Home > Press/Release > เอชพีเปิดตัวบริการดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ สนับสนุน การออกแบบ สร้าง และบริหารจัดการศูนย์ข้อมูล

เอชพีเปิดตัวบริการดาต้าเซ็นเตอร์ใหม่ สนับสนุน การออกแบบ สร้าง และบริหารจัดการศูนย์ข้อมูล

โซลูชั่นบริการ HP Critical Facilities Implementation เป็นโซลูชั่นแบบครบวงจร พัฒนาต่อยอดจากความรู้และความเชี่ยวชาญ
ด้าน บริการ facilities ของเอชพี

เอชพีประกาศเปิดตัวโซลูชั่น การบริการ HP Critical Facilities Implementation () ซึ่งเป็นบริการครบวงจรใหม่ที่สนับสนุนกระบวนการออกแบบ ก่อสร้าง และบริหารจัดการ ศูนย์ข้อมูล (data center) ให้ทำงานได้ง่ายขึ้น โดยใช้ ผู้ให้บริการเพียงรายเดียว

โซลูชั่น บริการ HP CFI ใหม่ นี้ จะช่วย ให้ ลูกค้ามีต้นทุนในการเป็นเจ้าของ ที่ ลดลง เนื่องจากมีการผนวกรวมองค์ประกอบต่างๆ ในกระบวนการออกแบบและ จั ดสร้างศูนย์ข้อมูลตั้งแต่เริ่มต้นจนเสร็จสิ้นเข้าไว้ด้วยกัน ณ จุดเดียว จัดเป็นแบบพิมพ์เขียว ส ถาปัตยกรรมศูนย์ข้อมูลแห่งอนาคตที่พัฒนาต่อยอดจากโซลูชั่นระบบโครงสร้างพื้นฐานแบบผนวกของเอชพี (HP Converged Infrastructure) ลูกค้าจึงสามารถปรับและจัดระบบการแบ่งปัน การ ใช้ทรัพยากรที่สามารถทำงานร่วมกันได้

ทั้งนี้ ผลการสำรวจล่าสุดของการ์ทเนอร์ (1) พบว่า “กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 46 ระบุความต้องการสร้างศูนย์ข้อมูลใหม่ 1 แห่ง หรือมากกว่านั้นภายในอีก 2 ปีข้างหน้า ขณะที่กลุ่มตัวอย่างอีกร้อยละ 54 คาดการณ์ว่า จะมีความจำเป็นต้องขยาย ศูนย์ข้อมูลที่ใช้อยู่เดิมภายในช่วงเวลาดังกล่าวเช่นกัน” การใช้โซลูชั่นสำเร็จรูปแบบครบวงจร (turnkey) ของเอชพีดังกล่าวจะทำให้ลูกค้า ใช้ เวลาในการ ติดตั้งและดำเนิน งาน ได้ เร็วขึ้น และลดต้นทุนในการขยายประสิทธิภาพใน การประมวลผล ด้านไอที

มร. เดฟ แคปปัคซิโอ รองประธานฝ่ายวิจัย การ์ทเนอร์ กล่าวว่า “การสร้าง ศูนย์ข้อมูลเป็นงานใหญ่และสำคัญ สำหรับ ธุรกิจต่างๆ และการใช้โซลูชั่นแบบ ครบวงจร โดยใช้ ผู้ให้บริการเพียงรายเดียวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและลดต้นทุนในการดำเนินงานได้สูงสุด ทั้งยัง ช่วยลด ปัญหา ต่างๆ อีกด้วย นอกจากนี้ การที่ลูกค้าต้องการให้ศูนย์ข้อมูลมีสมรรถนะการประมวลผลที่ดีเยี่ยม ส่งผลให้ กระบวนการออกแบบและสร้างศูนย์ข้อมูลมีความซับซ้อนยิ่งขึ้น ดังนั้น การใช้โซลูชั่นแบบครบวงจรจะทำให้ลูกค้ามีประสบการณ์การทำงานที่สมบูรณ์แบบ และสามารถดำเนินงานได้ตรงตามแผนภายในระยะเวลาและข้อจำกัดที่กำหนด”

มร. ลิ-เฉา ถัง ผู้จัดการทั่วไปด้านการจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ เอชเอ็นเอกรุ๊ป ซึ่งเป็นลูกค้ารายใหญ่ของเอชพี และเป็นบริษัทขนาดใหญ่ที่ประกอบธุรกิจหลากหลายแขนงในประเทศจีน ได้แก่ การขนส่งทางอากาศ การท่องเที่ยว ระบบโลจิสติกส์ และบริการทางการเงิน กล่าวว่า “ธุรกิจของเรา มีการ ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง จึง จำเป็นต้องสร้างศูนย์ข้อมูล แห่ง ใหม่ ที่ได้ มาตรฐานระดับสากลอย่างรวดเร็ว เอชพีสามารถตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างดีด้วยบริการสนับสนุนอย่างครบวงจร ทั้งทางด้านการออกแบบและเทคโนโลยีศูนย์ข้อมูลชั้นหนึ่ง ทำให้เราสามารถเปิดใช้ศูนย์ข้อมูลใหม่ได้ตรงตามกำหนดที่วางไว้”

วราภรณ์ ปิ่นโฑละ ผู้ อำนวยการ หน่วยธุรกิจ เทคโนโลยี เซอร์วิส กลุ่มธุรกิจ เอ็นเทอร์ไพรส์ บิสิเนส เอชพี ประเทศไทย เปิดเผยว่า “โซลูชั่น บริการ HP Critical Facilities Implementation จะผนวกรวมเทคโนโลยีและ แผนการพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ทั้งหมดเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อตอบโจทย์ความต้องการทุกประเภทของลูกค้าอย่างครบถ้วน ทั้งลูกค้าที่ต้องการพัฒนาและยกระดับระบบศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่เดิม และผู้ที่ต้องการสร้างระบบ ศูนย์ข้อมูลใหม่ทั้งหมด ปัจจุบัน ลูกค้าทั่วโลกเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์และประสบการณ์ทางด้านการออกแบบและติดตั้งระบบศูนย์ข้อมูลของเอชพี ซึ่งมีความเชี่ยวชาญอย่างสูงทั้งในตลาดที่ พัฒนาเต็มรูปแบบแล้ว และตลาดที่มี การเติบโตอย่างต่อเนื่องอย่างจีนและอินเดีย ซึ่งอชพีได้ให้บริการ CFI เพื่อออกแบบและติดตั้งศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ให้แก่ลูกค้าในขณะนี้”

ความรู้ความเชี่ยวชาญในการออกแบบศูนย์ข้อมูลขนาด 50 ล้านตาราง ฟุต ที่ตั้งอยู่บนพื้นยกระดับ

เอชพีส่ง บริการ CFI ใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการออกแบบและสร้าง ศูนย์ข้อมูล โดยบริการ CFI คือการพัฒนาต่อยอดจากประสบการณ์ของเอชพีทางด้านการก่อ สร้างที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและเน้นการปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เดิมให้ทำ งานได้ดียิ่งขึ้น ทั้งยังเป็นการขยายผลจากประสบการณ์คร่ำหวอดด้าน การออกแบบศูนย์ข้อมูลขนาดมากกว่า 50 ล้านตาราง ฟุต ที่ตั้งอยู่บนพื้นยกระดับ โดยเอชพีได้นำความเชี่ยวชาญทางด้านวิศวกรรมการออกแบบล้ำยุคมาใช้สร้างสรรค์ระบบศูนย์ข้อมูลใหม่ ที่ สมบูรณ์แบบและ นำเสนอ โซลูชั่นไอทีต่างๆ ดังนี้

· ความรู้ความเชี่ยวชาญทางด้านระบบ critical facilities แบบครบวงจร : เอชพีมีความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการองค์ประกอบทั้งหมดของ ศูนย์ข้อมูล ตั้งแต่ กระบวนการออกแบบและก่อสร้าง ทั้งยัง มีวิสัยทัศน์ ที่ ชัดเจน ใ นการนำเทคโนโลยีการพัฒนาระบบ สาธารณูปโภค ( facilities ) และกลยุทธ์ด้านไอทีมาผนวกรวมเข้าไว้ด้วยกัน

· การวางแผนตามความต้องการของลูกค้า : ลูกค้าจะได้รับ คำแนะนำ แผนการติดตั้งและบริหารระบบศูนย์ข้อมูลที่ออกแบบ ขึ้นเพื่อให้ตรงตามความต้องการใช้งานของลูกค้า โดยแผนงานดังกล่าวสามารถปรับขยายได้และมีความยืดหยุ่นรองรับความต้องการใช้ งานของศูนย์ข้อมูลที่มีอยู่เดิมและที่จะจัดทำขึ้นใหม่ในอนาคต

· นวัตกรรมและความเป็นผู้นำที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรมไอที : ด้วยเทคโนโลยีและบริการของเอชพี ช่วย ให้ลูกค้า สามารถ เข้าถึง คลังข้อมูล และผลงานต่างๆ ของเอชพีด้านการวางแผน ออกแบบ และก่อสร้างศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในวงการอุตสาหกรรมไอที โดยผลงานโดดเด่นที่ผ่านมาของเอชพี ได้แก่ ระบบศูนย์ข้อมูลที่ได้รับการรับรองจาก LEED เป็นรายแรกของโลก ระบบ ศูนย์ข้อมูลที่ได้รับใบประกาศเกียรติคุณ LEED GOLD เป็นรายแรกของโลก ระบบศูนย์ข้อมูลระดับ 3 จากสถาบัน Uptime เป็นรายแรกของอินเดีย และระบบศูนย์ข้อมูลแบบ “Greenfield” อีกกว่า 60 ระบบ รวม ทั้ง ระบบศูนย์ข้อมูลขนาด 100 เมกะวัตต์

โซลูชั่น บริการ HP CFI ให้บริการ โดย ผ่าน ทางหน่วยธุรกิจ บริการ HP Critical Facilities Services โดยมีราคาแตกต่างกันตามสถานที่ที่ติดตั้งและลักษณะ
การดำเนินงาน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.hp.com/services/cfi

View :1339

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.