Home > Press/Release > Gview ส่งเสริมกีฬา E-Sport สายพันธุ์ไทยสู่เวทีโลก จัดแข่งขันเกมออนไลน์ “Gview Starcraft II Thailand League” (GSTL)

Gview ส่งเสริมกีฬา E-Sport สายพันธุ์ไทยสู่เวทีโลก จัดแข่งขันเกมออนไลน์ “Gview Starcraft II Thailand League” (GSTL)

Gview ส่งเสริมกีฬา เฟ้นหานักกีฬารุ่นใหม่ จัดแข่งขันเกมออนไลน์สุดฮอตสตาร์คราฟท์ 2   ภายใต้ชื่อ “” ชิงเงินรางวันกว่า 4 หมื่นบาททุกเดือน หวังส่งเสริมและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์เชิงสร้างสรรค์ ให้เยาวชนไทยเล่นเกมอย่างมีคุณธรรมสร้างความสามัคคีมีน้ำใจนักกีฬาพร้อมตั้งทีม Gview E-sport หนุนสู่สนามแข่งขันเวทีโลก

นายธนภัทร เฉียน กรรมการผู้จัดการ บริษัท หัวเหลียน คอมพิวเตอร์ จำกัด ผู้ผลิตจำหน่ายเคส และพาวเวอร์ซัพพลาย อุปกรณ์คอมพิวเตอร์คุณภาพ ภายใต้แบรนด์ Gview (จีวิว)และ Gentec ( เจนเทค)เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้ง League การแข่งขันกีฬา E-Sport ในส่วนของเกมส์ Starcraft II (สตาร์คราฟท์ 2) สุดยอดเกมส์ออนไลน์ที่ได้รับความนิยมขึ้น ภายใต้ชื่อ Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมและพัฒนาเกมคอมพิวเตอร์เชิงสร้างสรรค์ และสนับสนุนให้นักกีฬา E-Sport ในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นที่นิยมสร้างเวทีประลองและพัฒนาฝีมือการเล่นเกมอย่างถูกวิธี มีการแบ่งเวลาได้อย่างพอเหมาะให้มีศักยภาพทัดเทียมกับต่างประเทศที่ปัจจุบันมีการพัฒนานักกีฬา E-sport ให้สามารถมาเป็นอาชีพได้ และที่สำคัญเพื่อผลักดันวงการกีฬา E-Sport ในประเทศไทยให้เป็นที่รู้จักส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีการเล่นเกมอย่างมีคุณธรรมสร้างความสามัคคีและมีน้ำใจนักกีฬาเป็นแบบอย่างให้แก่ผู้เล่นเกมอย่างสร้างสรรค์

สำหรับการแข่งขันขันในครั้งนี้ได้เปิดโอกาสให้เหล่านักกีฬา E-sport ได้มาประลองฝีมือกันทุกเดือน โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 Tournament ดังนี้ 1. Rookie Tournament สำหรับผู้เล่นหน้าใหม่ แข่งแบบ Online 2.Pro Tournament สำหรับผู้ที่มีความชำนาญแข่งแบบ Online 3. Final Tournament สำหรับผู้ชนะแต่ละ Tournament     มาพบกันแข่งขันแบบ Offline สำหรับผู้ชนะการแข่งขันใน GSTL จะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 40,000 บาทในแต่ละเดือน

อย่างไรก็ดีจากการเริ่มเปิดการแข่งขันพบว่ามีเหล่านักกีฬา E-sport ให้ความสนใจ Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) เป็นจำนวนมากมากซึ่งคาดว่าในการแข่งขันในแต่ละเดือนจะมียอดของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันสูงขึ้นทุกเดือนและมีเกมส์เมอร์ก็ออกมาโชว์ฝีมือเพิ่มขึ้นเรื่อยๆส่งผลให้บรรยากาศการแข่งขันเข้มข้นขึ้นและน่าติดตามเรื่อยๆ และจะทำให้การแข่งขันกีฬา E-Sport ในรายการ GSTL เป็นที่รู้จักของคนในวงการในอุตสาหกรรมเกมส์และประสบความสำเร็จเบื้องต้นในการพัฒนาเหล่านักกีฬา E-sport รุ่นใหม่ออกมาแสดงความสามารถ

นอกจากการจัดตั้งโครงการการแข่งขัน Gview Starcraft II Thailand League (GSTL) แล้ว Gview ยังได้จัดตั้งทีม Gview E-sport ขึ้นมาด้วย เพื่อเป็นการส่งเสริม E-sport ไทย สู่ E-Sport โลก โดยให้การสนับสนุนค่าใช้จ่ายและอุปกรณ์ในการฝึกซ้อมสำหรับนักกีฬา E-Sport อีกด้วย โดย Gview มีเป้าหมายสูงสุดที่จะส่งเสริมและผลักดันนักกีฬาไทยให้ก้าวสู่สนามการแข่งขันระดับโลกอีกด้วยสำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมการแข่งขัน Gview Starcraft II Thailand League สามารถเข้าไปร่วมชิงรางวัลได้ที่เว็บบอร์ด www.gview.biz

View :2044

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.