Home > Press/Release > ibank มั่นใจหลังเปลี่ยนใช้ระบบ Core Banking ใหม่

ibank มั่นใจหลังเปลี่ยนใช้ระบบ Core Banking ใหม่

ibank มั่นใจหลังเปลี่ยนใช้ระบบ ใหม่ สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์รองรับความต้องการของลูกค้าได้ทุกกลุ่มเป้าหมาย และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการ พร้อมเตรียมเปิดให้บริการทางการเงินผ่านอินเตอร์เน็ต และโทรศัพท์มือถือในเดือนตุลาคมนี้

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ หรือ เปิดเผยว่า  หลังจากธนาคารได้เปลี่ยนมาใช้ระบบProfile ซึ่งเป็นระบบ Core Banking ใหม่  เมื่อวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา สำหรับสาขาในห้างสรรพสินค้า และสนามบิน และได้เปลี่ยนมาใช้ระบบดังกล่าวสำหรับสาขาของธนาคารทั่วประเทศ ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2554  ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

การปรับเปลี่ยนระบบงานหลักของธนาคาร หรือ Core Banking System ที่ธนาคารได้ดำเนินการไปแล้วเป็นการเชื่อมต่อระบบการทำงานต่างๆ ของธนาคารให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็ว ถูกต้อง และแม่นยำ  ซึ่งการนำระบบดังกล่าวมาใช้ จะทำให้ ibank สามารถพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ได้หลากหลายตรงกับความต้องการของลูกค้าในทุกกลุ่มเป้าหมาย และรวดเร็วขึ้น  เพราะสามารถวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้ตรงจุด

นอกจากนี้ ยังเป็นการรองรับการพัฒนาการให้บริการธุรกรรมทางการเงินด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในระยะเวลาอันใกล้  ทั้งการออกบัตรเครดิต  การให้บริการ Mobile Banking   และ Internet Banking เพื่อเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวในการให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้า

“ ผมต้องขออภัยลูกค้าทุกท่านที่ไม่ได้รับความสะดวกในระหว่างที่ธนาคารปิดทำการเพื่อปรับเปลี่ยนระบบ Core Banking และขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่ช่วยกันทำให้การเปลี่ยนระบบของธนาคารสำเร็จไปด้วยดี  ผมหวังว่าการปรับเปลี่ยนครั้งนี้จะทำให้ธนาคารสามารถให้บริการได้ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย และมีศักยภาพมากขึ้น ทั้งในเรื่องของการอนุมัติสินเชื่อและการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ  รวมทั้งการเพิ่มรูปแบบการให้บริการทางการเงิน  ซึ่งในเดือนตุลาคมนี้ ธนาคารจะเริ่มเปิดให้บริการ Mobile Banking   และ Internet Banking  เพื่อเพิ่มความสะดวกและความคล่องตัวในการใช้บริการให้กับลูกค้า  ” นายธีรศักดิ์กล่าว

ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงการคลัง  ให้บริการลูกค้าทุกศาสนา  สำหรับลูกค้าที่สนใจผลิตภัณฑ์สินเชื่อและเงินฝากของธนาคาร สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  Call Center 1302 หรือสาขาของธนาคารทั่วประเทศ

 

 

 

View :1395

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.