Home > Press/Release > เชฟโรเลต ล้ำ! เปิดตัวรถ “มาลิบู” ด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทค

เชฟโรเลต ล้ำ! เปิดตัวรถ “มาลิบู” ด้วยเทคโนโลยีสุดไฮเทค

บรอดคาสต์ผ่านเว็บความคมชัดสูงสุด ครั้งแรกในโลกสำหรับการเผยโฉมยานยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดผ่านอินเทอร์เน็ต

ก้าวล้ำไปอีกขั้น เปิดตัว “” รถซีดานขนาดกลางรุ่นใหม่ล่าสุดสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดวีดีโอความคมชัดสูงบนอินเทอร์เน็ต เผยโฉมสู่สาธารณชนเป็นครั้งแรกในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้โชว์ วันที่ 19 เมษายนนี้

การเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ผ่านเว็บไซต์ด้วยเทคโนโลยีความคมชัดสูง (High Definition) ของเชฟโรเลต นับเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมยานยนต์โลก อันแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเชฟโรเลตในการพัฒนารูปแบบการนำเสนอใหม่ๆ เพื่อพลิกโฉมวงการยนตรกรรมสุดล้ำยุคในครั้งนี้ สำหรับการเปิดตัว “มาลิบู” รุ่นใหม่ล่าสุดมีขึ้นพร้อมกันในสองทวีป ผ่านหลากหลายช่องทางการสื่อสาร ทั้งบนเว็บไซต์และเครือข่ายสังคมออนไลน์ ตลอดจนไอแพดและไอโฟน รวมถึงผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วไปต่างก็สามารถรับชมงานเปิดตัวในครั้งนี้ไปได้พร้อมๆ กัน

“เรากำลังฉีกกรอบการเปิดตัวยานยนต์รุ่นใหม่ในงานออโต้โชว์ครั้งนี้ให้โดดเด่นและแตกต่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ซึ่งเป็นรูปแบบที่บริษัทรถยนต์ค่ายอื่นยังไม่เคยใช้มาก่อน โดยเราได้นำเทคโนโลยีทางการสื่อสารรูปแบบใหม่ล่าสุดมาใช้เปิดตัวมาลิบู ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นสำคัญของของเชฟโรเลตในทวีปต่างๆ ทั่วโลก” ซูซาน โดเชอร์ตี้ รองประธานกรรมการ ฝ่ายการขาย การตลาด และบริการหลังการขาย เจนเนอรัล มอเตอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล โอเปอเรชั่นส์ (จีเอ็มไอโอ) กล่าว “การถ่ายทอดผ่านวีดีโอสตรีมความคมชัดสูง ทำให้เรามั่นใจว่า ทุกสายตาบนโลกใบนี้ จะได้เห็นความสวยงามของมาลิบู รุ่นใหม่ได้อย่างชัดเจน”

เชฟโรเลต มาลิบู รุ่นใหม่ล่าสุด จะจำหน่ายในกว่า 100 ประเทศ จาก 6 ทวีปทั่วโลก หลังเตรียมก้าวข้ามเขตเวลาด้วยการถ่ายทอดสดงานเปิดตัวบนอินเทอร์เน็ตผ่านวีดีโอสตรีมความคมชัดสูงในวันที่ 18 เมษายน 2554 เวลา 20.30 น. ตามเวลาของชายฝั่งตะวันออก ประเทศสหรัฐอเมริกา (Eastern Daylight Time) ซึ่งตรงกับเวลา 08.30 น. ที่มีการ เผยโฉม “มาลิบู” ในงานเซี่ยงไฮ้ ออโต้ โชว์ วันที่ 19 เมษายน 2554 (07.30 ตามเวลาประเทศไทย) ซึ่งแฟนๆ ของเชฟโรเลตสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊คด้วยการเลือกแท็ปพิเศษที่ชื่อว่า “มาลิบู” บนหน้าจอ เช่นเดียวกับผู้ใช้ไอแพดและไอโฟน ที่สามารถรับชมการถ่ายทอดสดออนไลน์ไปได้พร้อมๆ กันด้วยภาพความคมชัดปกติ

สื่อมวลชนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดงานเปิดตัวเชฟโรเลต มาลิบู ผ่านวีดีโอสตรีมความคมชัดสูงได้ทางเว็บไซต์ www.watchthenewchevymalibuinhd.com หรือทางเว็บไซต์ของเชฟโรเลตสำหรับสื่อมวลชนที่ http://media.gm.com/live ทั้งนี้การรับชมงานเปิดตัวเชฟโรเลต มาลิบู ด้วยความคมชัดสูงนั้นขึ้นอยู่กับชนิดของบราวเซอร์และความเร็วของอินเทอร์เน็ต ซึ่งผู้ชมสามารถทำการตรวจสอบได้ก่อนวันที่ 18 เมษายน 2554 ที่เว็บไซต์ www.watchthenewchevymalibuinhd.com

หลังจากการเปิดตัวผ่านเว็บไซต์แล้ว มร. ไบรอัน เนสบิทท์ ผู้อำนวยการบริหาร ฝ่ายออกแบบภายนอกยานยนต์ของเชฟโรเลต และ มร. จอน ฮาห์น ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของเชฟโรเลต จะดำเนินรายการสด และเตรียมตอบทุกคำถามผ่านทางวีดีโอออนไลน์บนหน้าเว็บไซต์ ซึ่งลูกค้าและแฟนๆ เชฟโรเลตสามารถพิมพ์คำถามส่งไปได้ที่ทวิตเตอร์ #MalibuReveal หรือคลิ๊กที่แท็บของมาลิบู บนหน้าเฟซบุ๊คของเชฟโรเลตได้อีกด้วย

โดยก่อนหน้านี้ เชฟโรเลต ได้ทำการเผยโฉมบางส่วนของเชฟโรเลต มาลิบู ผ่านทาง เว็บไซต์และเครือข่ายสังคมออนไลน์ต่างๆ ทั่วโลก อาทิเฟซบุ๊คในประเทศเกาหลี ออสเตรเลีย แคนาดา และสหรัฐอเมริกา รวมถึงเว็บไซต์ต่างๆในประเทศจีน เช่น ยูคู และไซน่าดอทคอม (YouKu.com และ Sina.com) อีกด้วย

เชฟโรเลต มาลิบู โฉมใหม่ ที่จะวางจำหน่ายทั่วโลก มาพร้อมระบบขับเคลื่อนที่ทรงพลังและประหยัดเชื้อเพลิงด้วยเครื่องยนต์ขนาด 4 สูบ ส่งกำลังอย่างมีประสิทธิภาพด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด รถยนต์ซีดาน “มาลิบู” รุ่นใหม่ล่าสุดนี้ได้รับการออกแบบให้มีความโดดเด่นในทุกตลาดที่จะจัดจำหน่ายทั่วโลก ด้วยสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมสไตล์รถยุโรป ซึ่งได้รับการพัฒนาให้เป็นรถยนต์ซีดานที่ดีที่สุดในกลุ่มรถยนต์ระดับเดียวกัน

ในปี พ.ศ. 2553 ที่ผ่านมา “มาลิบู” เป็นรถยนต์ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของเชฟโรเลต และเจนเนอรัล มอเตอร์สในสหรัฐอเมริกา ด้วยยอดจำหน่ายประมาณ 200,000 คัน และเป็นหนึ่งในรถที่ได้รับรางวัลการออกแบบที่ดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา จากหลากหลายสถาบันมากกว่า 40 รางวัล นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา นอกจากนี้ มาลิบู ยังเป็นรถยนต์ขนาดกลางหนึ่งเดียวในโลกที่ได้รับรางวัล “รถยนต์ที่มีความคุ้มค่ายอดเยี่ยม” หรือ Best Buy จากสถาบันคอนซูเมอร์ ไดเจสต์ ออโตโมทีฟ (Consumers Digest Automotive) ติดต่อกัน 3 ปีซ้อน คือ พ.ศ. 2552, พ.ศ. 2553 และ พ.ศ. 2554 ในขณะที่สถาบันประกันภัยเพื่อความปลอดภัยบนทางหลวงของสหรัฐฯ (Insurance Institute for Highway Safety) ยังเลือกให้มาลิบูเป็นรถยนต์ซีดานที่มีความ “ปลอดภัยยอดเยี่ยม” หรือ Top Safety Pick ติดต่อกัน 2 ปีซ้อนอีกด้วย

สำหรับผู้ใช้งาน

กรุณาเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่านสายเคเบิล (Hardwired) เพื่อการรับชมเว็บสตรีมได้อย่างดีที่สุด ตามรายละเอียดดังนี้
• สำหรับการรับชมการถ่ายทอดความคมชัดระดับมาตรฐาน สามารถรับชมได้ที่แท็บมาลิบูในเฟซบุ๊คของเชฟโรเลต (http://on.fb.me/hCKXyJ)
• การถ่ายทอดระดับความคมชัดสูง (HD) เหมาะสำหรับอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่รองรับระบบ HD เท่านั้น โดยสามารถทำการตรวจสอบได้ที่ www.watchthenewchevymalibuinhd.com ก่อนวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2554
• การรับชมผ่านไอแพดสามารถเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.gmwebcast.com/ipad และสำหรับไอโฟนสามารถเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.gmwebcast.com/iphone

View :1744

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.