Home > Press/Release > ควอลคอมม์ประกาศพร้อมจำหน่ายแพลทฟอร์ม AR

ควอลคอมม์ประกาศพร้อมจำหน่ายแพลทฟอร์ม AR

ติดอาวุธให้นักพัฒนาระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์สร้างสรรค์แอพพลิเคชั่น AR เต็มรูปแบบ

อินคอร์ปอเรทเต็ด (หรือใช้ชื่อ QCOM ในตลาดหุ้นนาสเด็ก ) ประกาศพร้อมวางจำหน่าย แพลทฟอร์ม Augmented Reality เวอร์ชั่น 1.0 สำหรับสมาร์ทโฟนระบบแอนดรอยด์ ซึ่งเป็นชุดที่ได้รับการพัฒนาเสร็จสมบูรณ์จากเวอร์ชั่นทดสอบก่อนหน้านี้ของควอลคอมม์ โดยนักพัฒนาสามารถดาวน์โหลดทางเว็บควอลคอมม์ จากนี้นักพัฒนาจะสามารถสร้าง ทำตลาด และเผยแพร่แอพพลิเคชั่นที่ใช้แพลทฟอร์ม AR ของควอลคอมม์ได้อย่างเป็นทางการ

แพลทฟอร์ม AR จะช่วยพลิกโฉมในการสร้างประสบการณ์ในโลกแห่งความบันเทิง การเข้าถึง และการให้ข้อมูลถึงผู้ใช้ด้วยรูปแบบการสื่อสารแบบอินเตอร์แอคทีฟแบบใหม่ โดยแพลทฟอร์ม AR อัดแน่นด้วยฟีทเจอร์มากมาย เพื่อให้นักพัฒนาสามารถสร้างภาพอินเตอร์แอคทีฟแบบ 3 มิติ ที่ผสานเข้ากับภาพจริง เช่น ภาพที่ใช้ในงานพิมพ์ต่างๆ (หนังสือ นิตยสาร แผ่นพับ ตั๋ว ป้ายโฆษณาต่างๆ ) และบนบรรจุภัณฑ์สินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ทั้งนี้ แพลทฟอร์ม AR ยังรองรับสภาพแวดล้อมเพื่อการพัฒนาหลากหลายด้าน โดยชุดพัฒนา () รองรับแอนดรอยด์ SDK และ NDK นอกจากนี้ เครื่องมือพัฒนา AR Unity Extension ยังรองรับชุดพัฒนาเกม Unity 3 และยังรองรับเว็บแอพพลิเคชั่นสำหรับใช้ในการสร้างและจัดการรูปภาพต่างๆ เพื่อใช้ในระหว่างการพัฒนาสภาพแวดล้อมอีกด้วย

ในฐานะผู้นำแห่งการคิดค้นนวัตกรรมแห่งโลกการสื่อสาร ควอลคอมม์มุ่งมั่นในการคิดค้นนวัตกรรมชั้นแนวหน้าด้านคอมพิวเตอร์และอัลกอริธึมขั้นสูง และการพัฒนาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่สอดผสานการทำงานอย่างลงตัว ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ในการเข้าถึงข้อมูลประเภทกราฟฟิก ด้วยการผสานภาพจริง ทำให้การมองเห็นเป็นไปอย่างสมจริง โดยแอพพลิเคชั่นที่ใช้แพลทฟอร์มควอลคอมม์จะทำงานบนสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 2.1 หรือสูงกว่า โดยจะให้ประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อสมาร์ทโฟนนั้นๆ ทำงานบนชิพเซ็ท สแน็ปดราก้อน ของควอลคอมม์

“ควอลคอมม์มีประวัติยาวนานในการคิดค้นพัฒนาเทคโนโลยี สู่การสร้างสรรค์นวัตกรรมและสร้างโอกาสใหม่ๆในระบบ ecosystem ของโลกสื่อสารไร้สาย” มร. เจย์ ไรท์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายพัฒนาธุรกิจ ควอลลคอม์ กล่าวและเสริมว่า “เรามุ่งมั่นที่จะสืบทอดเจตนารมณ์ดังกล่าว เพื่อให้เทคโนโลยี AR ในวันนี้กลายเป็นเทคโนโลยีที่เปิดกว้างสำหรับนักพัฒนาเพื่อใช้ในเชิงพาณิชย์อย่างแพร่หลาย จากตัวเลขนักพัฒนาที่ลงทะเบียนจำนวนมากกว่า 6,000 คน เรามุ่งหวังที่จะได้เห็นการพัฒนาแอพพลิเคชั่น AR ใหม่ๆ ในตลาด เพื่อรองรับตลาดแอนดรอยด์ และแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ในแอพสโตร์มากยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ ควอลคอมม์และ Big Play AR ได้ผนึกกำลังร่วมกับ ดัลลาส เมเวอร์ริกส์ เพื่อเปิดตัวแอพพลิเคชั่นที่ใช้แพลทฟอร์มของควอลคอมม์ในเชิงพาณิชย์เป็นครั้งแรก โดย Mavs AR เป็นเกมที่ได้รับการพัฒนาโดย บิ๊กเพลย์เออาร์ ซึ่งทำให้แฟนๆ ของเกม Mavs ที่เข้าไปใช้บริการในสายการบินอเมริกา (American Airlines Center) สามารถใช้สมาร์ทโฟนของตัวเองที่มีแอพพลิเคชั่น Mavs AR เล่นเกมบาสเก็ตบอลบนฝ่ามือของตัวเองได้ทันที

“เรารู้สึกตื่นเต้นกับเกม Mavs AR เป็นอย่างมาก เพราะเกมนี้ถือได้ว่าเป็นการยกระดับการสร้างประสบการณ์ของผู้เล่น ที่ให้ทั้งความสนุกและการเชื่อมโยงการเล่นระหว่างผู้เล่นกับเกมเหนือชั้นไปอีกขั้น ด้วยความสำเร็จของเกมนี้ เราคาดว่าการใช้ AR เป็นจุดขายเพื่อดึงดูดแฟนเกมในอนาคต และแพลทฟอร์ม AR ของควอลคอมม์ เป็นแพลทฟอร์มที่มีสมรรถนะในการสร้างประสบการณ์แห่งโลก 3 มิติที่ยอดเยี่ยม” มร.มาร์ค คูแบน เจ้าของ Mavs กล่าว

แพลทฟอร์ม AR ของควอลคอมม์เปิดต้อนรับนักพัฒนาแล้ว สนใจคลิกไปที่ developer.qualcomm.com/ar

View :1812

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.