Home > Press/Release > อสมท  รุกธุรกิจนิวมีเดียเพิ่ม  เปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น  “MCOT App”  บนแพลตฟอร์มแอปเปิ้ล

อสมท  รุกธุรกิจนิวมีเดียเพิ่ม  เปิดตัวโมบาย แอพพลิเคชั่น  “MCOT App”  บนแพลตฟอร์มแอปเปิ้ล

นายธนวัฒน์  วันสม  กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน)   แถลงข่าวถึงความสำเร็จของ “”  โมบายแอพพลิเคชั่นตัวแรกของ อสมท  บนระบบปฏิบัติการของ Apple  สำหรับอุปกรณ์ iPhone และ iPad   ภายใต้คอนเซ็ปต์ “9  ไกลไปกับคุณ”   ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงเนื้อหา สาระ และความบันเทิง จาก อสมท ได้อย่างง่ายดาย ตลอด 24 ชั่วโมง 

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า “บมจ.อสมท  ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้แก่แฟน ๆ รายการของ อสมท  ทั้งในด้านของเนื้อหา  และเทคโนโลยีต่าง ๆ   และสำหรับ “MCOT App”    โมบาย แอพพลิเคชั่น  บนระบบปฏิบัติการของ Apple  ที่เราได้มีการพัฒนาขึ้นเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้แก่ผู้ชม ได้เข้าถึงเนื้อหาต่าง ๆ ของ อสมท ทั้งด้านข่าว  จากสำนักข่าวไทย  เนื้อหาจากโมเดิร์นไนน์ ทีวี  และโมเดิร์นเรดิโอ   ผ่านทางอุปกรณ์ iPhone และ iPad    เป็นอีกหนึ่งยุทธศาสตร์ในการดำเนินธุรกิจ ของ อสมท  เพราะเราเล็งเห็นว่า ปัจจุบัน   ไลฟ์สไตล์ของประชาชนในปัจจุบัน มีความเร่งรีบสูง  และยังมีความต้องการในการเข้าถึงข่าวสารเพิ่มขึ้นด้วย  ซึ่งโทรศัพท์ประเภท smart phone  อย่างเช่น  iPhone  หรืออุปกรณ์อย่าง iPad  กำลังได้รับความนิยมอย่างสูง  ในการเป็นอุปกรณสื่อสารสำหรับคนรุ่นใหม่  และ MCOT App จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี”

 “MCOT App”  เป็นแอพพลิเคชั่น สำหรับอุปกรณ์สื่อสารรุ่นใหม่  อย่าง iPhone และ iPad  ที่สามารถแสดงและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร  และบริการต่าง ๆ ของ อสมท  ในรูปแบบต่าง ๆ  ดังนี้

1.             MCOT News   นำเสนอข่าวสาร จากสำนักข่าวไทย ทั้งในรูปแบบภาษาไทย และภาษาอังกฤษ   โดยมีการนำเสนอข่าวในทุกหมวดข่าว   ได้แก่ ข่าวสั้น  ข่าวการเมือง  ข่าวภูมิภาค  ข่าวเศรษฐกิจ  ข่าวต่างประเทศ  ข่าวบันเทิง  ข่าวกีฬา  ข่าววิทยาศาสตร์  ข่าวอาชญากรรม  ข่าวเกษตร  ข่าวต้นชั่วโมงวิทยุ  ข่าววาไรตี้  ข่าวพาดหัว  และ Clip Video ข่าวในภาคต่าง ๆ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

2.             Live Radio   ให้ผู้ใช้สามารถรับฟังรายการวิทยุ โมเดิร์น เรดิโอ ในเครือข่าย อสมท  แบบออนไลน์   ทั้งรายการในส่วนกลาง  6 คลื่น FM  ได้แก่  FM 95 ลูกทุ่งมหานคร ,  FM 96.6  คลื่นความคิด , FM 97.5 SEED  ,  FM 99  Active Radio  ,  FM 100.5  สถานีข่าวและสาระ  , FM 107 MET 107   และ 2 คลื่น AM  ได้แก่  AM 1143 คลื่นเพลงเพื่อชีวิต  และ AM 1494  คลื่นความรู้คู่คุณธรรม  รวมถึงรายการวิทยุ ในส่วนภูมิภาค อีก 53 สถานี  ทั่วประเทศ 

3.             Live TV  ชมรายการโทรทัศน์ในเครือข่าย อสมท  ทั้งโมเดิร์นไนน์ ทีวี  ช่อง MCOT 1  และช่อง AseanTV  แบบออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา 

4.             HiPTV   ชมรายการโทรทัศน์ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี  ย้อนหลัง

5.             Schedule  ตารางเวลาออกอากาศรายการทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

นอกจากการนำเสนอเนื้อหาตามหมวดหมู่ต่าง ๆ นี้แล้ว   “MCOT App”  ยังมีลูกเล่นในด้านอื่น ๆ เพื่อสร้างความสะดวกให่แก่ผู้ใช้งานหลายอย่าง  เช่น  การจัดเก็บข่าวไว้อ่านภายหลังผ่าน Bookmark  หรือการ share ข่าวที่น่าสนใจผ่านทาง e-mail  หรือเว็บไซต์ โซเชียลเน็ตเวิร์ค อย่าง  facebook  และ  twitter

“โปรแกรม MCOT App  นี้  เปิดให้ผู้ที่สนใจดาวน์โหลดได้  ผ่านทาง Apple App Store  โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย  ซึ่งหลังจากที่เราได้นำขึ้นเผยแพร่เมื่อวันจันทร์ที่ 7 มีนาคม  2554 ที่ผ่านมา  MCOT App  ก็ได้รับความนิยม  ขึ้นเป็นโปรแกรมอันดับ  1  จากทุกประเภทโปรแกรม  ที่ได้รับการดาวน์โหลดมากที่สุดในประเทศไทย   โดยใช้เวลา เพียงแค่ 3 วันเท่านั้น”  นายธนวัฒน์ กล่าว 

                ด้านนายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข กรรมการผู้จัดการ คอนเวอร์เจนซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า กลุ่มทรู ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ อสมท เปิดตัว “MCOT App” อย่างเป็นทางการ  ยกระดับศักยภาพนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นชาวไทยสู่สากล ยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จจากโครงการประกวด True App Center Awards 2009 ที่ผ่านมา โดย “MCOT App” ของนายไพโรจน์ ศักดิ์ศรยุทธ ได้รับรางวัลชนะเลิศ นอกจากนี้ ยังได้รางวัลพิเศษ แอพพลิเคชั่นยอดเยี่ยม จาก อสมท ซึ่งแอพพลิเคชั่น “MCOT App” ดังกล่าว  ได้มีการพัฒนาต่อเนื่อง ทำให้ผู้ใช้งานทั่วโลกสามารถดูรายการต่างๆ ของโมเดิร์นไนน์ทีวี และฟังวิทยุ อสมท ถึง 62 สถานี แบบเรียลไทม์ ทั้งบน iPhone และ iPad โดยทรูมูฟเปิดให้ลูกค้าออนไลน์ใช้งานแอพพลิเคชั่นผ่านเครือข่ายคอนเวอร์เจนซ์ ด้วยเทคโนโลยี GPRS / EDGE / 3G และ Wi-Fi ที่มีฮอตสปอตกว่า 18,000 จุดทั่วประเทศ ทั้งนี้ ผู้ใช้ iPhone และ iPad สามารถดาวน์โหลด MCOT Application ฟรี  ได้ที่ App Store

                สำหรับโปรแกรม “MCOT App”  เป็นโปรแกรมที่ได้รับการพัฒนาโดยนายไพโรจน์  ศักดิ์ศรยุทธ  ซึ่งเป็นผู้ชนะเลิศในการประกวดแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์ iPhone และ iPad  ในโครงการ True App Center Awards  ซึ่งบมจ.อสมท  ได้ร่วมมือกับ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น  จัดการประกวดขึ้นเพื่อค้นหาสุดยอดนักพัฒนาแอพพลิเคชั่น บนโทรศัพท์มือถือ ใน 5 ระบบปฏิบัติการหลัก  ได้แก่  iPhone  , วินโดว์โมบายล์ ,  ซิมเบียน  แบล็คเบอรี่  และแอนดรอยด์ 

View :1423

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.