Home > Press/Release > ไอบีเอ็มเปิดตัว "Social Business" กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ สู่สังคมออนไลน์

ไอบีเอ็มเปิดตัว "Social Business" กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ สู่สังคมออนไลน์

ไอบีเอ็มตอกย้ำผู้นำตลาด ส่งซอฟต์แวร์จัดการคลังข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล อย่างชาญฉลาด พร้อมเครื่องมือสู่สังคมออนไลน์
ช่วยองค์กรกลั่นกรองข้อมูลเพื่อการตัดสินใจทางธุรกิจ

ไอบีเอ็มเปิดตัว “Social Business” กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์เพื่อเสริมศักยภาพทางธุรกิจ สู่สังคมออนไลน์ และช่วยบริหารจัดการคลังข้อมูลในองค์กร นำเสนอซอฟต์แวร์ บริการ และทักษะใหม่ๆ ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐสามารถนำข้อมูลที่มีอยู่ มาวิเคราะห์และใช้สนับสนุนการตัดสินใจได้อย่างถูกต้องแม่นยำ พร้อมปฏิรูปการดำเนินงานและรองรับกระบวนการต่างๆ จากอุปกรณ์พกพาหลากหลายSmart Phone หลากหลายประเภท

นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า
“ไอบีเอ็มได้เปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์สำหรับ Social Business โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยเหลือองค์กรต่างๆ ในการผสานรวมข้อมูลเชิงลึกทางด้านธุรกิจจากระบบวิเคราะห์ข้อมูลและ นำสู่สังคมออนไลน์ที่มีความปลอดภัยขั้นสูงของไอบีเอ็ม
ซึ่งเริ่มต้นตั้งแต่การทำให้ข้อมูลที่มีอยู่ในองค์กรเป็นข้อมูลที่เชื่อถือได้ การกำกับใช้ข้อมูลหรือ Data Governance
และนำเข้าสูการจัดเก็บในคลังข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อสามารถนำไปใช้ในการวิเคระห์ข้อมูลเชิงธุรกิจได้ พร้อมกันนี้ไอบีเอ็มมีเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด คือ Netezza ซึ่งเป็น all in one ฮาร์ดแวร์ที่มีซอฟต์แวร์พร้อมใช้งานแล้ว (Appliance) สามารถใช้ในจัดทำคลังข้อมูลโดยเฉพาะ และนำมาวิเคระห์กลั่นกลองข้อมูลเชิงธุรกิจที่ให้ผลเชิงลึกได้รวดเร็ว ตั้งแต่ 10-100 เท่า เมื่อเทียบกับระบบเดิม อีกทั้งยังสามารถติดตั้งและใช้งานได้ง่าย รวดเร็วจากเดือนเป็นวัน โดยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานและลดต้นทุนได้อีกด้วย

นอกจากนี้ ปัจจุบันจำนวนคนที่ใช้เครือข่ายทางสังคมได้ทวีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งภาคธุรกิจได้เห็นถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้ใช้งาน ทำให้ซอฟต์แวร์ทางสังคมเป็นเครื่องมือสำคัญทางด้านธุรกิจเพิ่มมากขึ้น โดยจะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถปรับปรุงทุกแง่มุมของการดำเนินธุรกิจ ตั้งแต่กิจกรรมด้านการตลาด บริการลูกค้า งานขาย ไปจนถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และทรัพยากรบุคคล วันนี้ไอบีเอ็มได้เปิดตัวกรอบโครงสร้างใหม่เพื่อรองรับการพัฒนาแอพพลิเคชั่นรุ่นอนาคตที่สนับสนุนการใช้งานทางด้านสังคม พร้อมทั้งแนะนำซอฟต์แวร์ใหม่ที่จะช่วยให้วิสัยทัศน์ดังกล่าวกลายเป็นจริง ตัวอย่างเช่น ไอบีเอ็มกำลังปรับเปลี่ยนกล่องอินบ๊อกซ์ด้วย “Activity Steam” ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ตั้งที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแสดงและโต้ตอบกับเนื้อหาจาก Twitter, LinkedIn, Facebook, SAP, Microsoft และแพลตฟอร์มอื่นๆ ควบคู่ไปกับเนื้อหาของบริษัท
ไอบีเอ็มพยายามที่จะผนวกรวม Activity Stream เข้ากับแพลตฟอร์มด้านการประสานงานร่วมกันทางสังคมรุ่นอนาคตของไอบีเอ็มที่มีระบบความปลอดภัยสูงเหมาะกับการทำธุรกิจ โดยจะสามารถเข้าใช้งานได้จากอุปกรณ์พกพาสมาร์ทโฟน เช่น BlackBerry, Playbook, iPad, iPhone เพื่อช่วยให้บุคคลากรภายในองค์กรสามารถติดต่อและทำงานร่วมกันได้รวดเร็วและง่ายขึ้น เพราะผู้ใช้ไม่ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมโดยสามารถใช้อีเมล์ Instant Mesaging, การประชุมผ่านเว็บและฟังก์ชั่นที่เกี่ยวข้องกับซอฟต์แวร์ทางสังคมอื่นๆเช่น Blog, Wiki, Activity

View :1525

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.