Home > Enterprise/ Business, Press/Release > โรงพยาบาลศิครินทร์ มั่นใจ เลือกใช้ระบบบริหารจัดการโรงพยาบาลจาก ไอซอฟท์

โรงพยาบาลศิครินทร์ มั่นใจ เลือกใช้ระบบบริหารจัดการโรงพยาบาลจาก ไอซอฟท์

 

ผู้ให้บริการด้านสุขภาพและโรงพยาบาลชั้นนำของไทย จัดพิธีลงนามความร่วมมือในการติดตั้งระบบบริหารจัดการโรงพยาล iSOFT’s Hospital Information System ( ) กับ บริษัท ไอซอฟท์ โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นระยะเวลา 5 ปี ในการติดตั้งระบบเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกเต็มรูปแบบ (Electronic Medical Record: EMR) เพื่อพัฒนาคุณภาพการบริการและมาตรฐานความปลอดภัยให้กับคนไข้ของโรงพยาบาล

ภายใต้แผนขยายคุณภาพงานบริการและความปลอดภัยตามมาตรฐานโรงพยาบาลระดับสากลของ Joint Commission International หรือ JCI โรงพยาบาลศิครินทร์จำเป็นต้องได้รับการติดตั้งระบบบริหารจัดการโรงพยาลที่มีคุณภาพและวัดผลได้เพื่อพัฒนางานด้านการสื่อสารและเพิ่มประสิทธิภาพตลอดกระบวนการทั้งโรงพยาบาลเพื่อลดระยะเวลาการรอรับการรักษาและค่าใช้จ่ายในการดูแลผู้ป่วย

ด้วยความสามารถของระบบการบริการและการดำเนินงานในการดูแลผู้ป่วยในทั้งหมด 215 เตียง ตลอดจนความต้องการด้านการรักษาพยาบาลของผู้ป่วยนอกกว่า 2,800 คนต่อวัน โรงพยาบาลศิครินทร์จึงตัดสินใจเลือกใช้ระบบบริหารจัดการโรงพยาบาลจากทางไอซอฟท์เพื่อแทนที่ระบบบริหารงานข้อมูลที่มีอยู่เดิมซึ่งไม่สามารถตอบสนองต่อความต้องการและการรองรับระบบต่างๆ ในอนาคต บวกกับระบบบริหารจัดการโรงพยาบาลจากทางไอซอฟท์ยังสนับสนุนงานที่เร่งด่วนของผู้เชี่ยวชาญในการรักษา ตลอดจนการเข้าถึงข้อมูลเวชระเบียนอิเล็กทรอนิกอย่างเต็มรูปแบบ ส่งผลให้ทางโรงพยาบาลสามารถพัฒนางานด้านข้อมูลของผู้ป่วยเพื่อปรับปรุงคุณภาพและความปลอดภัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายสุรศักดิ์ สุตมาส ผู้อำนวยการบริหารโรงพยาบาลศิครินทร์เปิดเผยว่า “เราได้พิจารณาผู้ให้บริการจากหลายๆ ระบบ และพบว่าระบบบริหารจัดการโรงพยาบาลจากทาง ไอซอฟท์ HIS นั้นเหมาะสมที่สุดที่จะตอบสนองต่อความต้องการของเราในการที่จะก้าวไปข้างหน้าในฐานะโรงพยาบาลชั้นนำที่ได้รับรางวัลยอดเยี่ยม ซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของเราในการที่จะพัฒนาคุณภาพการบริการอย่างไม่หยุดยั้งเพื่อผู้ป่วยที่เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลฯ และด้วยโซลูชั่นจากทางไอซอฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก และมีความเชี่ยวชาญในการบริหารงานจากประเทศต่างๆ จะทำให้เราสามารถขยายการดำเนินงานของเราไปได้อย่างต่อเนื่องและเข้มแข็ง”

โรงพยาบาลศิครินทร์ได้รับรางวัล “The Best Under a Billion” จากการจัดอันดับของนิตยสารฟอบส์ (Fobes Magazine) ให้เป็น 1 ใน 200 บริษัทที่ดีที่สุดในเอเชียที่มียอดขายไม่เกิน 1,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ

นายเจมส์ ไรซ์ กรรมการผู้จัดการ ไอซอฟท์เอเชียแปซิฟิก กล่าวว่า “การได้รับความไว้วางใจจากทางโรงพยาบาลศิครินทร์ในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมมือกันครั้งสำคัญของทางไอซอฟท์และยังเป็นการสนับสนุนการดำเนินงานของเราในประเทศไทย ซึ่งหลังจากนี้เราจะเข้าไปร่วมทำงานกับทางทีมงานของโรงพยาบาลศิครินทร์อย่างใกล้ชิดในการปรับปรุงระบบบริหารงานผู้ป่วยต่างๆ ที่มีอยู่เดิมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น”

ระบบบริหารจัดการโรงพยาบาล ไอซอฟท์ HISจะได้รับการติดตั้งในทุกๆ แผนกของโรงพยาบาลฯ เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการผู้ป่วย ประสิทธิภาพในด้านคลินิค และผลลัพธ์ที่ดีที่สุดในการดูแลผู้ป่วย ซึ่งการติดตั้งในทุกๆ กระบวนการทำงานทั้งหมดนั้นนั้นเจ้าหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจะสามารถเข้าถึงข้อมูลของผู้ป่วยได้จากในทุกๆ จุดของโรงพยาบาล เพื่อความรวดเร็วในการจัดการ ตลอดจนการวินิฉัยโรคที่แม่นยำ และคุณภาพการบริการที่ดีขึ้น ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้อยู่ภายใต้แผนการพัฒนาความปลอดภัยของผู้ป่วยเพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายในการได้รับมาตรฐานโรงพยาบาลระดับสากลจาก Joint Commission International หรือ JCI

 

View :2274

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.