Home > Press/Release > แคนนอน PIXMA ก๊วนดีไซน์ ชวนออกแบบโฟโต้บุ๊คทำมือ เก็บความทรงจำดีๆ ด้วย พิกซ์ม่า พรินเตอร์

แคนนอน PIXMA ก๊วนดีไซน์ ชวนออกแบบโฟโต้บุ๊คทำมือ เก็บความทรงจำดีๆ ด้วย พิกซ์ม่า พรินเตอร์


โลกยุคดิจิตัลที่การถ่ายรูปสามารถทำได้ง่ายๆ ผ่านกล้องมือถือ ทำให้การอัดภาพออกมาจัดเก็บใส่อัลบั้มลงลด หากแต่นานวันรูปที่เก็บเอาไว้มากมายในเครื่องคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์กลับถูกลืมเลือนไม่ได้เปิดดู แคนนอนจึงชวนคุณมาเติมเต็มชีวิตให้ภาพถ่ายกับ ก๊วนดีไซน์ ที่ออกแบบธีมสนุกๆ ให้คุณได้เลือกจัดวางภาพทุกเรื่องราวในชีวิตเป็นแกลอรีแห่งความสุขที่สามารถจับต้องได้ ผ่านการบันทึกความทรงจำด้วย แคนนอน พรินเตอร์

ในอดีตเชื่อว่าหลายคนคงมีภาพถ่ายของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นภาพตอนเด็กๆ ที่ถ่ายกับครอบครัว ภาพงานโรงเรียน หรือ งานวันเกิด สิ่งเหล่านี้เป็นเรื่องราวที่หากเก็บเอาไว้ในอัลบั้มเฉยๆ อาจจะดูเรียบง่ายและน่าเบื่อ แต่ด้วยซอฟท์แวร์ Be FUN ของแคนนอนจะทำให้คุณสามารถสร้างธีม ใส่สีสัน และแต่งเติมเรื่องราวให้ภาพถ่ายมีชีวิตชีวามากกว่าเติม ทำให้อัลบั้มรูปของคุณเป็นได้มากกว่าสมุดเก็บภาพ และเพราะแต่ละคนมีสไตล์และความชอบที่ต่างกัน โฟโต้บุ๊คของแคนนอนจึงถูกออกแบบมาให้คุณเติมแต่งจินตนาการได้มากมายด้วยธีมที่หลากหลายอย่าง Theme cuties สำหรับเด็กผู้หญิง, Comics สำหรับเด็กผู้ชาย, Kid สำหรับครอบครัว และ travel and a summer สำหรับท่องเที่ยว ในสไตล์ลุยๆ และพิเศษสุดกับลวดลายเฉพาะตัวจากศิลปินวาดภาพประกอบชื่อดังของเมืองไทยที่แคนนอนได้เชิญมาออกแบบธีมให้กับ PIXMA ก๊วนดีไซน์ ทำให้มีกราฟฟิกและไอ่คอนนับพันในแต่ละธีม เปิดโอกาสให้คุณได้เลือกตกแต่งโฟโต้บุ๊คได้หลากหลายสไตล์ไม่รู้จบ

แป้ง-ภัทรีดา ประสานทอง และ นวล- นวลตอง ประสานทอง สองศรีพี่น้องนักวาดภาพประกอบชื่อดัง คือ ศิลปินที่มาร่วมกับ พิกซ์ม่า ก๊วนดีไซน์ ออกแบบธีมน่ารักๆ ด้วยลวดลายอันเป็นเอกลักษณ์ โดยแป้ง ภัทรีดา เจ้าของลายเส้นเรียบง่าย ดูเป็นมิตร แต่แฝงอารมณ์ขัน ได้ออกแบบธีม Very Good Time ซึ่งสื่อถึงช่วงเวลาดีๆ ในชีวิตที่มีมากมาย แต่มีเพียงไม่กี่รูปที่เมื่อย้อนกลับไปดูแล้วทำให้อยากนำมาเก็บสะสมไว้ในสมุดบันทึกที่ไม่ว่าจะเปิดดูกี่ครั้งก็ทำให้ยิ้มได้เสมอ

“ที่คิดเป็นธีมนี้ออกมา เพราะรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้คนถ่ายรูปกันเยอะมาก แต่ไม่ได้พริ้นออกมา และพอถึงเวลาจะเลือกรูปที่อยากพริ้นจริงๆ ก็จะต้องเป็นรูปที่เลือกแล้วว่าเป็นช่วงเวลาดีๆ เพราะฉะนั้นดีไซน์ที่ทำออกมาจึงเป็นเรื่องของการเก็บบันทึกความทรงจำในรูปแบบต่าง เช่น กรอบรูปติดผนัง คลิปหนีบกระดาษ กระดาษตัดแปะ และยังสามารเลือกสติกเกอร์แบบต่างๆ มาแปะ และพิมพ์ข้อความเพื่อเป็นของขวัญให้กับเพื่อนได้ด้วย ซึ่งธีมนี้จะให้อารมณ์เหมือนงานคอลลาจ แต่เป็นงานคอลลาจบนดิจิตัลที่ทำได้ง่ายและมีคลังรูปให้เลือกหลากหลาย และเมื่อพริ้นออกมาด้วยเครื่องพริ้นเตอร์ พิกซ์ม่า ของแคนนอน ก็ได้งานภาพคุณภาพดี สีสด และเก็บไว้ดูได้อีกนาน” แป้ง – ภัทรีดา กล่าว

ด้าน นวล – นวลตอง ประสานทอง ที่มีผลงานวาดลายเส้นผู้หญิงแนวแฟชั่นที่คุ้นตากันดี ได้ออกแบบธีม Love Space ซึ่งเป็นธีมที่ตั้งใจสื่อถึงพื้นที่แห่งความรักและความทรงจำในบ้าน ซึ่งประดับประดาด้วยภาพถ่ายในช่วงเวลาต่างๆ โดยนวลเล่าว่า “ปกตินวลจะวาดรูปผู้หญิงเป็นส่วนใหญ่ ทั้งสาวหวาน สาวแฟชั่น และสาวเปรี้ยว แต่ครั้งนี้ปรับลุคให้เป็นเรื่งราวเกี่ยวกับบ้านที่มีทั้ง ผู้หญิง ผู้ชาย เด็ก สัตว์เลี้ยง และเติมบรรยากาศให้เป็นบ้านที่น่ารักและอบอุ่นขึ้นด้วยโปรแกรมที่สามารถปรับแสงให้ดูเหมือนแสงเทียน แล้วยังเลือกเปลี่ยนวอลล์เปเปอร์ได้ตามใจ ซึ่งถือเป็นเส่หน์อย่างนึงของโฟโต้บุ๊ค เพราะสามารถเลือกรูปและลายเส้นที่มีมาจัดวาง ตกแต่ง ให้เป็นบ้านในแบบของตัวเองได้ไม่เหมือนใคร ซึ่งรูปที่นำมาใช้ ถึงจะเป็นรูปที่ถ่ายจากกล้องมือถือก็นำมาใช้ได้ไม่มีปัญหา พอลองพริ้นต์ด้วย PIXMA พริ้นเตอร์ ก็ได้รูปที่คมชัด และสีสวยเหมือนกับที่เห็นบนหน้าจอ โดยไม่จำเป็นต้องใช้ไฟล์รูปขนาดใหญ่ให้ยุ่งยาก”

สำหรับเครื่องพริ้นเตอร์ที่รองรับการพริ้นโฟโต้บุ๊คจากโปรแกรม Be FUN จะต้องเป็น แคนนอน PIXMA พริ้นเตอร์ ที่ร่วมรายการ ซึ่งมีหลากหลายรุ่นและฟังก์ชั่นการใช้งานให้เลือก เช่น รุ่น iP3680 และ iP4870 ความละเอียด 9600×2400 ให้ภาพคมชัดทุกเฉดสี พิเศษ รุ่น MP497/ MG5170/ MG5270/ MG6170/ MG8170 สั่งพิมพ์ภาพได้ทันทีจากวิดีโอด้วยโปรแกรม Full HD Movie Print และเชื่อมต่อ Wi-Fi เพื่อพริ้นภาพโดยตรงจาก iPhone, iPod Touch, iPad, Android และ Playstation 3 โดยทุกรุ่นแจกฟรี แพ็กเกจทำโฟโต้บุ๊ค ซึ่งมี ซอฟท์แวร์โปรแกรม Be FUN กระดาษโฟโต้สำหรับพริ้นรูป และอัลบั้มให้จัดเก็บอย่างสวยงาม

View :5393

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.