Home > Press/Release > เอสวีโอเอ ปี 2554 เดินหน้ารุกตลาดเดสก์ท็อป-โน้ตบุ๊ก ตั้งเป้าหมาย 7 , 500 ล้านบาทสร้างจุดแข็งเน้นการบริการ สร้างแบรนด์ SVOA

เอสวีโอเอ ปี 2554 เดินหน้ารุกตลาดเดสก์ท็อป-โน้ตบุ๊ก ตั้งเป้าหมาย 7 , 500 ล้านบาทสร้างจุดแข็งเน้นการบริการ สร้างแบรนด์ SVOA

เอสวีโอเอวางเป้าหมายการตลาด ปี 2554 ตั้งเป้าหมายกวาดรายได้ 7 , 500 ล้านบาท และเติบโตเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ เล็งเจาะฐานลูกค้า 2 กลุ่มหลัก ทั้งประมูลงานราชการจากภาครัฐและขายสินค้าคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กผ่านห้าง สรรพสินค้า พร้อมแตกไลน์ธุรกิจซัพพอร์ต เซอร์วิส เน็ตเวิร์คกิ้ง เจาะตลาดกลุ่มลุกค้าองค์กร เพิ่มมูลค่ารายได้องค์กร และชูคอนเซ็ปต์ใหม่ “ บริการด้วยใจไทยด้วยกัน ”

นายวีระ อิงค์ธเนศ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึง ทิศทางของเอสวีโอเอในปี 2554 ว่า ในปีนี้จะเน้นในเรื่องบทบาทของการสร้างแบรนด์ และขยายตลาดสินค้าประเภทเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ไปสู่ตลาด ใหญ่ ๆ ให้มากขึ้นโดยแบ่งสายการตลาดออกเป็น 2 ส่วน คือ 1. งานด้านประมูลงานราชการและองค์กรหน่วยงานของรัฐ และสถานศึกษา ซึ่งตลาดส่วนนี้ยังคงเปิดกว้างและมีความต้องการเครื่องเดสก์ท็อปคอมพิวเตอร์ อยู่เป็นจำนวนมาก และ 2. กลุ่มตลาด ดีพาร์ทเมนท์สโตร์และคอนวีเนียนสโตร์ อาทิ เทสโก้โลตัส แม็คโคร บิ๊กซี เป็นต้น ซึ่งมีกลุ่มตลาดลูกค้าในระดับล่าง เป็นกำลังซื้อคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กในราคาที่ไม่แพงและสามารถกำหนดสเปกได้ ทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊กมีราคาไม่แพง เหมาะกับลูกค้าที่เป็นนักเรียนทั่วไป โดยในปีนี้ตั้งเป้าหมาย มูลค่ายอดขายรวมของเอสวีโอเอเพิ่มขึ้น 15 เปอร์เซ็นต์ จากยอดขายปีที่แล้ว และจะสามารถทำรายได้ประมาณ 7 , 500 ล้านบาท

นายวีระ กล่าวว่า ตลาดของเอสวีโอเอ ยังเป็นเครื่องคอมพิวเตอร์ เดสก์ท็อป เครื่องเซิร์ฟเวอร์ขนาดกลางและโน้ตบุ๊ก เป็นหลัก เอสวีโอเอจะไม่เข้าไปแข่งขันตลาดตามกระแส Social Network ที่จะไปผลิตแท็บเล็ตหรือสมาร์ทโฟน เหมือนอินเตอร์แบรนด์ค่ายอื่น ๆ ที่แย่งชิงในตลาดด้านนี้รุนแรงมาก ส่วนแบ่งการตลาดของเอสวีโอเอ ในปีนี้ยังคงอยู่ที่คอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ก ที่เอสวีโอเอมีมาเก็ตแชร์ประมาณ 3-4 เปอร์เซ็นต์ ของตลาดรวมของประเทศ เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเชื่อมั่นว่ายังคงเติบโตต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่หวือหวาก็ตาม

ด้านนาย จักเรศ ลือวัฒนานนท์ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด ( มหาชน ) กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของทิศทางสินค้าเอสวีโอเอและสัดส่วนตลาดของ Server / Gaming ในปีนี้ ยังคงให้ความสำคัญกับตลาดเดสก์ท็อป เป็นหลัก ซึ่งส่วนแบ่งการตลาดของเดสก์ท็อปจะอยู่ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ ส่วนโน้ตบุ๊ก 30 เปอร์เซ็นต์ โดยจะเน้นการทำตลาดในต่างจังหวัดกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ส่วนที่เหลือเป็นตลาดในกรุงเทพฯ สำหรับสินค้าอื่น ๆ นอกจากสินค้าประเภทเดสก์ท็อปและโน้ตบุ๊กแล้ว จะเน้นสินค้าประเภทเครื่องเซิร์ฟเวอร์ หรือเครื่องแม่ข่าย SVOA Foundation Server สำหรับองค์กรขนาดเล็กและขนาดกลาง โดยเจาะกลุ่มตลาดเอสเอ็มอี ทั้งในภาคเอกชน และงานประมูลทางภาครัฐ ประเภท กลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี, โรงเรียน, โรงพยาบาล, หน่วยงานราชการ เช่น อบต, อบจ ที่มีผู้ใช้งานพร้อมกันไม่เกิน 15 คน

ในส่วนที่เติบโตเพิ่มมากขึ้นทุก ๆ ปี และจะเป็นจุดแข็งแกร่งของเอสวีโอเอ คือของการให้บริการ ซึ่งป็นยูนิตหนึ่งที่สำคัญมาก เอสวีโอเอมีการบริการขายที่มีประสิทธิภาพมานานกว่า 29 ปี มีศูนย์บริการ150 แห่งทั่วประเทศ โดยในปีนี้เอสวีโอเอวางแผนมุ่งสร้างบริการหลังการขายอย่างมั่นคงให้กับ ลูกค้า โดยรับประกันสินค้าแบรนด์ SVOA นานถึง 3 ปี เต็ม พร้อมบริการรับเครื่องนำไปซ่อมฟรีถึงบ้านโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และเอสวีโอเอยังสนับสนุนการให้บริการหลังการขายกับสินค้าของลูกค้าแบรนด์ อื่น ๆ กว่า 13 แบรนด์ดัง สามารถเข้ามาใช้บริการศูนย์บริการของเอสวีโอได้ ซึ่งเอสวีโออพร้อมให้บริการในทุกรูปแบบของการบริการ ภายใต้มาตรฐานการบริการที่เป็นระบบและครบวงจรและสโลแกนใหม่ “ บริการด้วยใจไทยด้วยกัน ”

นอก จากนี้ยังรุกธุรกิจซัพพอร์ต เซอร์วิส เน็ตเวิร์คกิ้ง โดยเป็นผู้วางระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ในองค์กร โดยการเจาะกลุ่มตลาดองค์กร แบงก์กิ้งและธุรกิจเน็ตเวิร์คกิ้งอื่น ๆ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริการใหม่ ที่ยังมีตลาดรองรับและอัตราการเติบโตอีกมาก นอกเหนือไปจากการเปิดตลาดด้านซอฟต์แวร์โปรแกรม “SV I-Café Administration” หรือ เอสเวีย ( SVIA ) โดยการเป็นผู้ให้บริการร้านอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ ที่มีกว่า 3 หมื่นแห่งทั่วประเทศ

View :1393

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.