Home > Press/Release > “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” ปลุกตลาดไอทีต้นปีคึกคักสวนกระแส ประสบความสำเร็จยอดทะลุเกินเป้า 3,400 ล้านบาท

“คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” ปลุกตลาดไอทีต้นปีคึกคักสวนกระแส ประสบความสำเร็จยอดทะลุเกินเป้า 3,400 ล้านบาท

เออาร์ไอพี นำทัพเวนเดอร์กระหน่ำราคาเอาใจผู้บริโภค ใน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 ประสบความสำเร็จรับต้นปี  คลื่นมหาชนคนไอทีล้นงานตั้งแต่วันแรกจนวันสุดท้าย 4 วันทะลุล้านราย แม้อากาศไม่เป็นใจแต่ไม่เป็นอุปสรรคต่อการช้อปของสาวกไอที  ยอดขายสวนกระแสเงินเฟ้อ ทะลุเป้า 3,400 ล้านบาท วัดกระแส popular ยุคแอพฯ เฟื่อง โน้ตบุ๊คยังครองแชมป์
 
ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ – 21 มีนาคม 2554 – นาย ปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน)   กล่าวว่า การจัดงาน  “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011”       ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินเป้าหมายที่วางไว้  ซึ่งทางผู้จัดงานถือว่าประสบความสำเร็จได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี วันแรกของงานมีผู้เข้าชมงานจำนวนมากส่งผลให้ยอดขายดี แม้สภาพอากาศที่หนาว และมีฝนตก แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อการเดินทางแต่อย่างใด  ประกอบกับเป็นช่วงปิดเทอมจึงทำให้เห็นบรรยากาศของครอบครัวมาเดินซื้อสินค้าไอที เพื่อเตรียมตัวสำหรับการนำไปใช้ในช่วงเปิดเทอมที่จะมาถึง และแม้ว่าช่วงนี้กระแสเงินเฟ้อมาแรงทำให้สินค้าต่างๆ ปรับราคาสูงขึ้น ส่งผลต่อการครองชีพ แต่ไม่มีผลกระทบกับยอดขายสินค้าไอที ทำให้มีเม็ดเงินสะพัดในงานกว่า 3,400 ล้านบาท ด้วยปัจจัยหลายๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นสงครามราคาที่ไม่สูงมากนัก โปรโมชันที่คุ้มค่า คุ้มราคา สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค
 
 “งานคอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 ถือเป็นการเปิดฉากตลาดไอทีต้นปีได้อย่างสวยงาม สามารถชี้ให้เห็นถึงแนวโน้มตลาดได้เป็นอย่างดี ด้วยกระแสที่ดีตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้ก็ยังดีอยู่ ซึ่งงานคอมมาร์ตในครั้งนี้ สงครามราคามาแรงมากๆ มีการปรับราคากันอย่างดุเดือดทั้งลด แลก แจก แถม ซึ่งถือว่าเป็นงาน Consumer เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง จึงทำให้ยอดขายภายในงานทะลุเป้าหมายที่วางไว้ อย่างไรก็ตามงานคอมมาร์ตยังเป็นงานคอมพิวเตอร์แห่งปีของประเทศ ที่มีแต่ของดี ราคาถูก และตอบโจทย์ยุคดิจิตอลได้อย่างดี โดยเฉพาะโน้ตบุ๊กยังครองความนิยมเช่นเคย  ส่วนสมาร์ทโฟน กระแสดีอย่างต่อเนื่องยอดขายสูงกว่าครั้งที่แล้ว เพราะมีโปรโมชั่นราคาพิเศษที่นำมาลดราคา พร้อมของแถมอีกเป็นจำนวนมาก ส่วนกระแสนิยมในตัวแท็บเล็ตที่มาแรงไม่แพ้กัน หลายรุ่นหลายยี่ห้อ อาทิ Acer, Toshiba, Samsung, Dell, Viewsonic, Creative รวมถึง IPad 2 รุ่นล่าสุด”

ทั้งนี้ ลำดับสินค้าที่ขายดีที่สุดอันดับหนึ่งภายในงาน คือ โน้ตบุ๊ก ยังเป็นพระเอกในงานซึ่งยอดขายรวมทั้งงานกว่า 1,900 ล้านบาท รองลงมา คือสมาร์ทโฟน ด้วยยอดขาย 335 ล้านบาท และที่เห็นได้ชัดเจนคือ แท็บเล็ต กระแสแรงจนเข้ามาติด 1 ใน 10  นอกจากนี้ อุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็ขายดีเช่นกัน การจัดงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 ในครั้งนี้ ได้ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้ม และกระแสความต้องการใช้งานไอทีที่มีมากขึ้น ในขณะที่ตลาดโน้ตบุ๊ค สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ตจะมาแรง เพราะมีความจำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนและทำงาน จึงเป็นตัวบ่งชี้ว่าเทคโนโลยีได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค
 
ด้านกิจกรรมเวิร์คช็อป และสัมมนาเสริมความรู้ภายในงาน คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011 ครั้งนี้มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงเทคโนโลยีที่ควบคู่ไปกับการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารทางปัญญาอย่างชัดเจน โดยเฉพาะเสวนาสาระบันเทิงในหัวข้อ “ธรรมะกับเทคโนโลยี” โดยพระมหาสมปอง ตาลปุตตโต จากธรรมะเดลิเวอรี่ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมฟังมากเป็นพิเศษ รวมทั้งการประมูลสินค้าไอทีสุดมันส์ โดยเฉพาะ IPAD 2 ซึ่งชี้ให้เห็นว่ากระแสความต้องการในโลกดิจิตอล และออนไลน์มีแนวโน้มจะมากขึ้นเรื่อยๆ ตามกระแสสังคมโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ทั้งนี้รายได้จากการประมูล IPAD 2 และสินค้าไฮไลท์อื่นๆ จะนำไปบริจาคสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ ที่ประเทศญี่ปุ่น
 
สำหรับการจัดงานครั้งต่อไป จะเร่งให้มีการจัดเร็วขึ้นเป็น 19-22 พฤษภาคมนี้ เนื่องจากกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่ยังมีอีกมากแต่ไม่สามารถซื้อสินค้าได้ทัน ประกอบกับสินค้ารุ่นล่าสุด โดยเฉพาะแทบเล็ตที่ยังรอเปิดตัวอีกมากมายหลายรุ่น เออาร์ไอพี จึงตัดสินใจยกระดับงานซีมาร์ตขึ้นมาเป็นงานคอมมาร์ต และตั้งใจจะให้เป็นเวทีเปิดตัวสินค้ารุ่นล่าสุดในช่วงไตรมาสสองของปี 2554 ซึ่งเชื่อว่าจะกระตุ้นตลาดไอทีได้เป็นอย่างดี โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพีมเติมได้ที่ www.commartthailand.com

View :1468

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.