Home > Press/Release > Polycom พลิกโฉมหน้าธุรกิจ Visual and Unified Communications

Polycom พลิกโฉมหน้าธุรกิจ Visual and Unified Communications

 

เปิดโลกสื่อสาร เทเลพริเซน ไร้ขอบเขต -  สนองตอบตลาดคลาวด์

·        ซื้อธุรกิจ Visual Collaboration ของ HP ซึ่งรวมถึง Halo

·        เซ็นสัญญาเป็น Exclusive Partner ของ HP ในด้าน Telepresence and Video UC Solutions เพียงหนึ่งเดียว

·        ควบรวม Video Applications ของ เข้ากับ WebOS Platform ของ HP

·        เป็นรายแรกและรายเดียวที่สร้าง Open Video Exchange Cloud ร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำต่าง ๆ ของโลก

·        ขยายความร่วมมือกับ Microsoft

·        ประกาศแตกหุ้นในอัตรา 2 ต่อ 1

Polycom Inc. (Nasdaq: PLCM) ผู้นำในด้าน Unified Communications (UC) ของโลกประกาศข่าวสำคัญร่วมกับ พาร์ทเนอร์ Polycom Open Collaboration Network™  และความร่วมมือครั้งนี้จะเปลี่ยนโฉมหน้าของธุรกิจ Visual and Unified Communications เร่งให้เกิดการใช้ UC และสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ UC Everywhere™ ของโพลีคอม มากยิ่งขึ้น

Polycom ประกาศซื้อธุรกิจ Visual Collaboration ของ HP ซึ่งจะรวมถึง Halo Products และ Managed Services ทั้งหมด

Polycom ประกาศในวันนี้ว่าบริษัทฯ จะซื้อธุรกิจ Visual Collaboration ของ HP ซึ่งจะรวมถึง Halo Products และ Managed Services ทั้งหมด นอกจากนี้ Polycom  ได้เซ็นสัญญาเป็น Exclusive Partner ของ HP ในด้าน Telepresence and Video UC Solutions (ทั้งเพื่อขายต่อและเพื่อใช้ภายใน HP) และควบรวม Video Applications ของบริษัทฯ เข้ากับ WebOS TouchPad ของ HP  มร. แชน  โรบินสัน ( Shane Robison) รองประธานกรรมการบริหารและผ้บริหาสูงสุดดด้านกลยุทธ์เทคโนโลยี ( Executive Vice President & Chief Strategy and Technology Officer ) ของ HP กล่าวร่วมกับ  มร. แอนดี้  มิลเลอร์ ( Andy Miller) , เจ้าหน้าที่บริหารสูงสุดของ ลีคอม ( Polycom CEO) ในระหว่างการออก webcast เพื่อประกาศการเป็นพันธมิตรร่วมกัน

หุ้นส่วนในด้าน Open Visual Communications รายแรกที่จะผลักดัน B2B และ B2C Video Communication

นอกจากนี้ Polycom ประกาศก่อตั้ง Open Visual Communications Consortium™ (OVCC™) เป็นรายแรกเพื่อนำเสนอ open video exchange cloud ชนิดใหม่ร่วมกับผู้ให้บริการชั้นนำต่างๆ ของโลก ซึ่งจะช่วยให้ Visual Communications ทะลุผ่าน firewalls และ proprietary video platforms ของบริษัทต่าง ๆ OVCC จะช่วยให้ทุกบริษัทในโลกติดต่อกันได้ทุกที่ สนับสนุนให้คนนับล้านสามารถติดต่อผ่านวีดีโอได้อย่างง่ายดายด้วยวิธีที่คล้ายกับการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่ในปัจจุบัน

นับเป็นการพลิกโฉมหน้าธุรกิจครั้งสำคัญเมื่อ 14 ผู้ให้บริการชั้นนำทั่วโลกได้ร่วมกันเป็นหุ้นส่วนใน OVCC เพื่อให้บริการ B2B Communication ผ่านระบบ Cloud สมาชิกเริ่มต้นของ OVCC ประกอบด้วย Airtel, AT&T, BCS Global, BT Conferencing, Cable&Wireless Worldwide, Global Crossing, Glowpoint, iFormata Communications, Masergy, Orange Business Services, PCCW Global, Telefonica, Telstra, และ Verizon สมาชิกของ OVCC จะเชื่อมต่อผู้ใช้นับล้านทั่วโลกผ่านข้อตกลงกับผู้ให้บริการร่วมนับร้อยใน 6 ทวีปโดยมี Polycom เป็นส่วนประกอบสำคัญของ open video exchange cloud ระดับโลกครั้งแรกนี้ผ่าน Polycom UC Intelligent Core™ และอุปกรณ์ UC ชั้นนำระดับโลกของ Polycom

Polycom และ Microsoft ขยายความร่วมมือและข้อตกลงในการพัฒนาร่วม

Polycom และ Microsoft ประกาศพัฒนา 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ในด้าน Enterprise UC โซลูชั่นใหม่ดังกล่าวจะขยายความร่วมมือระหว่าง Microsoft และ Polycom ในหลายด้าน

ในฐานะ UC Solution Partner สำคัญของ Microsoft ทั้งสองบริษัทฯ มีสัญญาร่วมกันแล้ว 6 ฉบับโดย Polycom ได้ผสานเข้ากับ Lync ผ่าน UC Intelligent Core infrastructure, telepresence family, และ voice endpoints ของบริษัทฯ ทั้งนี้ Polycom ได้เคยประกาศข่าวเกี่ยวกับ SVC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ช่วยให้ Polycom และ Microsoft สามารถพัฒนา Telepresence Application ที่ดีที่สุดของอุตสาหกรรมสำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะนับล้านของ Microsoft

แตกหุ้นในอัตรา 2 ต่อ 1

นอกจากนี้ Polycom ยังได้ประกาศอีกว่าคณะกรรมการฯ ของบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติให้แตกหุ้นสามัญของบริษัทฯ ในอัตรา 2 ต่อ 1 เพื่อจ่ายเป็นเงินปันผล โดยผู้ถือหุ้นตามทะเบียนฯ ในวันที่ 15 มิ.ย. 2554 จะได้รับหุ้นเพิ่มอีก 1 หุ้นสำหรับทุก ๆ หุ้นที่ถืออยู่ในวันดังกล่าว ทั้งนี้ บริษัทฯ คาดว่าหุ้นที่เพิ่มขึ้นจากการแตกหุ้นดังกล่าวจะถูกแจกจ่ายไปยังตัวแทนของบริษัทฯ ได้ในวันที่ 1 ก.ค. 2554 หลังการแตกหุ้น Polycom จะมีหุ้นสามัญในตลาดรวม 176,000,000 หุ้น

“ข่าวที่ประกาศออกไปในวันนี้เป็นข้อพิสูจน์ที่เด่นชัดถึงความสำเร็จของ Polycom ในธุรกิจนี้,” มร.มิลเลอร์ ผู้บริหารของ Polycom กล่าว “Polycom เป็นผู้นำในธุรกิจ Unified Communications and Collaboration ด้วยโซลูชั่นใหม่ ๆ ซึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงวิธีการติดต่อสื่อสารของผู้คนต่าง ๆ และความก้าวหน้าดังกล่าวก็มีส่วนช่วยเสริมประสิทธิภาพของระบบเครือข่าย ซึ่งเราเริ่มจะสัมผัสได้จากการใช้วีดีโอ ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับ HP, Microsoft และ Polycom Open Collaboration Network Partners รายอื่น ๆ เรามั่นใจว่าเรามีกลยุทธ์ที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยให้วิสัยทัศน์ UC Everywhere ของเราเป็นจริง และช่วยผลักดันให้เกิดการใช้ UC อย่างกว้างขวาง”

View :1277

Related Posts

Categories: Press/Release Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.