Home > Press/Release > ควอลคอมม์พัฒนาชิปเซ็ทตระกูลสแนปดราก้อน (Snapdragon) ใหม่และล้ำยุคแห่งอุตสาหกรรมไอที

ควอลคอมม์พัฒนาชิปเซ็ทตระกูลสแนปดราก้อน (Snapdragon) ใหม่และล้ำยุคแห่งอุตสาหกรรมไอที

อินคอร์ปอเรทเต็ด เปิดตัวสถาปัตยกรรมเครื่องประมวลผลขนาดจิ๋วใหม่ เพื่อรองรับการทำงานของชิปเซ็ท Snapdragon รุ่นใหม่ ทั้งนี้ ชิปเซ็ท Snapdragon ดังกล่าวมีความเร็วสูงถึง 2.5 GHz ต่อ 1 คอร์ และมีสมรรถนะเพิ่มขึ้นถึง 150% ทั้งยังประหยัดไฟ 65% เมื่อเทียบกับซีพียูคอร์รุ่น ARM ที่ใช้ในปัจจุบัน ซิปเซ็ท Snapdragon มีให้บริการหลากหลายรุ่นทั้งรุ่นซิงเกิล-คอร์หรือคอร์เดี่ยว ดูอัล-คอร์หรือคอร์คู่ และควอด-คอร์หรือ 4 คอร์ รวมถึงหน่วยประมวลผลกราฟิก (GPU) อาเดรโน® (Adreno®) ใหม่ที่มาพร้อมกับคอร์แบบ 3D 4 ตัว และโมเด็ม LTE หลากหลายโหมดแบบครบวงจร

ซอฟท์แวร์บนชิปเซ็ท Snapdragon ใช้เทคโนโลยีแบบนาโนมิเตอร์สามารถทำงานเข้ากันได้อย่างดีเยี่ยมกับซีพียูและจีพียูใหม่ที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานไร้สายและกินไฟน้อยสุด นอกจากนี้ จีพียูอาเดรโนใหม่ล่าสุดยังถือเป็นส่วนหนึ่งของชิปเซ็ทตระกูล Snapdragon ส่งผลให้นักพัฒนาสามารถนำเทคโนโลยีจีพียูอาเดรโนมาใช้สร้างสรรค์เกมและการใช้งานบนอุปกรณ์สื่อสารทุกประเภทได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

ชิป MSM8930 แบบคอร์เดี่ยว คือ ชิปเดี่ยวชนิดแรกของโลกที่มาพร้อมกับโมเด็ม LTE แบบครบวงจร ที่ออกแบบเพื่อนำเทคโนโลยี LTE ไปใช้ในเครื่องสมาร์โฟนสำหรับตลาดโลก ทั้งยังสนับสนุนจีพียูอาเดรโน 305 ซึ่งมีสมรรถนะเหนือกว่าจีพียูอาเดรโนารุ่นเดิมถึง 6 เท่า

ชิป MSM8960 แบบดูอัล-คอร์หรือคอร์คู่ คือ ชิปคอร์คู่ชนิดแรกของโลก โดยมาพร้อมกับโมเด็ม 3G/LTE
มัลติโหมดแบบครบวงจร ตอบสนองการทำงานแบบ multitasking ของเครื่องแท็ปเล็ตและสมาร์ทโฟน

ชิป APQ8064 แบบ 4 คอร์ ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ความต้องการอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และบันเทิงที่มีสมรรถนะการทำงานสูงขึ้นและประหยัดไฟ

นอกจากนี้ ชิป APQ8064 ยังมีฟีทเจอร์เด่นๆ อีกหลากหลายประเภทรองรับการทำงานของอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และบันเทิงแบบเคลื่อนที่ต่างๆ ทั้งยังรองรับหน่วยความจำของเครื่องพีซีและ LP DDR ระบบอินเทอร์เฟซอนุกรมและ PCIe ตลอดจนสนับสนุนยูเอสบีพอร์ตหลากหลายตัว โดยทำงานเชื่อมต่อกับโมเด็มและโมดูล 3จี และ LTE MDM™ ของควอลคอมม์อย่างไร้ข้อจำกัด
ทั้งนี้ ควอลคอมม์คาดว่า จะสามารถนำตัวอย่างของชิป MSM8960 ออกทดสอบในตลาดในไตรมาส 2 ของปี 2554 และชิป MSM8930 และ APQ8064 ออกทดสอบในตลาดในต้นปี 2555

View :1466

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.