Home > Press/Release > แอลจี ชูกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม ส่งสมาร์ทโฟน พร้อมฟีเจอร์โฟน บุกตลาดทุกเซ็กเมนท์ เชื่อมั่นขึ้นแท่นท็อปทรี ภายในปี 2554

แอลจี ชูกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม ส่งสมาร์ทโฟน พร้อมฟีเจอร์โฟน บุกตลาดทุกเซ็กเมนท์ เชื่อมั่นขึ้นแท่นท็อปทรี ภายในปี 2554

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศทิศทางและ กลยุทธ์ของกลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือในปี 2554 มุ่งเน้นการนำเสนอนวัตกรรมที่ก้าวล้ำเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานรูปแบบใหม่สู่ผู้บริโภค เตรียมส่งสมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนรุกตลาดตลอดปี เพื่อตอบสนองกลุ่มผู้ใช้ทุกเซ็กเมนต์ ตั้งเป้าขึ้นเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดภายในปีนี้
 
นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล ผู้จัดการอาวุโส กลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ในปีที่ผ่านมา แอลจีนำเสนอผลิตภัณฑ์มือถือที่มีความหลากหลาย และได้รับการตอบรับจากกลุ่มผู้ใช้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น Lollipop หรือ Cookie series ในกลุ่มฟีเจอร์โฟน และ LG Optimus One สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของวงการที่มาพร้อม Android 2.2 Froyo และประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายถึงหนึ่งล้านเครื่องทั่วโลกภายในเวลาเพียง 40 วัน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าแอลจีสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมนวัตกรรมและคุณสมบัติการใช้งาน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบถ้วน ในปีนี้แอลจีได้เตรียมรองรับการขยายตัวของตลาดมือถือทั้งในกลุ่มฟีเจอร์โฟนและ     สมาร์ทโฟน โดยมุ่งเน้นความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมด้วยการนำเสนอมือถือซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าจะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของแอลจีในตลาดมือถือ และมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ผู้บริโภคอีกด้วย”
 
นวัตกรรมมือถือที่แอลจีจะนำเสนอในช่วงครึ่งปีแรกนั้น ประกอบด้วยสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ซึ่งให้สมรรถนะการใช้งานที่เหนือกว่า รวมทั้งสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อมจอภาพ NOVA Display ที่มีความสว่างที่สุดในตลาด นอกเหนือจากความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมแล้ว การเข้าถึงทุกไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคก็เป็นสิ่งที่แอลจีให้ความสำคัญ โดยนำเสนอมือถือทั้งในกลุ่ม     สมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟน ภายใต้ชื่อ LG Optimus Series และ LG Wink Series
 
·          LG Optimus Series สมาร์ทโฟนซึ่งมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ก้าวล้ำ โดยในช่วงครึ่งปีแรกจะทยอยเปิดตัว 3 รุ่นซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ได้แก่
-         LG Optimus 2X มอบสมรรถนะการทำงานที่เหนือกว่าด้วยหน่วยประมวลผลแบบ Dual Core เครื่องแรกของโลก และยังสามารถบันทึกและแสดงไฟล์ Full HD เพื่อขีดสุดแห่งความบันเทิง
-         LG Optimus Black บางเพียง 9.2 มิลลิเมตร พร้อมจอภาพ NOVA Display ที่ให้ความสว่างมากที่สุดในปัจจุบันถึง 700 nits จึงให้ความคมชัดสูงสุดแม้ใช้งานกลางแจ้ง
-         LG Optimus ME สมาร์ทโฟนที่ใช้งานง่าย มีดีไซน์ทันสมัยและฟีเจอร์ครบครัน ในราคาสุดคุ้ม
 
·          LG Wink Series ตอบโจทย์การใช้งานของคนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงใจ เข้าสู่ตลาดไทยแล้ว 5 รุ่น ได้แก่
-         LG Wink STYLE ทัชโฟนดีไซน์น่ารัก เข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์คง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส พร้อมฟังก์ชั่น Wi-Fi เพื่อการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ดั่งใจ
-         LG Wink 2 SIMS ไม่พลาดทุกการติดต่อด้วยการสแตนด์บายพร้อมกันทั้ง 2 ซิม และมีอินเทอร์เฟซที่รองรับการใช้งานโซเชียลเน็ตเวิร์คโดยเฉพาะ
-         LG Wink SLIDE ขนาดกะทัดรัด ในดีไซน์สไลด์ไม่เหมือนใคร มอบความสะดวกในการพิมพ์ได้อย่างเหนือชั้นด้วยแป้นพิมพ์ Full QWERTY แบบสไลด์
-         LG Wink CHILL มือถือ 2 ซิม ในราคาสุดคุ้ม แต่ครบครันด้วยฟีเจอร์ และแป้นพิมพ์แบบ    Full QWERTY
-         LG Wink BUDDY ดีไซน์สปอร์ตี้ พร้อมฝาหลังสีสันสดใสถอดเปลี่ยนได้ เข้าถึงเฟซบุ๊คและ   ทวิตเตอร์ได้รวดเร็วด้วยไอคอนลัดบนหน้าจอ
 
นอกจากนี้ แอลจีจะยังคงให้ความสำคัญกับการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย โดยเน้นทั้งกลยุทธ์สร้างความชื่นชอบในตัวสินค้า (Emotional approach) และการสื่อสารถึงคุณประโยชน์ (Functional approach) เพื่อให้เกิดความต้องการใช้งานจริง ซึ่งนับเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุดมากที่สุด และยังสร้างความเชื่อมโยงระหว่างลูกค้ากับแบรนด์ให้มากยิ่งขึ้น ผ่านการจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ทั้งกิจกรรมออนไลน์ที่แอลจีประสบความสำเร็จอย่างสูงในปีที่ผ่านมา และการมุ่งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั่วประเทศมากยิ่งขึ้น รวมทั้งความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือต่างๆ ในการจัดโปรโมชั่นและกิจกรรมพิเศษให้กับลูกค้า
 
“แอลจีมีความมุ่งมั่นที่จะนำเสนอโทรศัพท์มือถือที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในทุกกลุ่ม นับตั้งแต่สมาร์ทโฟนระดับกลางไปจนถึงระดับพรีเมียม รวมทั้งโทรศัพท์มือถือสำหรับคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะของตัวเองเพราะแอลจีมีการคิดค้นนวัตกรรมด้านโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง และมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เราเชื่อมั่นว่าด้วยการนำเสนอมือถือที่มาพร้อมนวัตกรรมล่าสุด และกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างตรงจุด จะช่วยผลักดันแอลจีไปสู่เป้าหมายของการเป็น 1 ใน 3 ของผู้นำตลาดในปีนี้ได้อย่างแน่นอน” นายสมศักดิ์ กล่าวสรุป

View :1659

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.