Home > Press/Release > ก.ไอซีที เสริมสร้างความรู้เทคโนโลยีใหม่ของระบบ 3G แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ

ก.ไอซีที เสริมสร้างความรู้เทคโนโลยีใหม่ของระบบ 3G แก่ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงฯ

นายวรพัฒน์ ทิวถนอม รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมและบรรยายทางวิชาการ Emerging ICT New Services ครั้งที่ 4 เรื่อง “LTE beyond Service” ว่า กระทรวงฯ ได้ร่วมกับ Japan International Cooperation Agency หรือ JICA ดำเนินโครงการ Capacity Building of Thailand in National ICT Development ภาย ใต้ความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและรัฐบาลญี่ปุ่น เพื่อให้คำปรึกษาด้านนโยบายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ดังนั้น เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนความรู้และเผยแพร่เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารรูป แบบใหม่ระหว่างกัน จึงได้มีการจัดการประชุมและบรรยายทางวิชาการ Emerging ICT New Service ขึ้น

“การประชุมและบรรยายทางวิชาการฯ ดังกล่าว ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นครั้งที่ 4 โดยครั้งนี้ได้จัดบรรยายในหัวข้อ LTE beyond 3G Service เพื่อนำเสนอความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าของเทคโนโลยีระบบ LTE ในการให้บริการบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ แก่ผู้บริหารเทคโนโลยีสารสนเทศระดับสูง หรือ CIO รวมทั้ง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านวิชาการ ด้านนโยบายและแผนเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารจากภาครัฐ รวมทั้งสถาบันการศึกษา และผู้ให้บริการระบบเครือข่ายสำหรับโทรศัพท์เคลื่อนที่ ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการจัดทำนโยบาย แผนงาน โครงการต่างๆ ตลอดจนเพื่อศึกษาแนวทางการให้บริการ LTE ในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่สำหรับภาครัฐและในเชิงพาณิชย์สำหรับภาคเอกชนด้วย“ นายวรพัฒน์ กล่าว

สำหรับระบบ LTE หรือ Long Term Evolution นี้ คือ เทคโนโลยี ชนิดหนึ่งของระบบ 3.9G เป็น เทคโนโลยี ใหม่ของการสื่อสารไร้สายระหว่างโทรศัพท์เคลื่อนที่กับสถานีฐาน เพื่อใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงบนระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ยุคที่ 3 หรือ 3G ไปสู่ยุคต่อไป คือ ยุคที่ 4 หรือ 4G โดย LTE เป็นเทคโนโลยีและ Application ใหม่ ที่เปิดให้บริการในประเทศญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคม 2553 ซึ่งได้มีการพัฒนาการให้บริการให้ มีความเร็วในการรับ – ส่งข้อมูลดาวน์โหลดและอัพโหลด ขนาด 100 Mbps จึงมีประสิทธิภาพมากกว่า 3G และมีความเสถียรเช่นเดียวกับ FTTH ( Fiber To The Home)

View :1389

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.