Home > Press/Release > โนเกียผนึกไมโครซอฟท์ประกาศแผนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ สร้างระบบนิเวศน์ของโลกสื่อสารรูปแบบใหม่

โนเกียผนึกไมโครซอฟท์ประกาศแผนความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ สร้างระบบนิเวศน์ของโลกสื่อสารรูปแบบใหม่

โนเกียและไมโครซอฟท์ประกาศแผนกลยุทธ์ความร่วมมือผนึกรวมความแข็งแกร่งและความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทสร้างสรรค์ระบบนิเวศน์ของโลกสื่อสารระดับโลกในรูปแบบใหม่

โนเกียและไมโครซอฟท์มุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์สื่อสารชั้นนำของตลาดพร้อมบริการต่างๆ ที่ออกแบบมาเพื่อนำเสนอโอกาสและทางเลือกให้กับผู้บริโภค เหล่าโอเปอเรเตอร์และนักพัฒนาในแบบที่ไร้คู่แข่ง โนเกียและไมโครซอฟท์จะมุ่งเน้นไปที่จุดแข็งของตนพร้อมๆไปกับร่วมมือสร้างโอกาสเจาะตลาดอย่างรวดเร็วฉับไว นอกจากนั้นโนเกียและไมโครซอฟท์จะทำงานร่วมกันเพื่อผนึกกำลังความเชี่ยวชาญ และเดินหน้านำเสนอบริการใหม่ๆ พร้อมทั้งขยายตลาดผลิตภัณฑ์และบริการที่มีอยู่เดิมไปสู่ตลาดใหม่ๆ  

ข้อเสนอความร่วมมือ

·       โนเกียจะนำวินโดว์โฟนมาใช้ในเชิงกลยุทธ์หลักของสมาร์ทโฟน สร้างนวัตกรรมต่อยอดบนแพลทฟอร์มที่โนเกียเป็นผู้นำตลาดเช่นด้านการถ่ายภาพ

·       โนเกียจะผลักดันวินโดว์โฟนไปสู่อนาคต โดยโนเกียจะใช้ความชำนาญด้านการออกแบบฮาร์ดแวร์ การรองรับภาษาต่างๆ และช่วยนำวินโดว์โฟนไปสู่ตลาดที่กว้างขึ้น เจาะตลาดในกลุ่มเซ็กเมนท์ต่างๆ และมีระดับราคาที่หลากหลายมากขึ้น

·       โนเกียและไมโครซอฟท์จะทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดในการริเริ่มทางการตลาดร่วมกันและแบ่งปันแผนการพัฒนาเพื่อร่วมกันปฏิวัติวงการอุปกรณ์สื่อสารในอนาคต

·       โนเกียจะนำ Bing บริการการค้นหา มาใช้ในอุปกรณ์สื่อสารและบริการของโนเกียเพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงบริการค้นหาอันเปี่ยมศักยภาพสำหรับโลกอนาคต และ adCenter จะให้บริการค้นหาโฆษณาบนอุปกรณ์สื่อสารและบริการของโนเกีย

·       บริการแผนที่ของไมโครซอฟท์จะประกอบด้วย Maps เป็นหลัก อาทิ Maps จะผนึกรวมเป็นหนึ่งกับบริการค้นหาของ Bing  และแพลทฟอร์มโฆษณาของ adCenter เพื่อประสบการณ์ด้านโฆษณาและการค้นหาที่เป็นหนึ่งเดียว

·       ข้อตกลงเรื่องการจ่ายเงินผ่านโอเปอเรเตอร์ของโนเกียที่มีอยู่ในมากมายหลายประเทศจะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถซื้อบริการต่างๆ ของโนเกียวินโดว์โฟนได้อย่างง่ายดาย โดยเฉพาะในประเทศที่การใช้เครดิตการ์ดไม่แพร่หลาย

·       อุปกรณ์ที่ใช้ในการพัฒนาของไมโครซอฟท์จะถูกนำมาใช้สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นต่างๆ สำหรับโนเกียวินโดว์โฟน เปิดโอกาสให้นักพัฒนาสามารถขยายผลงานสู่ระบบนิเวศน์ของการสื่อสารระดับโลกได้อย่างง่ายดาย

·       ร้านค้าแอพพลิเคชั่นและคอนเทนท์ของโนเกียจะควบรวมกับ Marketplace ของไมโครซอฟท์เพื่อประสบการณ์ที่เต็มเปี่ยมขึ้นสำหรับผู้บริโภค

มร. สตีเฟ่น อีลอป ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โนเกีย กล่าวในงานแถลงข่าวความร่วมมือที่กรุงลอนดอนว่า “ในวันนี้ นักพัฒนา โอเปอเรเตอร์ และผู้บริโภค ต่างต้องการผลิตภัณฑ์มือถือที่ดีพร้อม ซึ่งไม่ได้หมายถึงตัวอุปกรณ์เท่านั้น แต่รวมถึงซอฟท์แวร์ บริการ แอพพลิเคชั่น และความช่วยเหลือลูกค้า เพื่อสร้างประสบการณ์อันดีเยี่ยม โนเกียและไมโครซอฟท์จะผนึกรวมความแข็งแกร่งของเราไว้ด้วยเพื่อนำเสนอระบบนิเวศน์ของการสื่อสารขนาดใหญ่ระดับโลกในแบบไร้เทียมทาน พลิกโฉมเกมการแข่งขันไปสู่การชิงชัยของสามระบบปฏิบัติการ”

มร. สตีเว่น เอ บอลล์เมอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมโครซอฟท์ กล่าวว่า “ผมรู้สึกตื่นเต้นกับความร่วมมือกับโนเกียครั้งนี้ ระบบนิเวศน์การสื่อสารจะเติบโตเมื่อเติมเชื้อไฟด้วยความรวดเร็ว นวัตกรรม และศักยภาพ ความร่วมมือที่ประกาศในวันนี้นำไปสู่ขีดความสามารถที่ยิ่งใหญ่ ความเชี่ยวชาญในนวัตกรรมทั้งด้านซอฟท์แวร์และฮาร์ดแวร์ รวมถึงความสามารถในการปฏิบัติการที่ได้รับการยอมรับ”

View :1539

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.