Home > Press/Release > ก.ไอซีที วางแนวทางพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย

ก.ไอซีที วางแนวทางพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เปิดเผยภายหลังการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย” ว่า กระทรวงฯ ได้รับการสนับสนุนจากธนาคารโลกในเพื่อดำเนินโครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย (Thailand : infrastructure Development) โดยการจัดทำนโยบายการพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย ซึ่งได้มีการเก็บรวบรวมข้อมูลพื้นฐานการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในประเทศไทย ด้วยการออกแบบสอบถาม การสัมภาษณ์ และได้นำข้อมูลที่ได้ไปวิเคราะห์เปรียบเทียบกับประเทศอื่น ๆ จนได้ออกมาเป็น (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย
ดังนั้น เพื่อให้กระทรวงฯ มีแนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยที่มีประสิทธิภาพ และสามารถใช้เป็นแนวทางในการทำนโยบายพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยได้ กระทรวงฯ จึงได้ร่วมกับธนาคารโลกจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง “แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย” ขึ้น และได้เชิญผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง มาให้ข้อเสนอแนะและความเห็นต่อ (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยที่กระทรวงฯ ได้จัดทำขึ้น
“การประชุมเชิงปฏิบัติการฯ ครั้งนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและเสนอแนะต่อ (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงฯ รวมทั้งเพื่อรายงานผลการศึกษาและความก้าวหน้าการดำเนินงานโครงการศึกษาแนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทย โดยกระทรวงฯ ได้เชิญผู้บริหาร ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จากสำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และหน่วยงานในสังกัดที่เกี่ยวข้อง รวมถึงคณะกรรมการกำกับโครงการความช่วยเหลือจากธนาคารโลกในการศึกษาแนวทางการพัฒนาโครงสร้างพื้นที่เครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ ทั้งภาครัฐ เอกชน สถาบันการศึกษา สมาคมต่างๆ รวมทั้งสิ้น 60 คน เข้าร่วมการประชุมฯ ซึ่งกระทรวงฯ หวังว่าจะได้รับข้อเสนอแนะและความคิดเห็นต่อ (ร่าง) แนวทางการพัฒนาเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงฯ เพื่อนำมาใช้จัดทำเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์ (Final Report) ให้กระทรวงฯ ได้ใช้เป็นแนวทางในการทำนโยบายพัฒนาอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในเขตพื้นที่ห่างไกลของประเทศไทยต่อไป” นางจีราวรรณ กล่าว
 

View :1164

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.