Home > Press/Release > โนเกียขึ้นแท่นสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลในไทยและเอเชีย

โนเกียขึ้นแท่นสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลในไทยและเอเชีย

โนเกียขึ้นแท่นอันดับหนึ่งสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลของไทย พร้อมรั้งอันดับสามของแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือ จากผลการสำรวจสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลประจำปี 2010 โดยบริษัทวิจัยชื่อดัง ทีเอ็นเอส รีเสิร์ช

ในระดับภูมิภาค โนเกียยังขึ้นแท่นอันดับสองของ 20 สุดยอดแบรนด์ดิจิตอลของเอเชีย สำหรับประเทศจีน ซึ่งเป็นตลาดที่กำลังมีการเติบโตอย่างมาก โนเกียเป็นอันดับสองทั้งสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลและแบรนด์ที่น่าเชื่อถือ นอกจากนี้ โนเกียยังติดอันดับสองและสามของสุดยอดแบรนด์ดิจิตอลในมาเลเซียและสิงคโปร์ ตามลำดับ

มร .ชูมิท คาพูร์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ ผลการสำรวจดังกล่าวสะท้อนให้เห็นว่า การเชื่อมโยงกับผู้บริโภคด้วยวิธีการใหม่ๆ และสร้างสรรค์เป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง โดยเฉพาะในประเทศไทยที่นวัตกรรมการสร้างแบรนด์ผ่านช่องทางดิจิตอลมีส่วนช่วย สร้างพฤติกรรมและความชื่นชอบในแบรนด์ของกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ได้เป็นอย่าง ดี” พร้อมเสริมว่า “โนเกียขอขอบคุณผู้บริโภคชาวไทยที่ให้ความไว้วางใจในแบรนด์ เราจะมุ่งมั่นมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดบนนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภคในประเทศไทยและประเทศอื่นๆ”

การสำรวจดังกล่าวใช้วิธีการสัมภาษณ์ออนไลน์กับกลุ่มผู้บริโภคอายุ 15-39 ปี จำนวน 3,000 คน จาก 6 ประเทศ ในเอเชีย ได้แก่ จีน ฮ่องกง มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน และประเทศไทย แบรนด์ที่ได้รับการสำรวจประกอบด้วยแบรนด์ที่มีการโฆษณามากที่สุดในหลาก หลายกลุ่มธุรกิจของแต่ละประเทศ

จากผลการสำรวจ ผู้บริโภคในประเทศไทยชื่นชอบสื่อดิจิตอลมากกว่าประเทศอื่นๆ โดยร้อยละ 41 ระบุว่า สื่อออนไลน์ มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสนใจในแบรนด์ ร้อยละ 39 ให้ความไว้วางใจในเว็บไซต์ของแบรนด์เป็นอย่างยิ่ง ทิ้งห่างมาเลเซียที่มาเป็นอันดับสองซึ่งมีเพียงร้อยละ 25 นอกจากนี้ ผู้บริโภคชาวไทยยังเชื่อ ใน อีเม ล์ ค วามคิดเห็น ของผู้บริโภ ค ในแชตรูมหรือกระดานข้อความต่างๆ โฆษณาทั้งรูปแบบแบนเนอร์และป๊อบอัพ เอสเอ็มเอส โฆษณาบนเกมส์ และโฆษณาต่างๆ บนโลกออนไลน์ นอกจากนี้ ยังเชื่อในโฆษณาที่ค้นหาได้บนอินเตอร์เน็ตคิดเป็นร้อยละ 24 สูงกว่าค่าเฉลี่ยของภูมิภาคซึ่งอยู่ที่ร้อยละ 12

View :1500

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.