Home > Press/Release > รายงานสดจากสนามแข่งขันหัวกะทิคอมพิวเตอร์โอลิมปิก เด็กไทยทำคะแนนสูงมีลุ้นข่าวดี

รายงานสดจากสนามแข่งขันหัวกะทิคอมพิวเตอร์โอลิมปิก เด็กไทยทำคะแนนสูงมีลุ้นข่าวดี

บรรยากาศการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศไทยโดยสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กระทรวงศึกษาธิการ เป็นเจ้าภาพ ณ โรงแรมรอยัล คลีฟบีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ผู้แทนเยาวชนจาก 78 ประเทศรวม 79 ทีม ได้ทำการสอบเก็บคะแนนเป็นวันสุดท้าย (วันที่ 26 กรกฎาคม 2554) ตั้งแต่เวลา 8.00 – 13.00 น. หลังจากใช้เวลาสอบนานถึง 5 ชั่วโมงปรากฎว่า นายพศิน มนูรังษี ผู้แทนประเทศไทย เจ้าของเหรียญทองจากการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกเมื่อปีที่แล้ว () และเหรียญเงินจากการแข่งขันเดียวกันเมื่อปีก่อนหน้า (IOI 2009) ล่าสุดในปีนี้สามารถทำคะแนนจากการสอบรวมกัน 2 วันสูงเป็น อันดับที่ 14 ของโลกคือ 524 คะแนน

ขณะที่นายสรวิทย์ สุริยกาญจน์ ผู้แทนประเทศไทย เจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขัน APIO 2010 และเหรียญทองจากการแข่งขัน TOI ครั้งที่ 6 ปี 2553 มีคะแนน 483 คะแนนคิดเป็นอันดับที่ 24 นายวิชชากร กมลพรวิจิตร ผู้แทนประเทศไทย เจ้าของเหรียญทองการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระดับชาติครั้งที่ 4 และรองชนะเลิศอันดับ 2 จากการแข่งขัน IOI Thailand Codejom 2011 ทำคะแนนได้ 381 คะแนน และนายลภนชัย จิรชูพันธ์ ผู้แทนประเทศไทยเจ้าของเหรียญทองโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางคณิตศาสตร์ ประถมปลาย พ.ศ. 2547 และเหรียญทองการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิก มูลนิธิสอวน. ปีพศ. 2552 ทำคะแนนได้ 288 คะแนน

นายพศิน มนูรังษี ผู้แทนประเทศไทย เปิดเผยว่า รู้สึกตื่นเต้นและดีใจที่ทำคะแนนได้สูงถึง 524 คะแนน ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ การสอบครั้งนี้ตั้งใจทำข้อสอบอย่างเต็มความสามารถให้สมกับที่ได้เป็นผู้แทนประเทศไทยและเพื่อชื่อเสียงของประเทศด้วย

เช่นเดียวกับนายสรวิทย์ สุริยกาญจน์ ผู้แทนประเทศไทย กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้ทราบผลคะแนนเพราะการแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของตนที่ได้เข้าร่วมแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ สำหรับการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกในปีหน้าที่จะจัดขึ้นที่ประเทศอิตาลีก็มุ่งมั่นจะทำให้ดีที่สุด

ด้านอ.สุกรี สินธุภิญโญ อาจารย์ผู้ควบคุมทีมเข้าแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกระหว่างประเทศ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทีมไทยทำคะแนนได้ดีอันเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับการแข่งขันคอมพิวเตอร์โอลิมปิกครั้งที่ 24 ในปีหน้าซึ่งประเทศอิตาลีจะเป็นเจ้าภาพนั้น ตั้งเป้าหมายจะทำให้ได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ขณะเดียวกันคณะอาจารย์ก็จะพยายามฝึกฝนเด็กไทยรุ่นใหม่ขึ้นมาทดแทนมากยิ่งขึ้นเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ติดตามชมผลคะแนนสดผ่านทางเว็บไซต์ www.ioi2011.or.th เมนู Competition แล้วไปที่ Results หรือ http://sc2.ioi2011.net:8070/contest/ เพื่อร่วมเชียร์เด็กไทยคว้าเหรียญชัยเวทีโลก ณ โรงแรมรอยัลคลิฟบีช รีสอร์ท เมืองพัทยา

สำหรับวันสุดท้ายของงาน คือ วันที่ 28 กรกฎาคม 2554 จะถ่ายทอดสดพิธีปิดการแข่งขันและมอบเหรียญรางวัลให้แก่ผู้แทนเยาวชนจากนานาชาติโดยนายชินวรณ์ บุญยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการเป็นประธานผ่านทางโทรทัศน์ออนไลน์ www.ioi2011.or.th ไปที่ IOI TV Program หรือตรงไปที่เว็บไซต์ www.ioitv.com ตั้งแต่เวลา 15.00-18.00 น. รวมทั้งถ่ายทอดสดบรรยากาศงานเลี้ยงภาคค่ำ เวลา 19.00-20.00 น.

View :1579

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.