Home > Press/Release > ก.ไอซีที ชวนผู้ใจบุญมอบคอมพิวเตอร์ใหม่ให้เด็กด้อยโอกาส

ก.ไอซีที ชวนผู้ใจบุญมอบคอมพิวเตอร์ใหม่ให้เด็กด้อยโอกาส

นายธานีรัตน์ ศิริปะชะนะ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิด เผยเกี่ยวกับโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อเด็กด้อยโอกาส ว่า กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ได้ริเริ่มจัดทําโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อเด็กด้อยโอกาส เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ( Digital Divide) และ สนับสนุนให้เกิดการเรียนรู้พร้อมสร้างโอกาสในการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้มีเครื่องมืออันทันสมัยในการเข้าถึงข้อมูลและ องค์ความรู้ผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตแก่เด็ก เยาวชนและผู้ด้อยโอกาส ด้วยการขอรับบริจาคเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่และอุปกรณ์ต่อพ่วงจากหน่วยงานทั้ง ภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ยังขาดแคลนในพื้นที่ห่างไกลหรือด้อยโอกาส

สำหรับ วิธีการบริจาคมี 2 แนวทาง คือ 1.บริจาคโดยตรง ได้ที่ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา 5 ธันวาคม 2550 อาคารบี ชั้น 7 ถนนแจ้งวัฒนะ แขวงทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ 10210 โทรศัพท์ 02-141-7036-40 2.ใช้บริการ Delivery โดยกระทรวงฯ ยินดีไปรับคอมพิวเตอร์จากหน่วยงานรัฐ หรือเอกชนที่ร่วมบริจาคถึงที่ ด้วยการแจ้งรายการของที่จะบริจาค แผนที่รับของ ชื่อและเบอร์โทรศัพท์ของผู้ประสานงาน รายนามผู้บริจาค ส่งมายังกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งหลังจากที่ได้รับรายละเอียดแล้วทางกระทรวงฯ จะได้ติดต่อกลับเพื่อนัดหมายวันและเวลาในการรับของบริจาค สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือส่งรายละเอียดได้ที่ อีเมล์ : wandee.b@mict.mail.go.th และ chamaiporn.p@mict.mail.go.th โดยโครงการฯ นี้ มีกำหนดระยะเวลาในการรับบริจาค ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

“การ ดำเนินโครงการคอมพิวเตอร์เพื่อเด็กด้อยโอกาสในครั้งนี้ ถือเป็นความภูมิใจที่กระทรวงฯ ได้เป็นส่วนหนึ่งในการเชื่อมโยงสังคมแห่งการเรียนรู้ไปสู่เด็กและเยาวชนที่ ด้อยโอกาส กระทรวงฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีผู้ให้ความให้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งของเครือข่าย การพัฒนาสังคมไทยด้วย ICT กับ กระทรวงฯ และเพื่อให้น้องๆ เยาวชนใช้คอมพิวเตอร์ได้นานๆ และลดภาระในการปรับปรุง ซ่อมแซม จึงขอความร่วมมือในการบริจาคเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ใหม่เท่านั้น” นายธานีรัตน์ กล่าว

View :1374

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.