Home > Press/Release > สิงเทลจับมือวีเอ็มแวร์ เปิดตัวโซลูชั่นคลาวด์แบบออนดีมานด์ ช่วยลูกค้าองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 73%

สิงเทลจับมือวีเอ็มแวร์ เปิดตัวโซลูชั่นคลาวด์แบบออนดีมานด์ ช่วยลูกค้าองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายได้ถึง 73%

บริษัท สิงคโปร์ เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (สิงเทล) ผนึกกำลังร่วมกับวีเอ็มแวร์ในการเปิดตัว PowerON Compute ที่ขับเคลื่อนด้วยบริการ vCloud® Datacenter Services

โซลูชั่นการประมวลผลไฮบริด คลาวด์ ( Hybrid Cloud ) ระดับองค์กรจะช่วยให้ลูกค้าสามารถอัพเกรดทรัพยากรไอที โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากหรือรับมือกับปัญหาความยุ่งยากซับซ้อนในการจัดซื้อและจัดการเซิร์ฟเวอร์และ ระบบต่างๆ เพิ่มเติม และดังนั้นจึงสามารถลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานได้ถึง 73 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว บริษัทต่างๆ จะสามารถขยายทรัพยากของโครงสร้างพื้นฐานคลาวด์แบบส่วนตัวที่มีอยู่ไปสู่ระบบคลาวด์สาธารณะที่ปลอดภัยของ PowerON Compute ได้อย่างไร้รอยต่อ โดยไม่ต้องวุ่นวายกับการติดตั้งและเปลี่ยนแปลงซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่นอีกครั้ง นั่นหมายความว่าลูกค้าจะสามารถใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่จากโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ได้ลงทุนไปก่อนหน้านี้ ควบคู่ไปกับการใช้ทรัพยากรคลาวด์คอมพิวติ้งแบบออนดีมานด์บนระบบสาธารณะโดยเสียค่าใช้จ่ายตามปริมาณการใช้งานจริง

องค์กรธุรกิจจะสามารถเพิ่มความได้เปรียบด้านการแข่งขัน ด้วยความสามารถในการจัดสรรทรัพยากรไอทีได้ทันทีภายในเวลาไม่กี่นาที แทนที่จะต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการติดตั้ง นอกจากนี้ยังสามารถเปิดใช้งานได้ในแบบเรียลไทม์บนระบบควบคุมที่ครบวงจรผ่านทางพอร์ทัลออนไลน์ที่ใช้งานง่าย

นอกจากนั้น เครือข่ายไอพีระหว่างประเทศของสิงเทลจะช่วยให้ลูกค้าเข้าใช้แอพพลิเคชั่นและบริการต่างๆ ได้อย่างยืดหยุ่น โดยครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก พร้อมทั้งใช้ประโยชน์จากอินเทอร์เฟซที่ใช้งานง่ายและระบบรักษาความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง

VMware vCloud Datacenter Services นำเสนอโครงสร้างพื้นฐานคลาวคอมพิวติ้งแบบไฮบริด โดยช่วยให้แผนกไอทีสามารถควบคุมระบบได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งยังสามารถตรวจสอบ จัดการ และคุ้มครองแอพพลิเคชั่นทั้งหมดในทุกสภาพแวดล้อม และผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือ ความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจและการลดค่าใช้จ่าย โดยอาศัยระบบไฮบริดคลาวด์ที่ยืดหยุ่นผสานรวมเข้ากับระบบรักษาความปลอดภัยที่เปี่ยมด้วยเสถียรภาพการประมวลผลแบบ ออนดีมานด์ที่ยืดหยุ่น รองรับการเลือกใช้เทคโนโลยีที่หลากหลายได้อย่างอิสระ

วีเอ็มแวร์และสิงเทลมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในประเด็นที่ว่าสภาพแวดล้อมคลาวด์จะต้องได้รับการปรับแต่งเป็นพิเศษเพื่อให้ สอดรับกับความต้องการที่เฉพาะเจาะจงของแต่ละองค์กร ซึ่งขัดกับความเชื่อทั่วไปของแวดวงอุตสาหกรรมไอทีที่ว่า “ ทุกองค์กรต้องการระบบคลาวด์ที่เหมือนกัน ” หรือ “one-cloud-fits-all” และยังช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถใช้ประโยชน์จากทรัพยากรไอทีที่มีอยู่เดิม นอกจากนี้ บริษัททั้งสองเชื่อว่าการโยกย้ายไปสู่ระบบคลาวด์ควรจะดำเนินการอย่างค่อยเป็นค่อยไป ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงทั้งระบบในคราวเดียวกัน และควรจะเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้ใช้งานทรัพยากรทั้งภายในและภายนอกองค์กรได้อย่างยืดหยุ่นและปลอดภัยอีกด้วย

มร. บิล ชาง รองประธานบริหารกลุ่มธุรกิจของซิงเทล กล่าวว่า “ สิงเทลทำงานร่วมกับวีเอ็มแวร์ในการพัฒนา PowerON Compute เพื่อช่วยให้องค์กรต่างๆ ในภูมิภาคนี้สามารถเปิดใช้งานทรัพยากรประมวลผลได้อย่างง่ายดายเหมือนกับการ เปิดก๊อกน้ำประปา PowerON Compute จะช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถเปลี่ยนย้ายการดำเนินงานไปสู่ระบบไฮบริดคลาวด์ โดยไม่ส่งผลกระทบต่อการรักษาความปลอดภัย การควบคุมประสิทธิภาพ และลูกค้าจะเสียค่าใช้จ่ายตามปริมาณ การใช้งานจริงสำหรับทรัพยากรไอที ”
“ นอกจากนั้นยังช่วยรักษาเงินลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานด้านการประมวลผลที่มีอยู่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนแปลงการดำเนินงานด้านไอทีแต่อย่างใด เทคโนโลยีของสิงเทลช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดความยุ่งยากซับซ้อนให้กับกระบวนการทำงาน ทั้งยังช่วยให้ลูกค้าเพิ่มความคล่องตัวในการดำเนินธุรกิจ สามารถโฟกัสที่กิจกรรมหลักๆ ทางด้านธุรกิจ และลดค่าใช้จ่ายได้อย่างมากเลยทีเดียว ”
มร. พอล มาริทซ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของวีเอ็มแวร์ กล่าวว่า “ โซลูชั่น PowerON Compute ของ สิงเทลสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของวีเอ็มแวร์ในการจัดหาทรัพยากรไฮบริดคลาวด์ ให้แก่ลูกค้าเพื่อรองรับไอทีในรูปแบบบริการสำหรับผู้ใช้ ระบบไฮบริดคลาวด์ช่วยให้ลูกค้ามีอิสระในการเลือกใช้เทคโนโลยี โดยจะสามารถ ‘ ลากและปล่อย ’ แอพพลิเคชั่นระหว่างระบบคลาวด์หลายๆ ระบบ และจัดส่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปยังอุปกรณ์ประมวลผลทุกประเภท ทุกที่ ทุกเวลา ”

เกี่ยวกับสิงเทล ( SingTel )

สิงเทลเป็นเป็นบริษัทโทรคมนาคมชั้นนำของเอเชียที่นำเสนอหลากหลายบริการ รวมถึงโซลูชั่นด้านเสียงและข้อมูล บนเครือข่ายพื้นฐาน เครือข่ายไร้สาย และเเพลตฟอร์มอินเทอร์เน็ต พร้อมด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และเพย์ทีวี สิงเทลเปิดดำเนินงานในเอเชียและแอฟริกา โดยมีลูกค้ากว่า 383 ล้านรายใน 25 ประเทศ รวมถึงบังคลาเทศ อินเดีย อินโดนีเซีย ปากีสถาน ฟิลิปปินส์ และไทย นอกจากนี้ยังมีสำนักงานสาขา 36 แห่งใน 19 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐอเมริกา

เกี่ยวกับวีเอ็มแวร์ ( VMware)

วีเอ็มแวร์ นำเสนอโซลูชั่นสำหรับโครงสร้างพื้นฐานธุรกิจแบบเวอร์ชวลไลเซชั่นและคลาวด์ ซึ่งจะช่วยให้ฝ่ายไอทีสามารถขับเคลื่อนธุรกิจทุกขนาดได้อย่างเหมาะสม ด้วยแพลตฟอร์มเวอร์ช่วลไลเซชั่นชั้นนำอย่าง VMware vSphere® ลูกค้า จึงวางใจวีเอ็มแวร์ในการช่วยลดต้นทุน และค่าใช้จ่ายในดำเนินการ รวมทั้งสร้างความมั่นใจด้านความต่อเนื่องทางธุรกิจ เพิ่มความปลอดภัย และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยรายได้ 2.9 พันล้านดอลลาร์ในปี 2553 ประกอบกับมีลูกค้ากว่า 250,000 ราย และพันธมิตรทางธุรกิจกว่า 25,000 ราย วีเอ็มแวร์จึงเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเวอร์ช่วลไลเซชั่นที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางจากกลุ่มผู้บริหารซีไอโอ วีเอ็มแวร์มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์ และมีสำนักงานสาขาอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.vmware.com

View :1217

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.