Home > Press/Release > ดีแทคเปิดตัวบริการ 3 จี เอชเอสพีเอ บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยงบลงทุน 1.2 พันล้านบาท

ดีแทคเปิดตัวบริการ 3 จี เอชเอสพีเอ บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ ด้วยงบลงทุน 1.2 พันล้านบาท

บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค ประกาศแผนการลงทุนด้วยจำนวนเงิน 1,200 ล้านบาทเพื่อปรับปรุงเครือข่ายสู่ระบบเอชเอสพีเอ (High Speed Data Packet Access หรือ HSPA) บนคลื่นความถี่ 850 เมกะเฮิร์ตซ์ เพื่อให้บริการ 3 จี ในสถานีฐานจำนวน 1,220 สถานี การปรับปรุงเครือข่ายครั้งนี้จะส่งผลให้บริษัทสามารถให้บริการบรอดแบนด์โมบายอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบภายใต้เทคโนโลยี 3 จี แก่ผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น  
 
นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ด้วยการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและความต้องการที่เพิ่มขึ้นในด้านบริการบรอดแบนด์ความเร็วสูงในประเทศไทย ดีแทคมีความมุ่งมั่นอย่างยิ่งในการให้ความสำคัญต่อประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าทุกคนผ่านการนำเสนอเทคโนโลยีด้านโทรคมนาคมที่ล้ำสมัยตลอดจนโซลูชั่นและบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่เพื่อให้ประเทศไทยและผู้บริโภคชาวไทยได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด ขณะนี้ ดีแทคมีความพร้อมที่จะเปิดให้บริการ 3จีเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากบริการสื่อสารความเร็วสูง”
 
ดีแทคเตรียมความพร้อมสำหรับการเปิดให้บริการ 3จี ด้วยแผนการลงทุน 1,200 ล้านบาทในการปรับปรุงเครือข่าย เพื่อใช้ประโยชน์อย่างเต็มประสิทธิภาพจากคลื่นความถี่ที่ได้รับจัดสรรโดยการเปลี่ยนอุปกรณ์เครือข่ายพร้อมขยายเครือข่ายเอชเอสพีเอไปสู่ 1,220 สถานีฐานทั่วประเทศไทย
 
การประกาศแผนดำเนินการครั้งนี้เป็นเพียงก้าวหนึ่งของดีแทคในการลงทุนและการนำโซลูชั่นใหม่ ๆ มาใช้เพื่อนำบริการ 3 จี มาสู่ประเทศไทย ทั้งนี้ บริษัทยังคงมุ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านบริการบรอดแบนด์โมบายอินเทอร์เน็ตที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง
 

View :1394

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.