Home > Press/Release > ดีแทคยันต้องการการแข่งขันที่ยุติธรรม โปร่งใส เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสากรรมและผลักดันเมืองไทยให้เดินหน้า

ดีแทคยันต้องการการแข่งขันที่ยุติธรรม โปร่งใส เพื่อกระตุ้นการพัฒนาอุตสากรรมและผลักดันเมืองไทยให้เดินหน้า

บมจ . โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ “ ดีแทค ” ยืน ยันจุดยืนในการพัฒนาการให้บริการโทรคมนาคมในประเทศไทยภายใต้โครงสร้างและกฎ ระเบียบที่มีความโปร่งใส ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ โดยคำร้องที่ดีแทคยื่นต่อศาลปกครองเพื่อให้มีการพิจารณาถึงความถูกต้องตาม กฏหมายของสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการร่วมลงทุนเพื่อให้บริการสื่อสารในระบบซีดีเอ็มเอและเอชเอสพีเอในวันที่ 25 เมษายน ที่ผ่านมา นั้นมีจุดประสงค์เพื่อให้มีการตรวจสอบ ทางกฎหมายต่อการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของธุรกิจ ลูกค้า นักลงทุน และผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ . โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น ( ดีแทค ) กล่าวว่า “ ดีแทคสนับสนุนการจัดตั้งโครงสร้างในด้านกฏระเบียบที่มีความ โปร่งใส ยุติธรรม และมีประสิทธิภาพ เพื่อก่อให้เกิดการแข่งขันที่เป็นธรรม เพื่อประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้บริโภคและประเทศไทย เราเชื่อว่าสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น เป็นสิ่งที่ไม่สอดคล้องกับหลักการแข่งขันทางธุรกิจ ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย และเข้าข่ายการเลือกปฏิบัติต่อผู้ให้บริการสื่อสารรายอื่น ๆ รวมถึงดีแทคด้วย ซึ่งมีแนวโน้มที่จะก่อให้เกิดผลกระทบต่อการแข่งขันและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ในอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ”

ดีแทค ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเมื่อวันที่ 25 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา เพื่อให้มีการพิจารณาถึงความถูกต้องตามกฏหมายของสัญญาระหว่าง บมจ . กสท โทรคมนาคม และกลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น ในการร่วมลงทุนเพื่อให้บริการสื่อสารในระบบซีดีเอ็มเอและเอชเอสพีเอ และยื่นคำร้องต่อศาลเพื่อให้มีคำสั่งให้ กสท โทรคมนาคม ระงับการดำเนินการต่างๆ ภาย ใต้สัญญาดังกล่าวจนกว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่าง ๆ ทั้งหมดจะได้ทำการตรวจสอบและรับรองการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวตามขั้นตอน ที่ถูกต้อง เพื่อปกป้องประชาชนจากผลกระทบของการดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว

ความไม่เป็นธรรมต่อผู้ประกอบการรายอื่นๆ

กสท โทรคมนาคม เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการเพียงรายเดียวในการให้บริการ 3 จี และไม่มีการดำเนินการใด ๆ เพื่อเปิดโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายอื่นเข้าร่วมไม่สอดคล้องกับหลักการแข่งขันทางธุรกิจ

การ ดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวระหว่าง กสท และทรู ก่อให้เกิดการผูกขาดในตลาดบริการสื่อสารเอชเอสพีเอ และผู้บริโภคจะได้รับความเดือดร้อนจากราคาและคุณภาพที่ไม่เป็นธรรม

ม่ถูกต้องตามกฎหมาย

การดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าวระหว่าง กสท และทรู ไม่สอดคล้องกับ พ . ร . บ . องค์กรจัดสรรคลื่นความถี่ มาตรา 46 และพ . ร . บ . ว่าด้วยการให้เอกชนเข้าร่วมงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ

ปกป้องประโยชน์ของสาธารณชน

ดี แทคเชื่อว่าสาธารณชนจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากการที่ดีแทคยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อให้มีคำสั่งให้ กสท โทรคมนาคม ระงับการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการสื่อสารเอชเอสพีเอเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีคำ ตัดสินจากศาล คำร้องดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องประชาชนไม่ให้ได้รับผลกระทบจากการ ดำเนินการทางธุรกิจดังกล่าว และไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อการให้บริการของกสท โทรคมนาคม ฉะนั้น จึงไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อผู้ใช้บริการซีดีเอ็มเอซึ่งเป็นลูกค้าของ กสท

View :1418

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.