Home > 3G > ดีแทคเตรียมพร้อมเต็มพิกัดเปิดตัว 3จี ในเดือนสิงหาคม

ดีแทคเตรียมพร้อมเต็มพิกัดเปิดตัว 3จี ในเดือนสิงหาคม

ดีแทคเตรียมพร้อมเต็มพิกัดเปิดตัว 3จี ในเดือนสิงหาคม
เสริมศักยภาพเครือข่ายต่อเนื่อง ตั้งเป้า 2,000 สถานีฐานปรับปรุงเสร็จสิ้นในปี 55
 
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ “ดีแทค” ประกาศความพร้อมในการเปิดตัวบริการ 3จี เอชเอสพีเอ บนคลื่น 850 เมกะเฮิร์ตซ์ในเดือนสิงหาคม 2554 ด้วยเทคโนโลยี 3จี ดีแทคสามารถให้บริการบรอดแบนด์โมบายอินเทอร์เน็ตอย่างเต็มรูปแบบแก่ผู้บริโภคในประเทศไทยอย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมเริ่มต้นก้าวสำคัญเพื่อมุ่งสู่ความเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายดาต้าที่ดีที่สุดของไทย

นายจอน เอ็ดดี้ อับดุลลาห์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) กล่าวว่า  “การเปิดตัวบริการ 3จี ของดีแทค ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วของ บรอดแบนด์ความเร็วสูงและโมบายอินเทอร์เน็ตในประเทศไทย เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากบริการสื่อสารความเร็วสูง ตลอดจนจากโซลูชั่นและบริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ซึ่งจะเกิดขึ้นตามมา นอกจากนั้น บริการ 3จี ยังเป็นปัจจัยที่สำคัญยิ่งสำหรับดีแทคในตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเพื่อการก้าวสู่ความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในด้านบริการเครือข่ายดาต้าในประเทศไทย”  

ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ดีแทคได้ประกาศแผนการลงทุนจำนวน 1,200 ล้านบาท เพื่อปรับปรุงเครือข่ายสู่ระบบ 3จี ครอบคลุมสถานีฐานทั้งหมด 1,220 แห่ง และขณะนี้การปรับปรุงเครือข่ายระยะแรกสำหรับพื้นที่กรุงเทพฯ  ได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยพนักงานดีแทคจะได้ใช้บริการ 3จี ในวันที่ 25 กรกฎาคม เพื่อรับรองคุณภาพของบริการ และเพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถมอบประสบการณ์สื่อสารที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าได้เมื่อบริการ 3จี เปิดตัวในเดือนสิงหาคม ส่วนการปรับปรุงเครือข่ายขั้นต่อไป ซึ่งจะครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ ทั้งหมด รวมทั้งจังหวัดสำคัญๆ อีกหลายจังหวัด จะดำเนินการต่อไปและคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในปีนี้ โดยบริการ 3จี จากดีแทค จะเริ่มให้บริการในช่วงแรกในพื้นที่กรุงเทพฯ ในช่วงกลางเดือนสิงหาคม 2554

“เรามีแผนการที่จะลงทุนอย่างต่อเนื่องในเทคโนโลยีที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าของเรา โดยตั้งเป้าหมายที่จะให้บริการ 3จี ครอบคลุมในสถานีฐานทั้งหมด 2,000 สถานี ภายในปี 2555  และใช้งบเพิ่มเติมอีก 750 ล้านบาทสำหรับการปรับปรุงเครือข่ายใน 780 สถานีฐาน ครอบคลุมพื้นที่โดยรวมใน 40 จังหวัด” นายอับดุลลาห์กล่าว

การเปิดให้บริการ 3จี จากดีแทค นับเป็นก้าวย่างสำคัญของดีแทคสู่การเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของบริการเครือข่ายดาต้าในอนาคตอันใกล้นี้ และด้วยความมุ่งมั่นที่จะมอบบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า ดีแทคจะเปิดตัวแคมเปญ  Life network เพื่อสื่อให้เห็นถึงคุณค่าหลักของผลิตภัณฑ์และบริการทั้งหมดของดีแทค โดยรายละเอียดของแคมเปญจะทยอยปรากฏในช่องทางการสื่อสารการตลาดต่างๆ ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องในเร็วๆ นี้

View :2681

Related Posts

Categories: 3G Tags:
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.