Home > Press/Release > เอปสันมอบความช่วยเหลือแก่ผู้เสียหาย เหตุแผ่นดินไหวเมืองโทโฮกุ

เอปสันมอบความช่วยเหลือแก่ผู้เสียหาย เหตุแผ่นดินไหวเมืองโทโฮกุ

บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น แสดงความเสียใจแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่บริเวณเมืองโทโฮกุ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554
 
ประกาศจากทางบริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น วันนี้ แจ้งว่าบริษัทฯ จะมอบเงิน 100 ล้านเยน เพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น และแสดงความหวังว่าสถานการณ์ต่างๆ จะกลับฟื้นคืนได้สู่ภาวะปกติได้ในเร็ววัน
รายงานความเสียหายที่ได้รับจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่เมืองโทโฮกุ
 
โตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น, 15 มีนาคม 2554 – บริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น แสดงความเสียใจแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่บริเวณเมืองโทโฮกุ ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554
 
ภายหลังเหตุการณ์แผ่นดินไหว เอปสันได้จัดตั้งศูนย์ภัยพิบัติ (Disaster Headquarters) ขึ้นที่สำนักงานใหญ่ที่เมืองซูวา ในจังหวัดนากาโน โดยมีมร.มิโนรุ อูซุย ประธานบริษัท ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น นำการปฏิบัติการ เพื่อรวบรวมข้อมูลความเสียหายที่กลุ่มบริษัทได้รับ และหาวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
 
รายงานของบริษัทฯ แจ้งความเสียหายที่เกิดขึ้นกับโรงงานที่ซากาตะและบริษัทในเครือที่เมืองโทโฮกุ ดังนี้
1. เจ้าหน้าที่ของเอปสัน – ปัจจุบันยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต
2. ความเสียหายทางทรัพย์สิน
เอปสัน แอทมิกซ์ คอร์ปอเรชั่น ที่เมืองฮาชิโนเหะ จังหวัดอะโอะโมริ
หยุดการดำเนินงานชั่วคราว เนื่องจากได้รับความเสียหายจากสึนามิขนาดความสูง 1 เมตร ปัจจุบัน ยังไม่มีกำหนดการเปิดดำเนินงานขึ้นอีกครั้ง
อาคิตะ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่เมืองยูซาวา จังหวัดอาคิตะ
หยุดการดำเนินงานชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพลังงานไฟฟ้า เพราะแผ่นดินไหว อาคารและเครื่องจักรได้รับความเสียหายเพียงเล็กน้อย ปัจจุบัน ทางบริษัทฯ กำลังตรวจสอบความปลอดภัยและความพร้อมของระบบจ่ายกำลังงานไฟฟ้า และมีแผนที่จะเปิดดำเนินงานอีกครั้งในวันที่ 14 มีนาคม
โรงงาน ไซโก้ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ซากาตะ และโรงงานโทโฮกุ เอปสัน คอร์ปอเรชั่น ที่เมืองซากาตะ จังหวัดยามากาตะ
หยุดการดำเนินงานชั่วคราว เนื่องจากไม่มีพลังงานไฟฟ้า เพราะแผ่นดินไหว อาคารไม่ได้รับความเสียหาย ขณะนี้ ทางบริษัทฯ ยังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบความพร้อมของกระบวนการผลิต และยังไม่ได้กำหนดวันเปิดปฏิบัติการอีกครั้ง
โรงงาน เอปสัน โตโยคอม คอร์ปอเรชั่น ฟุกุชิมะที่เมืองมินามิ-โซมะ จังหวัดฟุกุชิมะ
หยุดการดำเนินงานชั่วคราว อาคารและเครื่องจักรการผลิตได้รับความเสียหาย บริษัทฯ สั่งระงับการปฏิบัติงาน เนื่องจากโรงงานอยู่ห่างจากสถานีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ หมายเลข 1 เพียง 16 กิโลเมตร และอยู่ในพื้นที่อพยพ บริษัทฯ ยังไม่ได้กำหนดช่วงเวลาในเปิดทำการอีกครั้ง
 

View :1203

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.