Home > Press/Release > “คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011” ปลุกตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคักยอดทะลุเป้า

“คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011” ปลุกตลาดไอทีครึ่งปีหลังคึกคักยอดทะลุเป้า

เออาร์ไอพี เชื่อมั่น “คอมมาร์ต” ทศวรรษหน้าไปได้สวย ปลื้ม “” ยอดขายทะลุเป้าที่วางไว้ กระตุ้นตลาดขาขึ้นครึ่งปีหลัง หลังพบความเชื่อมั่นผู้บริโภคสูงเกินคาด คลื่นมหาชนคนไอทีล้นงาน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ งานนี้ตลาดแท็บเล็ตสุดฮิต ยอดขยับกว่าครั้งที่แล้วชี้ตลาดไอทีครึ่งปีหลังไปได้สวยแน่

นายปฐม อินทโรดม กรรมการบริหารและผู้จัดการทั่วไป บริษัท เออาร์ไอพี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การจัดงาน “คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2011” งานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011 ที่จบไปประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ทางผู้จัดวางไว้ ได้รับการจากผู้เข้าชมงานตอบรับเป็นอย่างดี ส่งท้ายการจัดงานที่ครบ 10 ปีเต็มได้อย่างสมบูรณ์แบบ

“งานนี้ทำให้เราต้องหันมาทบทวนตัวเองในฐานะผู้ที่จัดงานไอทีมาอย่างยาวนาน และต่อเนื่องที่สุดในประเทศไทย คือ 29 ครั้ง ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันงานคอมมาร์ตขายเครื่องคอมพิวเตอร์ไปแล้วกว่า 1 ล้านเครื่อง มีผู้เข้าชมงานรวมทุกครั้งกว่า 10 ล้านคน มีรถยนต์ที่แจกให้กับผู้โชคดีภายในงานไปแล้ว 22 คัน ซึ่งถือว่าเป็นความสำเร็จที่มาจากหลายๆ ส่วนฝ่าย ทั้งภายในองค์กร และที่สำคัญคือ พันธมิตร ซึ่งเราจะปรับปรุงและเปลี่ยนแปลง พัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเดิมในการจัดงานครั้งต่อๆ ไป”

นายปฐม กล่าวต่อว่า งานคอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011 ครั้งนี้ ชี้ให้เห็นถึงแนวโน้ม และกระแสความต้องการใช้งานไอทีที่มีมากขึ้น ทั้งตลาดโน้ตบุ๊คที่มีราคาถูกลงอย่างมาก สมาร์ทโฟนที่ทำงานได้หลากหลายตอบสนองไลฟ์สไตล์ได้ครบถ้วนมากขึ้น และแท็บเล็ตที่มาแรง เนื่องจากตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้นต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งการใช้เพิ่มประสิทธิภาพการเรียนและทำงาน มีหลายรุ่น หลายยี่ห้อ และแนวโน้มราคาไม่สูงมาก ส่งผลให้ครั้งนี้แท็บเล็ตยอดขายสูงกว่าครั้งกว่าที่แล้ว การจัดงานคอมมาร์ตในแต่ละครั้ง จึงเป็นตัวบ่งชี้ว่าเทคโนโลยีได้กลายเป็นปัจจัยที่ 5 ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค ซึ่งกลุ่มเป้าหมายเริ่มขยายมากขึ้น เป็นที่น่าสังเกตุว่าการจัดงานครั้งนี้กลุ่มลูกค้าที่มาเดินชมงาน และเลือกซื้อกลับเป็นเด็กนักเรียน นักศึกษา ร้อยละ 70% ส่วนใหญ่สนใจเลือกซื้อโน้ตบุ๊ค และแท็บเล็ตเพื่อประกอบการเรียน ส่วนโทรศัพท์สมาร์ทโฟนก็ยังเติบโตไปได้

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาตั้งแต่ต้นปีจนถึงกลางปีกระแสไอทีดีมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งดูจากตัวเลขยอดขายจากการจัดงานคอมมาร์ตที่ผ่านมาทั้ง 3 ครั้ง ประสบความสำเร็จมาตลอด ซึ่งตัวเลขยอดขายที่สูงขึ้นเป็นตัวดัชนีชี้ว่าตลอดทั้งปีนี้เป้าหมายการเติบโตไอทีทั้งปี 14% น่าจะเติบโตได้ตามเป้าเนื่องจากอุปกรณ์ไอทียังได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆที่เข้ามามีบทบาทและตอบโจทย์การใช้งานมากขึ้น โดยกลุ่มผู้ใช้ก็ขยายตัวมากขึ้นเช่นกัน

ด้านกิจกรรมเวิร์คช็อป และสัมมนาเสริมความรู้ภายในงาน คอมมาร์ต เอ็กซ์เจน 2011 ครั้งนี้มีผู้เข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนใจที่จะเรียนรู้ด้านไอทีเพื่อนำมาใช้ในชีวิตประจำวันมากขึ้น

อาท ติดตั้ง App บน Iphone / Ipad ง่ายๆ ก็มีผู้สนใจเข้าร่วมเป็นอย่างมาก รวมทั้งการประมูลสินค้าไอทีสุดมันส์ เริ่มต้นที่ 1 บาท ก็ได้รับความสนใจอย่างมาก ทั้งนี้รายได้จากการประมูล สินค้าไฮไลท์และสินค้าไอทีอื่นๆ จะนำไปสมทบทุนมอบให้มูลนิธิรักษ์ไทย

สำหรับการจัดงานครั้งต่อไป จะจัดงาน คอมมาร์ต คอมเทค 2011 ซึ่งจะมีสินค้าไอทีไฮไลต์เด็ดๆ โปรโมชั่นดีๆ มาปิดท้ายปี 2554 อย่างแน่นอน โดยสามารถติดตามรายละเอียดและข้อมูลเพีมเติมได้ที่www.commartthailand.com

View :2270

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.