Home > Press/Release > ดีแทคเผยผลประกอบการแข็งแกร่งไตรมาส 1 ปี 2554

ดีแทคเผยผลประกอบการแข็งแกร่งไตรมาส 1 ปี 2554

ปรับเป้าเติบโตเพิ่ม เติบโตระดับตัวเลข 2 หลัก ทั้งรายได้ EBITDA และ กำไรสุทธิ

ดีแทคมีรายได้ในไตรมาสแรกของปี 2554 รวมทั้งสิ้น 19.7 พันล้านบาท ซึ่งเติบโตขึ้นร้อยละ 12 เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว (YoY) เป็นผลจากการเติบโตของบริการเสริม และการจำหน่ายสมาร์ทโฟน นอกจากนี้ ยังมี กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเลื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย (EBITDA) ในไตรมาสแรก เป็นจำนวน 7.2 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 20 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว คิดเป็นอัตรากำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย ( EBITDA Margin) เพิ่มขึ้นร้อยละ 37 อันเป็นผลจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของรายได้ และมาตรการบริหารและควบคุมค่าใช้จ่ายที่มีอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ ดีแทค ยังมีกำไรสุทธิ 3.3 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้นร้อยละ 36 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และสามารถสร้างกระแสเงินสด 6.9 พันล้านบาท (นิยามโดยกำไรก่อนดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย หรือ EBITDA ลบด้วย รายจ่ายเพื่อการลงทุน หรือ CAPEX)

ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2554 ดีแทค มีจำนวนลูกค้าใหม่จำนวน 725,000 ราย ทำให้ปัจจุบันมีจำนวนลูกค้ารวม 22.3 ล้านราย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด ( มหาชน ) หรือ ดีแทค กล่าวว่า “ ผลประกอบการของบริษัท ในไตรมาสแรกของปีนี้ แสดงถึงแนวโน้มที่ดีของรายได้ และการดำเนินงานที่มีประสิทธิภาพ ด้วยความแข็งแกร่งของผลประกอบการในใตรมาสแรกของปี เราจึงปรับเป้าการเติบโตของรายได้รวมเป็นที่ตัวเลขหลักเดียวในช่วงสูง ( high single digit growth ) และกระแสเงินสดจากการดำเนินงานที่ระดับประมาณ 18 พันล้านบาท ”

View :1445

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.