Home > Press/Release > แอลจี เผยโฉม LG Optimus Black

แอลจี เผยโฉม LG Optimus Black

ครั้งแรกของสมาร์ทโฟนกับสุดยอดนวัตกรรมหน้าจอ NOVA ที่สว่างที่สุดในโลก และเบาที่สุดของวงการ

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวมือถือ ส มาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่มาพร้อมนวัตกรรมหน้าจอ NOVA ที่ให้ความสว่างสูงสุด และมีน้ำหนักเบาที่สุดในโลก โดดเด่นด้วยดีไซน์บางเฉียบ พร้อม ประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลัง

นายสมศักดิ์ อธิศัยตระกูล หัวหน้ากลุ่มผลิตภัณฑ์โทรศัพท์มือถือ บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ แอลจีมุ่งนำเสนอมือถือซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำ เพื่อมอบประสบการณ์ใช้งานรูปแบบใหม่สู่ผู้บริโภค โดยเห็นได้จากการเปิดตัวสมาร์ทโฟนหลากรุ่นในตระกูล Optimus นับตั้งแต่ LG Optimus One สมาร์ทโฟนที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้วยยอดขายถึงหนึ่งล้านเครื่องทั่วโลกภายในเวลาเพียง 40 วัน และ LG Optimus 2X สมาร์ทโฟนรุ่นแรกของโลกที่ใช้หน่วยประมวลผลแบบ Dual Core ซึ่งให้สมรรถนะการทำงานที่รวดเร็ว พร้อมประสิทธิภาพด้านมัลติมีเดียเพื่อความบันเทิงที่เหนือชั้น และตอบโจทย์การใช้งานแอพพลิเคชั่น รวมทั้ง Multitasking ได้อย่างราบรื่น โดยในวันนี้แอลจีภูมิใจที่จะนำเสนออีกหนึ่งนวัตกรรม ครั้งแรกของโลก คือ LG Optimus Black ซึ่งใช้ เทคโนโลยีหน้าจอ NOVA ที่ให้ความสว่างสูงสุด และมีน้ำหนักเบาที่สุดของวงการ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอลจีในการพัฒนานวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดีไซน์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้สมาร์ทโฟนได้อย่างครบถ้วน แอลจีเชื่อมั่นว่า LG Optimus Black จะได้การตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ”

LG Optimus Black มาพร้อมหน้าจอ NOVA ซึ่งแอลจีพัฒนาให้มีความสว่างเหนือหน้าจอทุกประเภทในปัจจุบัน โดยปรับความสว่างได้สูงสุดถึง 700 nit (หน้าจอมือถือทั่วไปให้ความสว่าง 300-500 nit ) จึงให้ภาพที่คมชัดทุกรายละเอียดแม้อยู่กลางแดดจ้า นอกจากนี้ยังให้สีสันที่สดใสเป็นธรรมชาติ ไม่ผิดเพี้ยน และปรับความสว่างได้อย่างอัตโนมัติ จึงใช้งานได้อย่างสบายตาในทุกสภาพแสง ทั้งในห้องที่มีแสงน้อย หรือภายนอกอาคารในเวลากลางวัน

แม้จะให้ความสว่างได้สูงสุดถึง 700 nit แต่หน้าจอ NOVA ใช้พลังงานน้อยกว่าจอแอลซีดีทั่วไปถึง 50% ทั้งนี้จากการทดสอบโดยเปิดหน้าจอสีขาวทิ้งไว้ตลอดเวลาที่ระดับความสว่างปกติภายในอาคาร พบว่ามือถือหน้าจอ NOVA สามารถใช้งานได้นานกว่ามือถือจอ AMOLED ถึง 2 เท่า ผู้บริโภคจึงมั่นใจได้ว่าแบตเตอรี่ 1,500 mAh ในมือถือ LG Optimus Black จะเพียงพอต่อการใช้งานได้อย่างเต็มที่ในแต่ละวัน

LG Optimus Black มาพร้อมดีไซน์เรียบหรูไม่เหมือนใคร โดยเป็นสมาร์ทโฟนที่มีน้ำหนักเบาที่สุดในโลกเพียง 109 กรัม (เมื่อเทียบกับมือถือในขนาดหน้าจอเท่ากัน) จึงพกพาได้อย่างสะดวก พร้อมดีไซน์บางเฉียบด้วยส่วนที่บางที่สุดเพียง 6 มิลลิเมตร และส่วนที่หนาที่สุดเพียง 9.2 มิลลิเมตร นอกจากนี้แอลจียังออกแบบช่องลำโพงให้ฝังไว้ที่ขอบด้านบน เพื่อให้พื้นผิวด้านหน้ามีความราบเรียบเสมอกัน และเพิ่มความหรูหราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

LG Optimus Black ยัง มอบประสิทธิภาพการประมวลผลอันทรงพลังถึง 1 GHz จึงตอบสนองการใช้งานทั้งการเปิดแอพพลิเคชั่น ท่องเว็บ และเล่นเกมส์ได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยัง ใช้งานง่ายด้วย Gesture UI ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการควบคุมด้วยระบบเซ็นเซอร์ โดยอาศัยการเคลื่อนไหวของมือและปุ่ม G-Key โดยไม่ต้องสัมผัสหน้าจอ จึงสามารถใช้งานฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การจัดไอคอน เปิดดูภาพ ฟังเพลง และปิดเสียง ได้อย่างสะดวก แม้ใช้งานด้วยมือเดียว

นอกจากนี้ LG Optimus Black ยังมาพร้อมกล้องหน้าความละเอียดสูงที่สุดของวงการถึง 2 ล้านพิกเซล จึงรองรับการทำ Video Call ได้อย่างเหนือชั้น และเป็นรุ่น แรกของโลกที่มาพร้อม Wi-Fi Direct™ ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการเชื่อมต่อและแชร์ข้อมูลไร้สายแห่งอนาคต ที่สามารถส่งถ่ายข้อมูลสู่หลายๆ เครื่องพร้อมกันได้รวดเร็วกว่าเทคโนโลยีบลูทูธ 2.1 ถึง 1 0 เท่า

LG Optimus Black เปิดจำหน่ายครั้งแรกในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ในราคา 13 , 900 บาท (แถมฟรีการ์ดความจำ 2 GB ) ข้อมูลเพิ่มเติมเข้าชมได้ที่ www.lg.com/th หรือติดต่อศูนย์บริการข้อมูลแอลจี โทร 02-878-5757 หรือหมายเลขโทรฟรี 1-800-545454

คุณสมบัติ

·        หน้าจอ IPS NOVA ขนาด 4 นิ้ว ความสว่าง 700 nit s

·        ขนาด 122 x 64 x 9.2 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x หนา)

·        น้ำหนัก 109 กรัม

·        หน่วยประมวลผล Texas Instruments OMAP3630 ความเร็ว 1GHz

·        ฟังก์ชั่น Wi-Fi Direct™

·        กล้องหลัง 5 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 2 ล้านพิกเซล

·        ระบบสั่งงานด้วยการกระทำ Gesture UI พร้อม Gyro sensor

·        ความจำภายใน 2 GB และรองรับการ์ดความจำภายนอกได้สูงสุด 32 GB

·        แบตเตอรี่ 1 , 5 00 mAh

View :2091

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.