Home > Press/Release > เอไอเอส รุกตลาดแอพพลิเคชั่น จับมือ ซุปเปอร์สตาร์ "โดม-ปกรณ์ ลัม" เปิดเอ็กคลูซีฟแอพฯ บนสมาร์ทโฟน จุดประกาย Self-generate content ในไทย พร้อมผุดแอพฯ ใหม่ ให้ลูกค้าสร้างสรรค์ภาพในสไตล์ DIY

เอไอเอส รุกตลาดแอพพลิเคชั่น จับมือ ซุปเปอร์สตาร์ "โดม-ปกรณ์ ลัม" เปิดเอ็กคลูซีฟแอพฯ บนสมาร์ทโฟน จุดประกาย Self-generate content ในไทย พร้อมผุดแอพฯ ใหม่ ให้ลูกค้าสร้างสรรค์ภาพในสไตล์ DIY

เอไอเอส ฟันธง คิลเลอร์แอพพลิเคชั่น พ.ศ. นี้ต้อง                    Social Network และ Self-generate content หรือแบบ DIY สร้างเอง อัพเอง ถึงจะตอบโจทย์ตรงใจ ล่าสุดจับมือ ศิลปินดาราขวัญใจวัยรุ่น “โดม-ปกรณ์ ลัม” เปิดตัวแอพพลิเคชั่นแรกของคนดัง “Dome Online” เอ็กซ์คลูซีฟบนเอไอเอส แบล็คเบอรี่    ให้ลูกค้าแฟนคลับได้เกาะติดชีวิตส่วนตัวของโดม แบบไม่มีเซ็นเซอร์! หวังจุดพลุกระแสสื่อสังคมออนไลน์… ยก “โดม” เป็นไอดอล จุดประกายให้คนรุ่นใหม่ สนุกกับการลงมือ   สร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง พร้อมรุกตลาด DIY Content ผุดแอพพลิเคชั่นใหม่         “MMS Maker” ให้ลูกค้าโชว์ไอเดียแต่งภาพ MMS สุดเก๋ ชิงรางวัลมีทแอนด์กรี๊ดกับโดมแบบใกล้ชิด
 
นายปรัธนา ลีลพนัง ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า “จะเห็นได้ว่า กระแสความนิยมการใช้งานโมบายอินเตอร์เน็ต และสังคมออนไลน์ของผู้บริโภคยังมีอัตราเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแน่นอนว่า สิ่งที่จะเติบโตตามมาคือ กลุ่มของ     สมาร์ทดีไวซ์ และโมบาย แอพพลิเคชั่น ดังนั้น หนึ่งในกลยุทธ์หลักของเอไอเอสในปีนี้ คือ การรุกสร้างตลาดแอพลิเคชั่นอย่างเต็มที่ เพื่อให้การใช้งานสมาร์ทดีไวซ์จากเอไอเอสเป็นไปอย่างเต็มประสิทธิภาพ
โดยเราให้ความสำคัญกับการพัฒนา Local Application เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ผลิตแอพฯ คนไทยได้มีพื้นที่ในการนำเสนอคอนเทนต์ที่สร้างมาเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ซึ่งจะตอบโจทย์ตรงใจผู้ใช้บริการยิ่งขึ้น ส่งผลให้เกิดการเติบโตในระยะยาวได้ และล่าสุด เอไอเอสได้มองเห็นเทรนด์ใหม่ของแอพพลิเคชั่นในยุคนี้ ที่ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคเอง ต่างก็หันมาชื่นชอบคอนเทนต์ที่มีลักษณะแบบ DIY คือ การได้ลงมือสร้างคอนเทนต์ด้วยตัวเอง ตลอดจนอัพโหลดขึ้นบนโลกออนไลน์ หรือส่งต่อให้เพื่อนๆ เป็นการเพิ่มสีสัน ความสนุกในการใช้ชีวิต และแสดงตัวตนออกมาให้คนอื่นได้รู้จัก
วันนี้ เอไอเอส จึงได้จับมือกับพาร์ทเนอร์รายใหม่ ศิลปินดาราชื่อดัง “โดม – ปกรณ์ ลัม” ซึ่งเป็นเซเลบไทยคนแรกที่มีแอพพลิเคชั่นเป็นของตัวเอง และกำลังเป็นที่กล่าวขวัญอย่างมากในโลกออนไลน์ มาร่วมกันเปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น “Dome Online” บนเอไอเอส สมาร์ทโฟน และ เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับแบล็คเบอรี่ เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสแฟนคลับได้เกาะติดทุกความเคลื่อนไหวของโดมอย่างใกล้ชิด โดยภายในแอพพลิเคชั่นอัดแน่นไปด้วย คอนเทนต์ที่โดมสร้างและโพสต์ขึ้นเอง ทั้งคลิปวีดีโอชีวิตส่วนตัว, ภาพถ่ายไลฟ์สไตล์ต่างๆ, โซเชียลเน็ตเวิร์ก ทั้งเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ พร้อมเปิดให้แฟนๆ ได้มีอินเตอร์แอ็คทีฟกับโดมได้เลย เป็นคอมมูนิตี้ที่ครบถ้วนแบบ All in One
ทั้งนี้ โดม – ปกรณ์ ลัม ถือเป็นตัวอย่างของคนรุ่นใหม่ ที่มีไอเดียในการสร้างสรรค์แอพพลิเคชั่นและคอนเทนต์ของตัวเอง ซึ่งเอไอเอสรู้สึกชื่นชมและต้องการให้การสนับสนุน ในอีกมุมหนึ่ง เรามองว่าโดมเป็นแรงบันดาลใจ ที่จุดประกายให้คนสร้างคอนเทนต์ของตัวเอง
ดังนั้น เอไอเอสจึงได้เปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ “MMS Maker” บนไอโฟน ให้ลูกค้าได้ตกแต่งภาพถ่ายสุดเก๋ในสไตล์ของตัวเอง ด้วยเครื่องมือและลูกเล่นแปลกใหม่ ทั้งยังสามารถส่งต่อและเผยแพร่ไปยังกลุ่มเพื่อนหรือกลุ่มเป้าหมายต่างๆ ได้ตามต้องการ ในรูปแบบของ MMS, Social Media และ E-mail เหล่านี้คืออีกก้าวของการสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นให้ผู้ใช้บริการได้ใช้ประโยชน์จากแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ได้อย่างไร้ขีดจำกัด”
พร้อมทั้ง จัดกิจกรรมพิเศษให้ลูกค้าเอไอเอส iPhone และ BlackBerry ได้ร่วมสนุก ด้วยกติกาง่ายๆ เพียงถ่ายภาพคู่กับโดม – ปกรณ์ ลัม บน Dome online ในมุมสุดครีเอท แล้วส่งเป็นภาพ MMS เข้ามาประกวดที่เบอร์ 6699101 หรือจะนำภาพไปตกแต่งให้กิ๊บเก๋ยิ่งขึ้นบน MMS Maker (เฉพาะ iPhone) ภาพใครเจ๋ง! โดนใจโดมที่สุด จะได้รับรางวัลร่วมปาร์ตี้มีทแอนด์กรี๊ดกับโดมอย่างใกล้ชิด จำนวน 10 รางวัลๆ ละ 2 ที่นั่ง ตั้งแต่วันนี้ – 31 มีนาคม 2554″
 
ด้านโดม – ปกรณ์ ลัม เปิดใจถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “รู้สึกยินดีมากครับ ที่ทางโอเปอร์เรเตอร์อย่างเอไอเอส ได้ให้การสนับสนุนและเปิดโอกาสให้ผมในฐานะนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นรุ่นใหม่ ได้มีโอกาสนำเสนอดิจิตอลคอนเทนต์ที่ผมตั้งใจสร้างขึ้น ซึ่งเป็นผลงานอีกด้านหนึ่งของผม เผยแพร่สู่กลุ่มเป้าหมาย จากเดิมที่เป็นกลุ่มสาวกแอ็ปเปิ้ลอย่างไอโฟนและ       ไอแพด วันนี้ เราได้ร่วมกันขยายแอพพลิเคชั่นไปสู่กลุ่มผู้ใช้เอไอเอส แบล็คเบอรี่ ซึ่งผมมองว่าเป็นอีกก้าวสำคัญของการขยายฐานกลุ่มคอมมูนิตี้ “Dome online” ให้เพิ่มมากขึ้น ทำให้กลุ่มแฟนคลับและผู้ที่ชื่นชอบผลงานของผม ได้ติดตามความเคลื่อนไหวและไลฟ์สไตล์ของผมอย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น
แนวคิดในการสร้างแอพพลิเคชั่นของโดม คือ คอนเทนต์ที่เราทำต้องมี Value ต่อผู้ชม ทั้งในแง่ความสด, เป็นธรรมชาติ และเผยตัวตนของโดมในมุมที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน เพราะโดมทำเอง โพสต์เอง รวมถึงให้แฟนๆ ได้มีอินเตอร์แอ็คทีฟกับโดมได้โดยตรง
ทั้งนี้ จุดเริ่มต้นที่ผมก้าวมาทำโปรเจ็คท์ออนไลน์ ก็ด้วยพื้นฐานความชอบในเทคโนโลยี และโซเชียล มีเดียอยู่แล้ว จึงมองเห็นโอกาสว่า เราสามารถใช้พื้นที่บนโลกออนไลน์เป็นสื่อกลางในการติดต่อสื่อสารกับกลุ่มแฟนคลับได้โดยตรง ช่วยสร้างและรักษาความสัมพันธ์ที่ดี   ทำให้เค้ารู้สึกโดมเข้าถึงได้ง่าย ในช่องทางที่พวกเค้าใช้อยู่ทุกวัน ก็คือโทรศัพท์มือถือที่เค้าพกติดตัวนี่เองครับ” โดมกล่าว
           
“ดังนั้น หัวใจสำคัญของการสร้างตลาดแอพพลิเคชั่นให้เติบโตอย่างยั่งยืน คือ      การแสวงหาตลาดใหม่ๆ ที่เข้าถึงความต้องการของลูกค้า เพื่อให้คนเห็นถึง Value ของคอนเทนต์ และทำให้เกิดโอกาสใหม่ๆ ในการเข้าสู่โลกโมบายแอพพลิเคชั่นด้วยกัน อันเป็นการสร้างโมเดลธุรกิจแบบ WIN – WIN – WIN ให้เกิดขึ้นอย่างแท้จริง ทั้งโอเปอร์เรเตอร์, ผู้ผลิตแอพฯ และผู้บริโภคนั่นเอง” นายปรัธนากล่าวสรุป
 
ลูกค้าเอไอเอส ไอโฟน ดาวน์โหลด “Dome Online” และ “MMS Maker” ได้ฟรี! แล้ววันนี้ ผ่านทาง App Store สำหรับผู้ใช้แบล็คเบอรี่ ดาวน์โหลด “Dome Online” ได้ผ่านทาง wap.mobilelife.co.th/dome หรือกด *900*14# โทรออกเพื่อรับลิงค์

View :1383

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.