Home > Press/Release > 10 ปีโชว์โนลิมิต เผย 10 เทรนด์ไอทีมาแรงปีนี้

10 ปีโชว์โนลิมิต เผย 10 เทรนด์ไอทีมาแรงปีนี้

เผยผลงานในรอบ 10 ปี เผย 10 เทรนด์ไอทีมาแรงปีนี้
ออกนวัตกรรมล่าสุด อินเตอร์เน็ตทีวี “UniTV”/เกมเพลงบนเฟซบุ๊ค/แบไต๋ไฮเทคใหม่ 5 วัน/สป.
โชว์วิสัยทัศน์ในอนาคต “จะทุ่มเวลาทั้งหมดให้กับการสร้างนวัตกรรม”

หิรัญพฤกษ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด (โชว์โนลิมิต) เปิดเผยว่า โชว์โนลิมิตได้ดำเนินงานผ่าน 1 ทศวรรษแรกไปแล้ว ได้สร้างสรรค์ผลงานด้านอีเว้นท์ออกาไนเซอร์ ให้กลุ่มสินค้าไอทีมาแล้วแทบทุกแบรนด์ และเป็นผู้จัดงานอีเว้นท์เกมที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ “ไทยแลนด์เกมโชว์” ต่อเนื่องกันมาแล้วถึง 5 ปี เป็นผู้ผลิตรายการ “แบไต๋ไฮเทค” ทางเนชั่นแชนแนล ทุกคืนวันอาทิตย์
“ในโอกาสครบรอบ 10 ปี โชว์โนลิมิต ได้ฉลองด้วยการจัดทอล์คโชว์เต็มรูปแบบเพื่อตอบแทนสังคม นำทีมแบไต๋ไฮเทคไปจัดไอที ทอล์คโชว์ ฟรีแก่เด็กและเยาวชน 10 สถาบันการศึกษา ภายใต้ชื่อ “ไอทีทอล์คโชว์ ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย มาใช้อินเตอร์เน็ตแบบ++ (บวกบวก) กันเถอะ”
สำหรับในปี 2554 นี้ หนุ่ย พงศ์สุข ได้แสดงวิสัยทัศน์ถึง 10 เรื่องน่าจับตามองในแวดวงไอทีไทย คือ 1. คลาวด์ เซอร์วิส ระบบคลาวด์คอมพิวติ้งจะได้รับความนิยมสูงสุดในโลกออนไลน์ 2. ความคมชัดระดับ HD จะทำให้แผ่นดิสค์ลดความนิยมลงไป 3. อินเตอร์เน็ตทีวี การมีสมาร์ททีวีที่เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ จะเปลี่ยนสไตล์การดูทีวีของผู้บริโภค 4. ดิจิตัล แมกาซีน จะมาทดแทนสื่อกระดาษ ในขณะที่สื่อกระดาษจะยังอยู่แต่เป็นที่ยืนของหน้าเก่าเท่านั้น 5. โลกออนไลน์จะเป็นโลกของ Apps เพราะ Apps ใช้ง่ายกว่าเว็บไซค์
6. สมาร์ท ดีไวซ์ เครื่องใช้ต่างๆ จะฉลาดขึ้น 7. คนออนไลน์จะไปอีเว้นท์ เพราะในโลกออนไลน์คนชอบอะไรจะอยู่ไปในกลุ่มเดียวกัน ทำให้กรุ๊ปปิ้งนิชมาร์เก็ต หรือจัดอีเว้นท์ บีโลว์เดอะไลน์ ง่ายขึ้น 8. เพาเวอร์ออฟเกม พลังของเกมจะเกิดขึ้น จะมี อี-สปอร์ต ลีค เกิดมากขึ้น และจะเติบโตรวดเร็วหากเกมเมอร์ไทยไปได้แช้มป์โลก จะทำให้เกิดอินเตอร์เนชั่นแนล เกม เพาเวอร์ บรรดาค่ายเกมรายใหญ่ๆ จะเห็นความสำคัญของไทย 9. การพัฒนาเกม 51% ของ Apps ที่ขายได้คือเกม การผลิตเกมในไทยจะมีทิศทางที่ดีขึ้น 10. 4G จะมาเร็วขึ้น ภายใน 3 ปีนี้ เพราะ 3Gติดที่การประมูลย่านความถี่ 2100 Mhz. แต่ 4G ย่านความถี่ 1800 Mhz. ซึ่งมีผู้ให้บริการอยู่แล้ว
ดังนั้น ในปีนี้ โชว์โนลิมิตจะยุติการเป็นผู้รับจัดงานออกาไนซ์ และปรับเปลี่ยนมาสร้างนวัตกรรมให้แวดวงไอทีไทย ซึ่งกำลังสร้างผลิตภัณฑ์ใหม่หลายอย่าง คือ
UniTV กล่องอินเตอร์เน็ตทีวี ที่สามารถเชื่อมต่อบริการคลาวด์คอมพิวติ้งเข้าจอทีวี ให้ผู้ใช้รับชมรายการโทรทัศน์รายการโปรดในรูปแบบรายการย้อนหลังได้สะดวกตามเวลาที่ต้องการ ด้วยคุณภาพความคมชัดระดับสูงสุดเท่าที่ต้นฉบับได้บันทึกไว้ เป็นนวัตกรรมล่าสุดที่จะมารับใช้วงการบันเทิงไทย โดยโชว์โนลิมิต จะเป็นผู้ผลิตกล่องออกวางจำหน่าย และเป็นการสร้าง Eco system (ระบบนิเวศน์ทางเศรษฐกิจ) ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ผู้ผลิตคอนเท้นท์สามารถเผยแพร่ผลงานได้ตลอดไปไม่ขึ้นกับวันเวลาออกอากาศ ผู้ชมก็มีส่วนร่วมในการสร้างเนื้อหาและชมเนื้อหาจากรายการโปรดได้บ่อยมากเท่าที่ต้องการ
สร้างโซเชียลเกม ปีนี้โชว์โนลิมิตกลับมาพัฒนาเกมอีกครั้ง หลังจากที่เคยสร้างเกมจากภาพยนตร์และเกมที่เล่นกับ QR Code บนกล่องโออิชิกรีนที มาถึงยุค Social Network จึงถึงเวลาของเกมบนเฟซบุ๊คที่เกี่ยวกับเพลง โดยจับมือกับไอคอนวงการเพลง “ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค” ซึ่งจะออกสู่สายตาชาวเน็ตในเร็วๆ นี้
สร้าง Apps ให้โยงกับทุกเนื้อหาที่มี เช่น บนมือถือสมาร์ทโฟน และดีไวซ์ที่คนไทยนิยม เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้ใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก ดังนั้นจึงต้องมี Apps สำหรับชาวไทย
แบไต๋ไฮเทคใหม่ 5 วัน เดิมรายการแบไต๋ไฮเทค ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ ทางเนชั่นแชนแนล เพียงสัปดาห์ละ 1 วัน ซึ่งได้รับการตอบรับสูงมากจากผู้ชมวัย 18 – 35 ปี ยังมีเรื่องราวไอทีอีกมากที่เป็นประโยชน์ จึงได้เพิ่มเวลาการออกอากาศ และขยายการรับชม เพื่อให้เข้าถึงผู้ชมมากขึ้น โดย “แบไต๋ไฮเทค” จะปรับเป็น สัปดาห์ละ 5 วัน ออกอากาศ 5 ช่อง ทางสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมระดับ Top 10 จะเปิดตัวออกอากาศสดภายใต้ฉากใหม่เต็มเหนี่ยว อลังการสุดๆ ที่ Digital Gateway ใจกลางสยามสแควร์
หนุ่ย พงศ์สุข ได้ทิ้งท้ายว่า “เราทำธุรกิจที่เกี่ยวกับไอทีมาหนึ่งทศวรรษแล้ว สาเหตุที่เราทำทางด้านไอที เพราะเราเชื่อว่าเรื่องไอทีทำให้คนฉลาดขึ้น และเราอยากเห็นคนไทยฉลาดขึ้น เราจึงทำด้านนี้มาตลอด และจะทำต่อไป โดยในอนาคตข้างหน้า ผมจะใช้เวลาทั้งหมดไปกับการสร้างนวัตกรรม”

View :1561

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.