Home > Press/Release > ดีแทค และ Kids Action for Kids เปิดตัว เว็บไซต์ Kids Action for Kids

ดีแทค และ Kids Action for Kids เปิดตัว เว็บไซต์ Kids Action for Kids

โดยโครงการทำดีทุกวัน เตรียมขยายโครงการความร่วมมือกับกลุ่มเยาวชนจากประเทศนอร์เวย์ ‘ ’ ร่วม มือจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์หารายได้เพื่อเป็นค่าผ่าตัดให้เด็กผู้ ประสบภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ และผู้มีภาวะความผิดปกติบนใบหน้า นิ้วติดกันและนิ้วเกินในประเทศไทย นับเป็นความร่วมมือกันอย่างต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ในโครงการทำด ีด้วยใจ เพื่อความสุขและรอยยิ้มของเด็กไทย

ความร่วมมือในครั้งนี้ มุ่งช่วยกันระดมเงินหาทุนสนับสนุนผ่านมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) เพื่อช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดฟรีผ่าน ให้แก่เด็กไทยที่ประสบภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ และความผิดปกติบนใบหน้าจำนวน 50 คน ถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลมหาราช เนื่องในวโรกาสแห่งปีฉลองพระชนมายุครบ 84 พรรษาในปีนี้ซึ่งดีแทคมีโครงการทำกิจกรรมทำดีทุกวันในหลากหลายรูปแบบต่อเนื่องกันตลอดทั้งปี

สำหรับการรณรงค์โครงการประชาสัมพันธ์ในประเทศไทย ดีแทคขอเชิญชวนลูกค้าดีแทคทั่วประเทศ ร่วมกันส่ง SMS สนับสนุนการทำโครงการโดยเพียงกด 1 แล้วส่ง SMS มาที่หมายเลข 1677 ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ซึ่งทุก SMS ที่ส่งเข้ามาในระบบจะมีมูลค ่า SMS ละ 1 บาท ( ลูก ค้าดีแทคส่งฟรี) ซึ่งดีแทคจะสมทบเป็นทุนสำหรับค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ ต่อไป โดยในปีนี้จะทำการผ่าตัดที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี

นายพีระพงษ์ กลิ่นละออ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนึกรักบ้านเกิด โครงการทำดีทุกวันจากดีแทคกล่าวว่าดีแทคจัด โครงการทำด ีด้วยใจ เพื่อ ความสุขและรอยยิ้มของเด็กไทยอย่างต่อเนื่องหลังจากเห็นผลสำเร็จอันน่าชื่นใจ จากการทำโครงการครั้งที่ผ่านๆ มา สามารถช่วยพลิกชีวิตใหม่ให้กับเด็กปากแหว่งเพดานโหว่ ให้กลับมามีรอยยิ้มที่สดใสอีกครั้ง ซึ่งจากการทำโครงการ 3 ครั้งที่ผ่านมา ดีแทค และ Kids Action for Kids ได้ช่วยเหลือเด็กๆ แล้ว ทั้งสิ้น 164 คน ผ่านการประสานงานของมูลนิธิสร้างรอยยิ้ม (Operation Smile) โดยกิจกรรมที่ผ่านมาจัดขึ้นที่โรงพยาบาลพระพุทธชินราช จ.พิษณุโลก 2 ครั้ง และโรงพยาบาลชลบุรี จ.ชลบุรี สำหรับปีนี้ ทั้งสองหน่วยงานตั้งเป้าในการร่วมระดมทุนหารายได้ผ่านกิจกรรมต่างๆ ให้ได้ถึง 700,000 บาทเพื่อ ช่วยเหลือเป็นค่าผ่าตัดสำหรับเด็กอีก 50 คน

ด้าน นายฮากอน เบรคเก้ ประธานกลุ่ม Kids Action for Kids กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการทำโครงการว่าดีแทค และ Kids Action for Kids มี เจตนารมณ์ ที่สอดคล้องกันในการทำดีด้วยใจเพื่อช่วยเหลือเด็กไทยที่ประสบปัญหาดังกล่าว จึงได้ร่วมกับกลุ่มเยาวชนจากนอร์เวย์รวมตัวกันจัดกิจกรรมต่างๆ ตามโรงเรียนในประเทศนอร์เวย์ อาทิ การออกร้านจำหน่ายสินค้าหัตถกรรมทำมือ ขายขนม เบเกอรี่ คุกกี้ บริการขัดรองเท้า และกิจกรรมอื่นๆ ให้เด็กๆ มีส่วนร่วม เพื่อหารายได้มาสมทบทุนเป็นค่าผ่าตัดช่วยเหลือเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดาน โหว่ในประเทศไทย ที่ผ่านมากิจกรรมได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนเยาวชนตามโรงเรียนต่างๆ เป็นอย่างดี นอกจากนี้ กิจกรรมนี้ยังแสดงให้เห็นถึงพลังและศักยภาพของเยาวชนที่สามารถร่วมกันทำสิ่ง ดีๆ เพื่อช่วยเหลือเพื่อนเยาวชนด้วยกันได้ แม้จะต่างชาติต่างภาษากันก็ตาม

สำหรับปีนี้นอกจากจะเดินสายจัดกิจกรรมตามโรงเรียนต่างๆ ในประเทศนอร์เวย์แล้ว Kids Action for Kids ยังเตรียมเปิดตัวเว็บไซต์ http://www.kidsactionforkids.org เพื่อเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์และการรับบริจาคทั้งในประเทศไทย และประเทศนอร์เวย์ ซึ่ง รายได้จากการทำกิจกรรมที่ประเทศนอร์เวย์จะนำมาสมทบทุนกับโครงการทำดีทุกวัน จากดีแทค เพื่อมอบเป็นค่าผ่าตัดฟรีแก่เด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่ที่ร่วมโครงการ ในปีนี้ต่อไป.

View :1412

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.