Home > Press/Release > โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ส่งอุปกรณ์ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมโยงบรอดแบนด์

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ส่งอุปกรณ์ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเชื่อมโยงบรอดแบนด์

เจาะกลุ่มภาคธุรกิจ ภาครัฐ และผู้ให้บริการสื่อสาร เพิ่มสมรรถนะเข้าถึงเทคโนโลยีการสื่อสารความเร็วสูงได้ง่ายและประหยัดยิ่งขึ้น

กรุงเทพฯ 30 มีนาคม 2554 – บริษัท โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ (ชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก: MSI) ประกาศเปิดตัวสองผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ พีทีพี ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ (Point-to-Point Wireless Ethernet bridges) ซีรี่ส์ 200 ได้แก่ PTP 230 และ PTP 250 ซึ่งสนับสนุนเทคโนโลยีการสื่อสารชั้นนำของโมโตโรล่าบนคลื่นความถี่ที่เปิด ให้ใช้อย่างเสรี (unlicensed spectrum) เพื่อสนับสนุนการเชื่อมต่อบรอดแบนด์ไร้สาย และการรับ-ส่งสัญญาณแบบ backhaul ในสภาพที่ปราศจากสิ่งกีดขวาง (line of sight : LOS) หรือมีสิ่งกีดขวางบางส่วน (near line of sight : nLOS) ส่งผลให้ลูกค้าสามารถเลือกใช้คลื่นวิทยุที่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลมาก ขึ้นและมีราคาที่ประหยัดยิ่งขึ้น

คุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ PTP 230 และ PTP 250

* ผลิตภัณฑ์ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ PTP 200 ใหม่สนับสนุนเทคโนโลยีการสื่อสารที่เป็น
เอกสิทธิ์เฉพาะของโมโตโรล่า โดยมีระยะการรับ-ส่งสัญญานครอบคลุมพื้นที่ เสถียรภาพ และประสิทธิภาพการสื่อสารที่ตรงตามข้อกำหนดของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ตอบโจทย์ความต้องการทั้งของผู้ใช้งานระดับองค์กรและทั่วไปได้อย่างครบถ้วน
* ผลิตภัณฑ์ PTP 230 ทำงานบนคลื่นความถี่ที่เสรี (unlicensed) 5.8 GHz โดยมีการเชื่อมโยงแบบบรอดแบนด์ไร้สายสูงถึง 50 Mbps และมีระยะครอบคลุมพื้นที่การสื่อสารสูงถึง 129 กม. สนับสนุนเทคโนโลยีการสื่อสาร orthogonal frequency division multiplexing (OFDM) และ GPS synchronization เพื่อหลีกเลี่ยงการสื่อสารที่มาจากหลายเส้นทาง (multipath) และการซ้อนทับของคลื่นสื่อสาร ทำให้ระบบการสื่อสารไร้สายแบบบรอดแบนด์สามารถขยายการให้บริการสู่พื้นที่ที่ ยังไม่เคยมีมาก่อน
* ผลิตภัณฑ์ PTP 250 รองรับคลื่นความถี่แบบคู่ (dual band) สามารถทำงานบนย่านความถี่ 5.4 GHz หรือ 5.8 GHz โดยไม่ต้องมีการเปลี่ยนแปลงฮาร์ดแวร์ สนับสนุนเทคโนโลยี multiple-input multiple-output (MIMO) ในสภาพแวดล้อมแบบไร้สิ่งกีดขวาง (LOS) หรือมีสิ่งกีดขวางบางส่วน (nLOS) ทั้งยังสามารถป้องกันการเกิดสัญญาณหาย โดยมีประสิทธิภาพการสื่อสารถึง 220 Mbps เหมาะสำหรับการเพิ่มสมรรถนะการทำงานเพื่อรองรับคอนเท้นท์แบบมัลติมีเดีย หรือการส่งภาพจากกล้องตรวจจับภาพไปยังศูนย์ควบคุมหรือสั่งการ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ PTP 250 ยังเหมาะสำหรับใช้ในการสื่อสารเชื่อมโยงระหว่างอาคาร หรือใช้แทนคู่สายโทรศัพท์ การมีแบนด์วิธสูงทำให้ใช้แอพพลิเคชั่นต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิ ระบบโทรศัพท์ VOIP ภายในองค์กร
* พอร์ทโฟลิโอผลิตภัณฑ์ PTP ใหม่ของโมโตโรล่าสนับสนุนระบบการออกแบบและบริหารจัดการ One Point Wireless Suite ส่งผลให้หน่วยงานด้านไอทีประหยัดเวลาในการทำงานและเพิ่มประสิทธิภาพในการเข้าดูระบบเครือข่ายโดยรวม
* ผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 รุ่นใหม่ดังกล่าวเหมาะสำหรับผู้ให้บริการที่ต้องการเปิดให้บริการเครือข่าย
บรอดแบนด์แก่ลูกค้าระดับองค์กรและ บริการรับ-ส่งสัญญาณไปยังสถานีฐานแบบบรอดแบนด์
* รัฐบาลประเทศต่างๆ จะได้รับประโยชน์จากการขยายเครือข่ายบรอดแบนด์ในราคาย่อมเยาไปยังพื้นที่ชนบทที่ห่างไกลเพื่อให้บริการภาครัฐ การศึกษา และการแพทย์ทางอิเล็กทรอนิกส์
* ลูกค้าสามารถซื้อผลิตภัณฑ์ PTP 230 และ PTP 250 ที่ฝ่ายขายของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์และเครือข่ายพันธมิตรซึ่งเป็นสมาชิกโครงการ PartnerEmpower Channel ในไตรมาสที่ 2 ของ
ปี 2554

นายศิวัจน์ โรจนเต็มศักดิ์ ผู้จัดการฝ่ายขาย ประจำประเทศไทย และอินโดจีน บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โมโตโรล่า โซลูชั่นส์เล็งเห็นถึงสิ่งท้าทายสำหรับลูกค้าในประเทศไทยทั้งภาครัฐและธุรกิจที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การลดต้นทุนและการเพิ่มการใช้แอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่ซับซ้อนมากขึ้น และอัดแน่นด้วยข้อมูลเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ ใหม่ของโมโตโรล่า โซลูชั่นส์สามารถตอบโจทย์ความต้องการดังกล่าวได้อย่างสมบูรณ์ โดยมีประสิทธิภาพในการเชื่อมโยงแบบบรอดแบนด์สมรรถนะสูง ในราคาที่เหมาะสม และมีเสถียรภาพ การรักษาความปลอดภัย และการสนับสนุนที่ดีเยี่ยม ซึ่งเป็นมาตรฐานคุณภาพของโมโตโรล่าที่เป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมไอทีทั่วโลก”

และเสริมว่า “ผลิตภัณฑ์ไวร์เลส อีเทอร์เน็ต บริดจ์ PTP 230 และPTP 250 เหมาะสำหรับลูกค้าระดับองค์กรในไทยที่ต้องการระบบสื่อสารที่มีเสถียรภาพและราคาประหยัด โดยสามารถเชื่อมต่อสัญญาณระหว่างอาคารที่ตั้งอยู่ภายในบริเวณเดียวกันหรือต่างพื้นที่ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังสนับสนุนแอพพลิเคชั่นการตรวจสอบภาพเพื่อดูแลและคุ้มครองสินทรัพย์ แอพพลิเคชั่นที่มีแบนด์วิธสูง อาทิ การใช้แทนคู่สายโทรศัพท์ ระบบโทรศัพท์แบบ VoIP และระบบเชื่อมต่อสัญญาณโครงข่ายปลายทาง (last mile) ด้วยความเร็วสูง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ :เว็บไซต์ : PTP 200 Seriesพอร์ทัล : The Wireless Networking Pulse
บล็อก : Wireless Insightsทวิตเตอร์ : www.twitter.com/motwireless

โมโตโรล่า โซลูชั่นส์ให้บริการสื่อสารเชื่อมโยงข้อมูลอย่างราบรื่นเพื่อนำข้อมูลถึงมือผู้ใช้แบบเรียลไทม์ ทำให้ลูกค้าสามารถขยายธุรกิจ พร้อมทั้งให้บริการและคุ้มครองผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็ว คล่องตัว และราบรื่นตามต้องการ โดยใช้อุปกรณ์สื่อสารและโซลูชั่นเครือข่ายการสื่อสารไร้สายที่มีประสิทธิภาพสูงระดับโลก ได้แก่ ระบบ LAN แบบไร้สายภายในอาคาร ระบบ mesh แบบไร้สายนอกอาคาร ระบบเครือข่าย point-to-multipoint ระบบเครือข่าย point-to-point และระบบ voice-over-WLAN นอกจากนี้ ยังมีชุดซอฟท์แวร์ทรงพลัง ได้แก่ โซลูชั่นการออกแบบเครือข่ายไร้สาย ระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีเยี่ยม ระบบการบริหารจัดการและระบบจัดการแก้ไขปัญหาที่เปี่ยมประสิทธิภาพ โมโตโรล่า โซลูชั่นส์สร้างสรรค์ระบบเครือข่ายการสื่อสารที่มีเสถียรภาพและได้รับความไว้วางใจสูงสุดจากลูกค้า โดยเปิดให้องค์กรต่างๆ ทั่วโลกเข้าใช้งานได้ทุกที่

View :1604

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.