Home > Press/Release > ไอบีเอ็มซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ผนึกกำลัง รุกตลาดติดอาวุธให้ทุกธุรกิจ IBM Netezza และ DB2 pureScale บนเซิร์ฟเวอร์ IBM Power Systems สำหรับการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์

ไอบีเอ็มซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ ผนึกกำลัง รุกตลาดติดอาวุธให้ทุกธุรกิจ IBM Netezza และ DB2 pureScale บนเซิร์ฟเวอร์ IBM Power Systems สำหรับการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์

บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ตอกย้ำจุดยืน “ Solutions for all Purposes, irrespective of size” ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่รวมกันแล้วจะเหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกอย่าง แต่ไอบีเอ็มมีการออกแบบเทคโนโลยีที่เหมาะสมลงตัวทุกความต้องการ ด้วยการเปิดตัวสองเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ไอบีเอ็ม เน็ตทีซ่า () กลุ่มผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็ม สำหรับคลังข้อมูล (Data Warehouse) เป็นเทคโนโลยีวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูงให้กับทุกสายงานธุรกิจ ใช้งานง่าย เปี่ยมประสิทธิภาพ ช่วยธุรกิจนำข้อมูลอัจฉริยะ มาสร้างความแตกต่าง รองรับความต้องการของลูกค้า และซอฟต์แวร์ไอบีเอ็ม ดีบีทู เพียวสเกล () บนเซิร์ฟเวอร์ ไอบีเอ็ม เพาเวอร์ซิสเต็มส์ (IBM Power Systems) สำหรับ การประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ OLTP (Online Transaction Processing Workloads) ที่ช่วยให้ลูกค้ารองรับการประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ได้มากขึ้น พร้อมลดความเสี่ยงและค่าใช้จ่ายในการขยายระบบไอที และ ขยายขีดความสามารถด้านการแข่งขัน เหมาะสำหรับทุกความต้องการของธุรกิจ เหนือชั้นกว่าผลิตภัณฑ์อื่น ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง

นางเจษฎา ไกรสิงขร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า ”จากผลการศึกษาของไอบีเอ็มในปี 2552 ผู้บริหารระดับ CIO 84% ระบุว่า ระบบวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจ (Business Analytics) มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการดำเนินธุรกิจ ซึ่งการที่นำข้อมูลที่มีอยู่จำนวนมาก มากลั่นกรองเพื่อให้ได้ข้อมูลในเชิงลึก และนำมาใช้วิเคราะห์ตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำนั้น ไอบีเอ็มมองว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีระบบคลังข้อมูล (Data warehouse) ที่จัดเก็บและทำงานได้อย่างทรงประสิทธิภาพ และมีการออกแบบระบบเฉพาะสำหรับการทำ Data warehouse เท่านั้น เพื่อความรวดเร็วในการทำงานและประหยัดค่าใช้จ่าย จึงได้เปิดตัวเทคโนโลยีล่าสุดคือ IBM Netezza ซึ่งเป็นระบบ Data warehouse ที่มีทั้งซอฟต์แวร์ ฮาร์ดแวร์ พร้อมใช้งานสามารถติดตั้งได้ในระยะเวลาอันรวดเร็ว

โดย IBM Netezza เป็นเทคโนโลยีสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลที่ใช้งานง่าย เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ รองรับการใช้งานทั่วทั้งองค์กร ช่วยให้องค์กร สามารถประมวลผลข้อมูลจำนวนมหาศาลภายในเวลาอันรวดเร็ว เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และขยายขีดความสามารถด้านการแข่งขัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่ต้องใช้ข้อมูลจำนวนมาก เช่น อุตสาหกรรมสื่อดิจิตอล, พลังงาน, บริการด้านการเงิน, ภาครัฐ, สุขภาพและวิทยาศาสตร์ชีวภาพ, ค้าปลีก และโทรคมนาคม เพื่อสร้างความแข็งแกร่งในการให้ความช่วยเหลือลูกค้าทำความเข้าใจและสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อุปกรณ์ของ Nettezza ติดตั้งง่าย นับเป็นเทคโนโลยีที่สมบูรณ์แบบสำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลขั้นสูง โดยไม่ต้องอาศัยทักษะทางด้านไอทีและการบริหารจัดการระบบ

นอกจากนี้ การประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ หรือ OLTP (Online transaction Processing) นับเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญสำหรับการทำธุรกิจในปัจจุบันเช่นกัน โดยไอบีเอ็มมีเทคโนโลยีที่รองรับการทำงานดังกล่าว คือ DB2 pureScale บนระบบ IBM Power System เป็นเครื่องมือที่เหมาะสำหรับองค์กรที่มีการทำธุรกรรมออนไลน์จำนวนมาก ต้องการเครื่องมือมาจัดการประมวลผลธุรกรรมต่างๆให้มีประสิทธิภาพ ได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง ในเวลาอันรวดเร็ว IBM DB2 pureScale เป็นระบบประมวลผลธุรกรรมออนไลน์ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด ที่ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพบนเซิร์ฟเวอร์ IBM Power System เทคโนโลยี pureScale ได้รับการออกแบบบนสถาปัตยกรรมของ DB2 ช่วยให้องค์กรลดความเสี่ยงและ ต้นทุนการเติบโตทางธุรกิจ รองรับข้อมูลที่ไร้ขีดจำกัด ใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถขยาย pureScale ในกรณีที่ต้องการได้โดยที่ไม่ต้องทำการแก้ไขแอพพลิเคชั่นที่ใช้งาน

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า” DB2 PureScale บน Power Systems ช่วยให้ลูกค้าขยายโครงสร้างพื้นฐานไอทีได้อย่างมีเสถียรภาพและประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าเดิม ตอบสนองความต้องการทางธุรกิจในปัจจุบัน พร้อมนวัตกรรมอันทันสมัยของ Power Systems จะช่วยเพิ่มความพร้อมในการใช้งานอย่างต่อเนื่อง และพลังประมวลผลที่ไร้ขีดจำกัด โดยฟีเจอร์ pureScale ที่ปรับแต่งโดยเฉพาะสำหรับระบบ Power Systems จะช่วยรองรับความต้องการทางธุรกิจที่เพิ่มสูงขึ้น จากข้อมูลของไอดีซี ไอบีเอ็มเป็นผู้นำ ยูนิกซ์เซิร์ฟเวอร์ในประเทศไทยต่อเนื่องกันถึง 2 ปีซ้อนตั้งแต่ปี 2552-2553 ซึ่งเป็นการยืนยันถึงความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ที่ยาวนาน และแสดงให้เห็นถึงความมั่นใจและการยอมรับของลูกค้าที่มีต่อไอบีเอ็ม Power Systems ของไอบีเอ็มอย่างแพร่หลาย

ด้วยความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ทั้งฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และการบริการทางด้านเทคโนโลยี ประกอบกับความมุ่งมั่นทุ่มเทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เพื่อขยายความสามารถด้านธุรกิจการวิเคราะห์ข้อมูลของไอบีเอ็ม อย่างยาวนานมาจนถึง 100 ปีในปีนี้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า DB2 pureScale ที่ทำงานบน IBM Power System และ IBM Netezza จะสามารถสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุด ยิ่งกว่าผลิตภัณฑ์อื่นใดในตอนนี้ เพราะเราเชื่อว่า “IBM Solutions for all Purposes, irrespective of size”
ไม่มีผลิตภัณฑ์ใดที่ที่รวมกันแล้วจะเหมาะสำหรับการใช้งานได้ทุกอย่าง แต่ไอบีเอ็มมีการออกแบบเทคโนโลยีที่เหมาะสมลงตัวทุกความต้องการ”

View :1718

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.