Home > E-Commerce, Press/Release > กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดตัว thaitrade.com

กรมส่งเสริมการส่งออก เปิดตัว thaitrade.com

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดี เปิดเผยถึง ความคืบหน้าของโครงการตลาดกลางซื้อขายทางอิเล็กทรอนิกส์ ผ่านเว็บไซต์ หรือ Thailand B2B E-Marketplace ว่า ได้เปิดตัวในระบบออนไลน์มาตั้งแต่วันที่ 5 กค.ที่ผ่านมา สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีขึ้นภายในเดือนสิงหาคมศกนี้

“ปัจจุบันในเว็บไซต์ไทยเทรดดอทคอมมีจำนวนร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับการคัดสรรแล้วว่า มีคุณภาพมาตรฐานการส่งออกเป็นสมาชิกจำนวนกว่า 1,000 ร้านค้า ประกอบด้วยสินค้ามากกว่า 4,500 รายการ โดยแยกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของสินค้ารวม 25 หมวด (Categories) ครอบคลุมทุกประเภท อาทิ เสื้อผ้า เครื่องประดับ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ในครัว สินค้าความงาม อาหาร เครื่องดื่ม และบริการต่างๆ ฯลฯ

โดยหลังจากเปิดใช้เว็บไซต์ thaitrade.com แบบเต็มรูปแบบประมาณสองสัปดาห์ (นับตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2554) มีผู้ซื้อจากประเทศต่างๆ เข้ามาเลือกดูเลือกชมสินค้าแล้วกว่า 13,000 ราย โดยลงทะเบียนเข้าเป็นสมาชิกผู้ชื้อแล้วกว่า 500 ราย นอกจากนั้น ยังมีรายงานจากผู้ประกอบการบางรายแล้วว่า ได้รับ Order สั่งซื้อสินค้าจากผู้ซื้อในต่างประเทศแล้ว ซึ่งเป็นสินค้าประเภทอัญมณีและเครื่องประดับ”

นอกจากนี้อธิบดียังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้มียอดผู้ประกอบการ และผู้ส่งออกไทย สมัครเข้าร่วมโครงการฯ กว่า 1,500 ร้านค้าแล้ว โดยกรมฯ กำลังเร่งพิจารณาคุณสมบัติ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกับสมาคมต่างๆ อาทิ สมาคมผู้ค้าอัญมณีไทยและเครื่องประดับในการคัดสรรผู้ส่งออกที่มีความพร้อมเข้าร่วมโครงการ ฯ รวมทั้งอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับทำธุรกิจออนไลน์ไปด้วยพร้อมกัน ซึ่งคาดว่าภายในสิ้นปีจะมีผู้ประกอบการไทยเข้ามาเป็นผู้ส่งออกผ่านระบบออนไลน์ของเว็บไซต์ thaitrade.com มากกว่าเป้าที่กำหนด 3,000 ร้านค้าแน่นอน

ผู้ประกอบการ และผู้ส่งออกไทยที่สนใจ สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้ตั้งแต่วันนี้ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DEP Call Center 1169 โทร 02 685 1169 โทรสาร 02 530 9791 หรือ e-mail : ecommerce@depthai.go.th , ecommerce.dep@gmail.com www.facebook.com/ThaitradeDotCom

View :1788

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.