Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > โนเกียเปิดกลยุทธ์รักษาตำแหน่งผู้นำในประเทศไทย ครองทุกตลาดด้วย 3 แพลทฟอร์ม

โนเกียเปิดกลยุทธ์รักษาตำแหน่งผู้นำในประเทศไทย ครองทุกตลาดด้วย 3 แพลทฟอร์ม

โนเกียเผยกลยุทธ์ครองตำแหน่งผู้นำตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศไทยด้วย mobile solution สำหรับลูกค้าทุกกลุ่ม สร้างระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายที่สมบูรณ์เพื่อประโยชน์ของผู้บริโภค นักพัฒนา ผู้ให้บริการเครือข่าย และพันธมิตรธุรกิจ ภายใต้การนำของผู้บริหารคนใหม่

มร. แกรนท์ แมคบีธ กรรมการผู้จัดการ โนเกีย ประเทศไทย และตลาดเอเชียเกิดใหม่ ซึ่งเข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมงานโนเกียในประเทศไทย ทำงานในตลาดที่มีการแข่งขันสูง และโนเกียเป็นผู้นำตลาดในทุกเซ็กเม้นท์ สำหรับการเดินหน้าต่อไป เราจะมอบประสบการณ์การสื่อสารไร้สายที่ดีเยี่ยมให้กับผู้บริโภคชาวไทย ทั้งผู้ใช้งานผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนและฟีเจอร์โฟนอย่างต่อเนื่อง”

ครองตลาดสมาร์ทโฟน

โนเกียเตรียมเปิดตัวสมาร์ทโฟน Symbian อีก 10 รุ่นออกสู่ตลาดภายใน 12 เดือนข้างหน้า เพื่อตอบสนองความต้องการผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนของโนเกีย ตลอดจนดึงดูดผู้ใช้งานรายใหม่

“จากความสำเร็จของ Symbian Anna ที่ออกสู่ตลาดพร้อมกับ Nokia X7 และ Nokia E6 เมื่อเร็วๆ นี้ โนเกียมุ่งมั่นที่จะพัฒนาประสบการณ์การใช้งานบน Symbian platform ให้ดียิ่งขึ้นด้วยการประมวลผลที่รวดเร็วขึ้น ไอคอนรูปโฉมใหม่ และ User Interface ที่ง่ายขึ้น” มร.แมคบีธ กล่าวเสริม

อีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญคือการสร้างระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายภายในประเทศที่สมบูรณ์ เพื่อประโยชน์แก่ผู้บริโภค นักพัฒนาและพันธมิตรธุรกิจ โนเกียพร้อมให้การสนับสนุนนักพัฒนาในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง อาทิ การดำเนินโครงการ Tap That App ที่เน้นเพิ่มศักยภาพของนักพัฒนารุ่นใหม่ นอกจากนี้ โนเกียจะร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับผู้ให้บริการเครือข่ายนำเสนอดาต้าแพคเกจ ระบบการเรียบเก็บเงินผ่านโอเปอเรเตอร์ ตลอดจนกิจกรรมการตลาดและบริการต่างๆ
เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทย และเปิดโอกาสทางธุรกิจให้กับระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายของไทย

“เราจะยกระดับประสบการณ์การซื้อของผู้บริโภคด้วยการขยาย Nokia Shop ซึ่งให้บริการระดับพรีเมี่ยม เน้นการขายโซลูชั่น
พร้อมกับปรับปรุงประสบการณ์การซื้อในร้านค้าปลีกอื่นๆ” มร.แมคบีธ กล่าวเสริม

เชื่อมต่อผู้คนอีกพันล้านคนสู่อินเตอร์เน็ต

โนเกียวางแผนเปิดตัวโทรศัพท์ Series 40 รุ่นใหม่ที่มีนวัตกรรมเพื่อการใช้งานที่ดียิ่งขึ้น ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ อาทิ โทรศัพท์มือถือ 2 ซิมดีไซน์สวย ที่มาพร้อมฟังก์ชั่น ‘สลับง่ายหลายซิม’ ซึ่งได้เริ่มวางจำหน่ายแล้ว และจะมีอีกหลายรุ่นตามมาในไม่ช้า อาทิ Nokia C2-02, Nokia C2-03, Nokia C2-06 ซึ่งมาพร้อมเว็บเบราซ์ซิ่ง
และแผนที่ใหม่ที่มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น มีหลากหลายรูปทรงให้เลือกไม่ว่าจะเป็นหน้าจอระบบสัมผัส หรือแป้นกด

นอกจากนี้ โนเกียยังเตรียมขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและเพิ่มประสิทธิภาพของร้านขายปลีกในต่างจังหวัด เพื่อให้เข้าถึงผู้ใช้งานในต่างจังหวัดได้มากขึ้น

นวัตกรรมแห่งอนาคต

Nokia N9 อุปกรณ์สื่อสาร Meego ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆ จะเปิดตัวในประเทศไทยในเร็วๆ นี้ โนเกียมุ่งสร้างระบบนิเวศน์การสื่อสารไร้สายรูปแบบใหม่ และโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับพันธมิตร นำเสนอแอพพลิเคชั่นและคอนเท้นท์ชั้นนำระดับโลก ควบคู่ไปกับคอนเท้นท์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยผ่านเทคโนโลยีและนวัตกรรมชั้นนำ อาทิ แผนที่ ระบบนำทาง และแอพพลิเคชั่นจากนักพัฒนาในประเทศ

โนเกียเป็นสมาชิกที่ดีของสังคม

โนเกียเป็นสมาชิกที่ดีของสังคมโดยมุ่งเน้นการเป็นผู้จ้างงานที่ดี ที่น่าร่วมงานด้วย เป็นบริษัทที่มีความรับผิดชอบ
และทำประโยชน์ต่อสังคมโดยการดำเนินกิจกรรมเพื่อชุมชนต่างๆ รวมถึงกิจกรรม Nokia Helping Hands ซึ่งเป็น
โครงการที่พนักงานของโนเกียอาสาร่วมพัฒนาชุมชน

View :1531

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.