Home > Press/Release, Software > ซิป้าและเอทีซีไอ หนุนซอฟต์แวร์ไทยกว่า 40 ผลงาน สู่เวที APICTA Awards 2011 หวังผลขยายตลาดภูมิภาค

ซิป้าและเอทีซีไอ หนุนซอฟต์แวร์ไทยกว่า 40 ผลงาน สู่เวที APICTA Awards 2011 หวังผลขยายตลาดภูมิภาค


ซิป้าและเอทีซีไอ เดินหน้าเชิญชวนผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ไทยร่วมประกวดเวที พร้อมเปิดโอกาสเข้าสู่การประกวดระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก APICTA Awards 2011 ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพที่พัทยา ชลบุรี โดยหวังเวทีประกวดภูมิภาค สร้างเครือข่ายการตลาดสู่ภูมิภาคเอเซียแปซิฟิกจากผลงานสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ใหม่ๆ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้เศรษฐกิจไทย

ดร.ศุภชัย ตั้งวงศ์ศานต์ ประธานกรรมการบริหาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เปิดเผยว่า “สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือซิป้า ในฐานะผู้สนับสนุนโครงการประกวดผลงานซอฟต์แวร์ดีเด่นแห่งชาติ Thailand ICT Awards ร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทยหรือเอทีซีไอ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทย รวมถึงนักเรียน นิสิตและนักศึกษาเกิดความตื่นตัวด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์ คัดสรรผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ที่มีศักยภาพ และสร้างโอกาสทางการตลาดให้กับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย โดยเปิดรับสมัครผลงานแล้วตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มิถุนายนนี้”

คุณอดิเรก ปฏิทัศน์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย กล่าวถึงการจัดการประกวด TICTA Awards ว่า “เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการวางมาตรฐานคุณภาพซอฟต์แวร์ และส่งเสริมด้านกิจกรรมทางการตลาด ซึ่ง
ซิป้าร่วมกับสมาคมเอทีซีไอ ได้วางเป้าหมายโครงการฯ เพื่อให้เกิดการเชื่อมโยงและต่อยอดทางธุรกิจระหว่างผู้ประกอบการ ผู้ซื้อทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  และยังเป็นการกระตุ้นให้มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมซอฟต์แวร์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาด มุ่งให้เกิดความเชื่อมั่นในมาตรฐานซอฟต์แวร์ไทย ส่งเสริมการขยายการตลาด การแลกเปลี่ยน และสร้างเครือข่ายระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก”

ดร. ธนชาติ นุ่มนนท์ ผู้อำนวยการ เขตอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ประเทศไทย และประธานคณะกรรมการตัดสิน
โครงการ Thailand ICT Awards 2011 “การแข่งขันระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเป็นโอกาสในการขยายตลาดผ่านเครือข่ายของผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปี 2011 ที่ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ APICTA Awards 2011 เราสามารถส่งเสริมให้เข้าประกวดในปริมาณที่มากกว่าทุกปี และคาดว่าจะส่งเข้าประกวดทุกประเภทของ APICTA Awards 2011 ประเภทละ 3 ผลงาน รวมแล้วจะร่วมประกวดไม่น้อยกว่า 40 – 45 ผลงาน”

สำหรับโครงการ TICTA Awards ในปีนี้ แบ่งการแข่งขันซอฟต์แวร์ออกเป็น 17 ประเภท โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับการสนับสนุนร่วมประกวด APICTA Awards 2011 ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันในระดับภูมิภาคเอเชีย โดยครั้งนี้ประเทศไทยรับเป็นเจ้าภาพ โดยซิป้าเป็นผู้สนับสนุนหลัก ที่พัทยา จังหวัดชลบุรี นอกจากนั้น ยังมีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมทางการตลาดกับซิป้า และสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย อาทิเช่น การร่วมในงาน Road Show, Exhibition หรือ Business Matching เป็นต้น

อนึ่ง โครงการประกวดผลงานซอฟต์แวร์ดีเด่นแห่งชาติ หรือ Thailand ICT Awards (TICTA Awards) เป็นโครงการภายใต้ความร่วมมือระหว่างกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) และสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ที่ได้ดำเนินงานอย่างต่อเนื่องเข้าสู่ปีที่ 8 และได้สร้างชื่อเสียงแก่ผู้ประกอบการซอฟต์แวร์ไทยทั้งระดับประเทศและระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

View :1411

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.