Home > Press/Release > ควอลคอมม์ปักธงผู้นำแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในงานประชุมทางวิชาการระดับโลก GSMA Mobile World Congress 2011

ควอลคอมม์ปักธงผู้นำแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายในงานประชุมทางวิชาการระดับโลก GSMA Mobile World Congress 2011

ควอลคอมม์ปักธงผู้นำแห่งเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย จัดแสดงวิวัฒนาการเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สาย ระบบโมบายล์ คอมพิวติ้ง และระบบพลังงานไร้สายในงานประชุมทางวิชาการระดับโลก

อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือใช้ชื่อในตลาดหุ้นนาสเด็ก คือ QCOM) ผู้นำด้านการพัฒนาและคิดค้นเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์และบริการการสื่อสารแบบไร้สายอันล้ำสมัย ประกาศจัดงาน GSMA Mobile World Congress 2011 เผยสุดยอดนวัตกรรมและวิทยาการใหม่ๆ ที่สนับสนุนการควบคุมการเข้าถึงและการทำงานร่วมกับเทคโนโลยีต่างๆ ในโลกยุคดิจิตอลในงานประชุมทางวิชาการ ซึ่งมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 14 – 17 กุมภาพันธ์ 2554 ณ กรุงบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

สำหรับสุดยอดนวัตกรรมและเทคโนโลยีล้ำ สมัยที่ควอลคอมม์นำออกแสดงสู่สาธารณชนในครั้งนี้ประกอบด้วยบริการและ เทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่แห่งยุคอนาคตที่สามารถนำมาขยายผลและพัฒนาเป็น อุปกรณ์การสื่อสารเคลื่อนที่อันล้ำสมัยในปัจจุบันและอนาคต เพื่อสร้างสรรค์ประสบการณ์การใช้งานอันพิเศษสุดให้แก่ประชาคมโลก ได้แก่ เทคโนโลยี LTE Advanced , เทคโนโลยี HSPA+ Advanced, โซลูชั่น Augmented Reality, อุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนี่ที่ทำงานบนแพลทฟอร์มสแน็ปดราก้อน ™ , เทคโนโลยี WiPower™ และโซลูชั่น Internet of Everything Module (IEM) ซึ่งได้รับการออกแบบให้รองรับและสนับสนุนหลักการทำงานแบบ Internet of Everything

มร. บิล เดวิดสัน รองประธานอาวุโสด้านนักลงทุนสัมพันธ์และการตลาดระดับโลก บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด เผยว่า “ควอลคอมม์มีนโยบายมุ่งขับเคลื่อนแนวคิดใหม่ๆ และโดดเด่น เพื่อนำมาใช้ในการพัฒนาและยกระดับวิถีการดำเนินชีวิต การทำงาน และการเล่นของผู้คนและชุมชนต่างๆ” และเสริมว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสนำนวัตกรรมอันล้ำสมัยที่สุดในโลกการสื่อสารไร้สายมาแสดงในครั้งนี้ เพื่อชี้ให้เห็นว่า อุปกรณ์ที่มีการเชื่อมโยงเข้าไว้ด้วยกันและมีการเติบโตอย่างมาก มีบทบาทสำคัญต่อการสร้างสรรค์ประสบการณ์ส่วนตัวแบบ Internet of Everything ของผู้บริโภคมากน้อยเพียงไร”

ในโอกาสนี้ ควอลคอมม์จะจัดงานแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนและนักวิเคราะห์ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 โดยจะมีคณะผู้บริหารของบริษัทเข้าร่วมประกาศแนะนำนวัตกรรมต่างๆ ที่ควอลคอมม์คิดค้นและพัฒนาขึ้นด้วย

สำหรับเทคโนโลยีที่ควอลคอมม์นำออกแสดงและสาธิตในงานแถลงข่าวดังกล่าว ได้แก่
การแสดงโซลูชั่นเครือข่ายแห่งอนาคตรุ่นใหม่ล่าสุดที่พัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยี HSPA + จนถึงเทคโนโลยี LTE และอื่นๆ
สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ที่สนับสนุนโดยซีพียูแบบคู่ ใหม่ล่าสุดของเอเซอร์, อัสซุส, คอมพัล คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ และฮิวเล็ต – แพคการ์ด พร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ชิพสแน็ปดราก้อน ที่นำออกให้บริการในเชิงพาณิชย์อีกกว่า 75 รุ่น
ฟีเจอร์และสมรรถนะการทำงานใหม่ล้ำสมัยที่พัฒนาต่อยอดจากเทคโนโลยีซีพียูแบบคู่ MSM8660 ใหม่ของควอลคอมม์ (Dual-CPU MSM8600) ได้แก่
ระบบเกมและวิดีโอแบบ Stereoscopic 3D
ระบบการจับภาพสดและกรอภาพกลับ (playback) แบบ Stereoscopic 3D
ระบบ Internet browsing แบบสมบูรณ์ ได้แก่ ระบบ HTML5 Video & True-HD Flash 10 ที่ทำงานเหมือนเครื่องเดสก์ท้อป
คอนโซลคุณภาพควบคุมการทำงานของเกมคิดค้นโดยนักพัฒนาเกมชั้นนำ
สมรรถนะการทำงานของดูอัล-ซีพียูแบบ Asynchronous
การจัดแสดงประสิทธิภาพการทำงานของแอพพลิเคชั่นอันโดดเด่นด้วยตัวประมวลผลสแน็ปดราก้อน ได้แก่
Netflix : คอนเท้นท์แบบ Streaming DRM บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ และรองรับด้วยเทคโนโลยี SecureMSM™ ในชิปสแน็ปดราก้อนของควอลคอมม์
ooVoo : สุดยอดระบบแช็ทด้วยภาพบนมือถือที่มีความละเอียดของสูงสุดถึง 720 p รองรับการสนทนาจากหลากหลายฝ่าย
เกมใหม่ๆ พัฒนาโดยผู้ผลิตเกมชั้นนำ
HDOn : คือ เทคโนโลยีความละเอียดสูงรุ่นใหม่ล่าสุด ช่วยให้ผู้ให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมสามารถให้บริการสื่อสารแก่ผู้ใช้มือถือด้วยระบบเสียงที่มีคุณภาพเยี่ยมบนเครือข่าย 2จี/3จี รวมถึง 4จี ทั้งยังใช้เงินลงทุนน้อยในการอัพเกรดระบบ
Xiam : เทคโนโลยีเกี่ยวกับการแนะนำ และแอพพลิเคชั่น Haystack ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อใช้แนะนำแอพพลิเคชั่นแบบเคลื่อนที่และคอนเท้นท์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้
3 G femtocells : เน้นผลิตภัณฑ์และบริการ femtocell เกี่ยวกับเทคนิคการจัดการการแทรกแซง
ระบบ Augmented reality : จัดสาธิตแอพพลิเคชั่น Augmented Reality ใหม่ประเภทต่างๆ ที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ต่างๆ ด้วยการสร้างประสบการณ์แบบ 3 D และมุมมองเกี่ยวกับโลกแห่งความเป็นจริงเข้าไว้ด้วยกัน
FlashLinq : ระบบการทำงานร่วมกับคลื่นวิทยุใหม่ สนับสนุนการค้นหาตำแหน่งระยะใกล้และการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถรู้ถึงการทำงานของอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง
สาธิตการทำงานของอุปกรณ์แบบ 3G IEM ที่วางจำหน่ายแล้ว
RaptorQ : เทคโนโลยีซอฟท์แวร์การแก้ไขข้อผิดพลาด หรือ forward error correction (FEC) สนับสนุนการถ่ายโอนข้อมูลที่ถูกต้องออกจากเครือข่ายที่ไร้เสถียรภาพ
แสดงอุปกรณ์ที่ใช้ชิปสแน็ปดราก้อนประเภทต่างๆ
ระบบเกมและความบันเทิง
WiPower : สาธิตการทำงานของระบบพลังงานไร้สาย โดยเปิดให้ผู้เข้าชมงานสามารถนำอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของตนมาชาร์จแบตเตอรี่ได้ด้วยระบบไร้สาย
Huges Telematics : สาธิต “บริการที่เชื่อมโยงกัน” (connected services) หลากหลายประเภทในรถยนต์ของผู้บริโภค
Peiker : สาธิตการทำงานของอุปกรณ์ Network Access Device (NAD) สำหรับการใช้งานในรถยนต์
สาธิตการผนวกรวมบริการฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และข้อมูลอัจฉริยะเข้าไว้ด้วยกันเพื่อสร้าง
ประสบการณ์การใช้งานส่วนบุคคลของผู้บริโภค
จอแสดงผล Mirasol® : เทคโนโลยีจอแสดงผลประหยัดพลังงานใหม่ล่าสุด
บริการสาธารณสุขแบบไร้สาย ( Wireless health) : แสดงโซลูชั่นสาธารณสุขแบบไร้สายหลากหลายประเภทที่ผนวกรวมเทคโนโลยีไร้สายและ3จีของเทลแคร์ (Telcare), เกรท คอนเน็คชั่น (Great Connection), ไลฟ์คอมม์ (Lifecomm) และอินดีเพนด้า (Independa) เข้าไว้ด้วยกัน
Wireless Reach™ : แสดงประสิทธิภาพของเทคโนโลยีไร้สายในการพัฒนาชุมชนที่ยากไร้ทั่วโลก
Skifta™ : จัดแสดงซอฟท์แวร์/บริการที่ได้รับการรับรองจาก DLNA เป็นประเภทแรก และมีประสิทธิภาพในการปฏิวัติโทรศัพท์มือถือแอนดรอยด์ให้เป็นระบบการควบคุมจากระยะไกลทั่วโลก
สาธิตโซลูชั่นและบริการสร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ขับขี่แบบครบวงจรและระบบจ่ายตามวิธีการขับจริง (Pay – How-You-Drive) เหมาะสำหรับตลาดประกันภัยยานยนต์และอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติคส์

ดร. พอล อี. จาค็อปส์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด จะร่วมบรรยายในหัวข้อ “Connecting the Dots – A 360 o View on Consumer Electronics” ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554 โดยมีผู้บริหารควอลคอมม์อื่นๆ ร่วมบรรยายเกี่ยวกับทิศทางอุตสาหกรรมการสื่อสารไร้สายดังรายละเอียดดังต่อไปนี้
มร. คอล์ม ฮีลีย์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เซียม เทคโนโลยีส์ จำกัดในเครือของควอลคอมม์จะบรรยายเรื่อง “ Making Apps Smarter” ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554
มร. คลินท์ แมคเคลลแลน ผู้อำนวยการอาวุโสด้านการพัฒนาธุรกิจ จะบรรยายเรื่อง “ mWellness – Remote Monitoring & Preventive Care” ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554
มร. แรสมัส เฮลล์เบิร์ก ผู้อำนวยการด้านการตลาดเชิงเทคนิค จะบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยี HSPA+ ในระหว่างการสัมมนาบรอดแบนด์แบบเคลื่อนที่ในวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2554
มร. นากราจ กาชยับ รองประธาน บริษัท เวนเจอร์ส จะบรรยายเรื่อง “Augmented Reality : Is Reality Ready to be Augmented?” ในวันอังคารที่ 15 กุมภาพันธ์
มร. เรเนอร์ คลีเมนท์ รองประธานด้านการจัดการผลิตภัณฑ์ จะบรรยายเกี่ยวกับ App Planet ในการสัมมนา LTE Forum ในวันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2554
มร. เวียรี วังกิ ผู้อำนวยการอาวุโสด้านกาตลาดเชิงเทคนิค จะบรรยายในการสัมมนาเรื่อง “Building the Mobile Broadband Ecosystem for 1800MHz band – the market opportunity for HSPA and LTE” ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554
มร. เอ็นริโค ซัลวาโทรี รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไป บริษัท ควอลคอมม์ ซีดีเอ็มเอ
เทคโนโลยี่ส์ ยุโรป จะบรรยายในการสัมมนาเรื่อง “Future Architecture, Technology and Application Enablers Roadmap” ในวันพฤหัสบดีที่ 17 กุมภาพันธ์ 2554

View :1334

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.