำงานของผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Enterprise Data Warehouse Appliance ที่เปิดตัวเมื่อเดือนพฤศจิกายนของปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการใช้งานขององค์กรขนาดใหญ่ โดยสามารถขยายประสิทธิภาพการทำงานของระบบ SQL Server 2008 R2 ได้สูงสุด ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Enterprise Data Warehouse Appliance มีสมรรถนะในการเข้าถึงข้อมูลมากขึ้น โดยสามารถปรับขยายระบบได้ในระดับสูง ทั้งยังสามารถจัดการคำถามได้เร็วกว่าระบบฐานข้อมูล SQL Server รุ่นเก่า นอกจากนี้ ยังสามารถทำงานบนแพลทฟอร์ม Microsoft Business Intelligence ทำให้ลูกค้าสามารถสร้างโซลูชั่น business intelligence ที่มีการบริหารจัดการอย่างดีเยี่ยมให้แก่พนักงานทุกคนภายในองค์กร

รับส่งข้อความระดับองค์กรอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมง
ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP E5000 Messaging System for Microsoft Exchange Server 2010 เป็นแพลทฟอร์มแบบครบวงจรรายแรกในอุตสาหกรรมไอทีที่มีการตั้งค่าระบบมาพร้อมกับตัวเครื่อง โดยทำงานบนโปรแกรม Microsoft Exchange Server 2010 มีสมรรถนะรับส่งข้อความระดับองค์กร เหมาะสำหรับธุรกิจทุกขนาด สามารถรับส่งข้อความได้อย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาไม่กี่ชั่วโมง ติดตั้งกล่องรับข้อความ (mailbox) ขนาดใหญ่ในราคาประหยัด มีระบบเก็บเอกสาร (archiving) แบบรวมศูนย์ และสามารถเข้าใช้งานจากอุปกรณ์ทุกชนิดได้ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ทั้งยังสามารถปรับขยายเพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจ ลูกค้าจะได้รับประโยชน์จากฟีเจอร์ที่มาพร้อมกับตัวเครื่อง ได้แก่ เครื่องมือ HP Quick Deployment Tool ที่มีสมรรถนะในการตรวจสอบการตั้งค่าระบบ ตลอดจนดูแลและอนุญาตการเข้าใช้ระบบไดเร็คทอรี่ ทำให้การทำงานมีความรวดเร็วยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ความสามารถในการทำงานร่วมกันของเครื่องมือการบริหารจัดการต่างๆ อาทิ HP Systems Insight Manager และ Microsoft System Center Operations Manager ตลอดจนระบบสนับสนุนอื่นๆ จะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการทำงานของโซลูชั่นดังกล่าวอีกด้วย

เพื่อสนับสนุนการให้บริการให้เป็นไปอย่างราบรื่นไม่สะดุด ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP E5000 Messaging System for Microsoft Exchange Server 2010 มีการทำงานที่มีประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีฮาร์ดแวร์ที่เป็นแบบ redundant และสนับสนุนเทคโนโลยี Database Availability Groups ซึ่งเป็นฟีเจอร์หนึ่งของโปรแกรม Microsoft Exchange Server 2010 ที่มีการทำสำเนาข้อมูลอย่างต่อเนื่อง

มุ่งให้บริการภายใต้ระบบคลาวด์แบบส่วนตัว (Private Clouds)
นอกเหนือจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์เพื่อรองรับการทำงานดังที่กล่าวมาแล้ว เอชพีและไมโครซอฟท์ยังเตรียมส่งผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Database Consolidation Appliance ที่ผนวกรวมฐานข้อมูลจำนวนหลายร้อยหน่วยเข้าไว้ด้วยกันบนสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ช่วลเพียงแห่งเดียว ทำให้ลูกค้ามีโซลูชั่นฐานข้อมูลที่ทำงานบนระบบคลาวด์ส่วนตัว ที่สามารถทำงานได้ด้วยตนเอง ปรับขยายได้ตามต้องการ และมีความยืดหยุ่นสูง โดยเพิ่มฟังก์ชั่นการควบคุมภายใต้ระบบการทำงานภายในอาคาร

ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Database Consolidation Appliance คือ ฮาร์ดแวร์ที่สมบูรณ์แบบที่มีชุดติดตั้งและปรับแต่งมาพร้อมกับตัวเครื่อง โดยมีขีดความสามารถในการทำงานได้อย่างรวดเร็วและมีความสามารถในการบริหารจัดการมากขึ้น โดยลูกค้าที่มีทักษะด้านไอทีและต้องการสร้างอุปกรณ์การทำงานด้วยตนเองสามารถนำสมรรถนะการทำงานที่คล้ายคลึงกันของผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาใช้เป็นสถาปัตยกรรมอ้างอิงภายใต้คำแนะนำจากเอชพีและไมโครซอฟท์

เร่งให้บริการทางธุรกิจได้เร็วขึ้น
เอชพีและไมโครซอฟท์จะให้บริการสนับสนุนและคำปรึกษาเกี่ยวกับการทำงานของผลิตภัณฑ์ แอพพลายแอนซ์ที่รองรับแอพพลิเคชั่นแบบผนวก เพื่อให้ลูกค้าเร่งให้บริการทางธุรกิจได้เร็วขึ้น สำหรับพอร์ทโฟลิโอบริการดังกล่าวประกอบด้วย การประเมินผล (assessment) การออกแบบ (design) การทำ POC (proof of concept) และการดำเนินการติดตั้ง (implementation) ตลอดจนการให้บริการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง โดยใช้ความรู้ความชำนาญของเอชพีและไมโครซอฟท์ทางด้านการพัฒนาโซลูชั่นการจัดการข้อมูล โซลูชั่น business intelligence โซลูชั่นคลังข้อมูลขนาดใหญ่ และโซลูชั่นการรับส่งข้อความ

ความพร้อมในการให้บริการ
• ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Decision Appliance พร้อมบริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจากเอชพีเป็นระยะเวลา 3 ปี มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายระดับแถวหน้าของเอชพี/ไมโครซอฟท์ โดยไม่รวมซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ Microsoft SQL Server 2008 R2 และ Microsoft SharePoint 2010 ที่จำหน่ายแยกต่างหาก
• ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Enterprise Data Warehouse Appliance พร้อมบริการประเมิน ติดตั้ง และเริ่มการใช้งานถึงสถานที่ และบริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจากเอชพีเป็นระยะเวลา 3 ปี มีวางจำหน่ายแล้วผ่านตัวแทนจำหน่ายระดับแถวหน้าของเอชพี/ไมโครซอฟท์ โดยไม่รวมซอฟท์แวร์ลิขสิทธิ์Microsoft SQL Server 2008 R2 Parallel Data Warehouse ที่จำหน่ายแยกต่างหาก
• ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP E5000 Messaging System พร้อมบริการสนับสนุนด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงจากเอชพีเป็นระยะเวลา 3 ปี มีกำหนดออกจำหน่ายในเดือนมีนาคมศกนี้ ผ่านตัวแทนจำหน่ายระดับแถวหน้าของ เอชพี/ไมโครซอฟท์ โดยไม่รวมซอฟต์แวร์ลิขสิทธิ์ Microsoft Exchange Server 2010 ที่จำหน่ายแยกต่างหาก
• ผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Business Data Warehouse Appliance คาดว่าจะวางตลาดในเดือนกรกฎาคม ศกนี้ และผลิตภัณฑ์แอพพลายแอนซ์ HP Database Consolidation Appliance คาดว่าจะนำออกจำหน่ายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้

View :1540

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.