Home > Press/Release > CAT รุกธุรกิจบรอดแบนด์เร่งหาพันธมิตร หวังรายได้กว่า 600 ล้าน/เดือน

CAT รุกธุรกิจบรอดแบนด์เร่งหาพันธมิตร หวังรายได้กว่า 600 ล้าน/เดือน

พร้อมเปิดตัว CAT Broadband Solution ภายในงาน CAT Network Showcase 2011 ระหว่างวันที่ 27-28 เมษายนนี้ พบข้อเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกค้าในงาน

บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT คาดกลยุทธ์การตลาดบรอดแบนด์เน้นสร้างรายได้ผ่านพันธมิตรในท้องถิ่นให้มากขึ้น ตั้งเป้ารายได้จากกลุ่มธุรกิจบรอดแบนด์ 600 ล้านบาท/เดือน พร้อมเผยนวัตกรรมการให้บริการโครงข่ายสื่อสารข้อมูลอย่างเต็มรูปแบบ ในงาน CAT Network Showcase 2011 งานโชว์ศักยภาพสื่อสารไร้ขีดจำกัด ประจำปี 2554 เพื่อตอบสนองไลฟสไตล์การทำงานและการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Life Work Play Experience” โดยมีเครือข่ายด้านไอทีและเทคโนโลยีสารสนเทศมาร่วมงาน พร้อมข้อเสนอโปรโมชั่นกระตุ้นตลาดบรอดแบนด์สำหรับลูกค้าองค์กรในภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงผู้ประกอบการรายย่อยทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 27-28 เมษายนนี้ ณ ห้องบอลรูม โซน เอ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจบรอดแบนด์ เปิดเผยถึงกลยุทธ์ตลาดบรอดแบนด์ในปีนี้ว่า “กลุ่มธุรกิจบรอดแบนด์เป็นกลุ่มที่สร้างรายได้สูงเป็นอันดับ 1 โดยมียอดรวมกว่า 7,000 ล้านบาทต่อปี แม้จะมีคู่แข่งมากขึ้น และคู่แข่งต่างเน้นการตลาดแบบโปรโมชั่นด้านราคาเป็นหลัก ในขณะที่ CAT เน้นการให้บริการที่มีคุณภาพด้วยระบบที่เสถียรกว่า ส่งผลให้จำนวนลูกค้ามีจำนวนเพิ่มขึ้นเป็นไปตามที่คาดไว้ คือ กลุ่มธุรกิจองค์กรประมาณ 5,000 รายและรายย่อย 15,000 ราย โดยรายได้ที่มาจากทั้งสองกลุ่มนี้มีสัดส่วนใกล้เคียงกัน ซึ่ง CAT หันมาให้กลยุทธ์การสร้างพันธมิตรเพื่อให้บริการสำหรับกลุ่มลูกค้ารายย่อยในจังหวัดต่างๆ ที่ดำเนินการแล้ว 6 เขต ได้แก่ เชียงใหม่ นครสวรรค์ ขอนแก่น ราชบุรี พัทยาและหาดใหญ่ พบว่าได้ผลตอบรับเป็นไปตามที่คาดหวังไว้ ผู้ที่สนใจร่วมธุรกิจกับ CAT สามารถติดต่อกับสำนักงานบริการลูกค้า CAT ทุกจังหวัดได้ เราคาดหวังว่าจะมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจบรอดแบนด์ในปีนี้ เฉลี่ยเดือนละ 600 ล้านบาท
สำหรับลูกค้าองค์กรที่กลุ่มบรอดแบนด์ให้บริการ อาทิ หน่วยงานราชการ, สถาบันการศึกษา, สถาบันการเงิน, ประกันภัย, อุตสาหกรรมการผลิต, ธุรกิจขนส่งและ SME เป็นต้น ซึ่งใช้บริการในแพกเกจที่ CAT นำเสนอภายใต้งบประมาณที่จำกัดให้คุ้มค่าได้”

การขยายตัวของศักยภาพบริการบรอดแบนด์ของ CAT ในปีนี้ มีการเพิ่มเติมนวัตกรรมบริการที่หลากหลายมากขึ้น พร้อมเตรียมจัดงานเปิดตัว CAT Network Showcase 2011 ระหว่างวันที่ 27-28 เมษายนนี้ ณ ห้องบอลรูม โซน เอ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยงานในปีนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Life Work Play Experience” เพื่อแสดงศักยภาพการให้บริการ CAT Broadband Solution จาก 4 กลุ่มธุรกิจบริการ ได้แก่
กลุ่มบริการวงจรสื่อสารข้อมูล CAT datacom (รายได้ในปีที่ผ่านมา 5,560 ล้านบาท)
กลุ่มบริการอินเทอร์เน็ต CAT internet (รายได้ในปีที่ผ่านมา 1,120 ล้านบาท)
กลุ่มบริการ CAT e-business (รายได้ในปีที่ผ่านมา 111 ล้านบาท)
กลุ่มบริการ CAT cyfence (รายได้ในปีที่ผ่านมา 189 ล้านบาท)
ภายในงานยังมีการจัดสัมมนาหัวข้อที่น่าสนใจเพื่อพัฒนาองค์ความรู้ให้กลุ่มธุรกิจและบุคลากรที่สนใจเทคโนโลยีไอทีทุกประเภท อาทิ Cyber Attack Challenges in Social Network, ภัยพิบัติกับการเตรียมพร้อมรับมือด้านไอที, วิกฤต IPv4 & Road Show IPv6, Internet Revolution in Next 10 Years ฯลฯ จากวิทยากรผู้มีชื่อเสียงในแวดวงไอทีทั้งในและต่างประเทศ รวมไปถึงกิจกรรมสำหรับการจัดสอบ CCNA Pre-test (CCNA: Cisco Certified Network Associate) ให้ผู้ที่สนใจได้ลงทะเบียนสัมมนาภายในงานล่วงหน้า ฟรี (จำนวนจำกัด) ที่ www.catnetworkshowcase2011.com หรือ CAT Contact Center : 1322 ด้วย
นายสมพลกล่าวเชิญชวนผู้ที่สนใจมาร่วมงานครั้งนี้ว่า “อยากให้ทุกท่านที่กำลังมองหาโซลูชั่นของบริการบรอดแบนด์ได้มาร่วมงาน CAT Network Showcase 2011 ครั้งนี้ เพราะท่านจะได้พบกับนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นองค์กร หรือผู้ที่ต้องการความคล่องตัวในการสื่อสารทุกรูปแบบ CAT Network Showcase 2011 พร้อมยื่นข้อเสนอและบริการเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจของหน่วยงานและสร้างสีสันให้กับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนในเมือง ที่ทำงานโดยไม่จำกัดสถานที่และมีเวลาพักผ่อนโดยไม่พลาดการสื่อสารทุกรูปแบบให้ท่านได้ แล้วพบกันใน CAT Network Showcase 2011 วันที่ 27-28 เมษายนนี้ ณ ห้องบอลรูม โซน เอ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์”

View :1604

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.