Home > Press/Release > ฟูจิตสึปูพรมขยาย 100 สาขาทั้งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด

ฟูจิตสึปูพรมขยาย 100 สาขาทั้งกรุงเทพฯ-ต่างจังหวัด

ฟูจิตสึเปิดแผนรุกขยายตลาดครึ่งปีหลัง สร้างแบรนด์ “” ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่สร้างโอกาสขายสินค้าด้วยการเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายปูพรม 100 ร้านค้า เน้นขายสินค้าฟูจิตสึทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เผยเตรียมเปิดโน้ตบุ๊กใหม่อีก 5-6 รุ่น รวมถึงนำแท็บเลตรุ่นใหม่เข้ามาทำตลาด พร้อมรุกตลาดองค์กร เชื่อมั่นเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดเข้าเป้าสิ้นปีนี้แน่นอน

กรุงเทพฯ: 1 สิงหาคม 2554 – นายวรวุฒิ โกศลกิจวงศ์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ฟูจิตสึ พีซี เอเชีย แปซิฟิก จำกัด เปิดเผยว่าทางบริษัทฯมีแผนการขยายสาขาทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด โดยเน้นการให้แบรนด์ฟูจิตสึมีช่องทางการจัดจำหน่ายที่ครอบคลุมในทุกๆ พื้นที่หรืออย่างน้อยประมาณ 100 ร้านค้าที่จะเน้นขายผลิตภัณฑ์ของฟูจิตสึ ซึ่งที่ผ่านมาในช่วงครึ่งปีแรกทางบริษัทฯได้เน้นการขยายสาขาในกรุงเทพฯ ส่วนในครึ่งปีหลังจะเน้นการขยายสาขาไปที่ตลาดต่างจังหวัด

สำหรับรูปแบบการขยายสาขาของฟูจิตสึ จะมี 2 รูปแบบหลัก ได้แก่ 1.รูปแบบ Fujitsu Shop และ 2.รูปแบบ Kios วางตามหน้าร้านพาร์ตเนอร์ ทั้งนี้รูปแบบของ Fujitsu Shop จะมีการวางสินค้าฟูจิตสึครบทุกรุ่น รวมทั้งเน้นงานด้านบริการให้กับลูกค้าด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ศูนย์ไอทีต่างๆ จะต้องมี Fujitsu Shop 1 ร้าน เพื่ออำนวยความสะดวกเรื่องต่างๆ ให้กับพาร์ตเนอร์และกลุ่มผู้บริโภค ส่วนรูปแบบ Kios จะเป็นการวางสินค้าทั่วไปตามหน้าร้านพาร์ตเนอร์ เน้นเรื่องการขายเป็นหลัก

“จุดเด่นของ Fujitsu Shop คือมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรุ่นสำหรับผู้บริโภคเลือกซื้อตามไลฟ์สไตล์โดยถือเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังการซื้อสูง ส่วนรูปแบบ Kios จะมีตั้งแต่ขนาดเล็กถึงใหญ่ ขึ้นอยู่กับพื้นที่ของร้านพาร์ตเนอร์ ซึ่งเน้นการขายกับผู้บริโภคทั่วไป “ นายวรวุฒิกล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวถึงแผนการลงทุนในการขยายสาขาว่าจะเป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างฟูจิตสึกับพาร์ตเนอร์ โดยตั้งเป้าหมายไว้อย่างน้อย 100 ร้านค้า แบ่งเป็น พื้นที่กรุงเทพฯ 66 ร้านค้า และ ต่างจังหวัด 34 ร้านค้า ในการขยายสาขาครั้งนี้จะช่วยให้ฟูจิตสึมีช่องทางการจัดจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ฟูจิตสึเป็นตัวเลือกสำหรับผู้บริโภคสามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ฟูจิตสึมากขึ้น

สำหรับการทำตลาดโน้ตบุ๊กในช่วงครึ่งปีหลัง นายวรวุฒิ กล่าวว่าทางบริษัทฯ วางกลยุทธ์เน้นทำตลาดต่างจังหวัดและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และองค์กรต่างๆ (B2B) มากยิ่งขึ้น ส่วนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่คาดว่าจะมีการเปิดตัวโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ประมาณ 5-6 รุ่น และจะมีการเปิดตัวแท็บเลตรุ่นใหม่สู่ตลาดเมืองไทยด้วย หลังจากผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้คือการขยายช่องทางจำหน่ายมากขึ้นในกรุงเทพฯ ทำให้ยอดขายเติบโตขึ้นประมาณ 30% เมื่อเทียบช่วงครึ่งปี 2553 ที่ผ่านมา

“เป้าหมายของฟูจิตสึคือการเพิ่มยอดขายและส่วนแบ่งทางการตลาดจาก 1% เป็น 2% และเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมาย เราจึงเน้นกิจกรรมการส่งเสริมการตลาดต่าง ๆ อาทิเช่น โปรโมชั่น ออกบูธ การอบรมพนักงานงานขาย การตกแต่งร้าน” นายวรวุฒิกล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวในท้ายที่สุดถึงภาพรวมการแข่งขันในตลาดโน้ตบุ๊กช่วงครึ่งปีหลังว่าตลาดโน้ตบุ๊กยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทิศทางที่ดีของการเมืองและเศรษฐกิจที่มีแนวโน้วที่ดีขึ้น โดยเฉพาะตลาดของแท็บเลต คาดว่าจะมีการเติบโตสูงอีกหลายเท่าตัว ทางฟูจิตสึได้เล็งเห็นโอกาสในการเพิ่มยอดขายในกลุ่มตลาดแท็บเลตที่อยู่ในกลุ่ม mid to high หรือกลุ่ม premium นอกจากนี้ในครึ่งปีหลังฟูจิตสึยังคงเน้นตลาดกลุ่มธุรกิจและองค์กร (business) ที่เน้นเรื่องของการป้องกั้นข้อมูล (security) และได้เตรียมขยายช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมมากขึ้น โดยเน้นพาร์ตเนอร์ที่ทำธุรกิจร่วมกันเติบโตมากขึ้น

ฟูจิตสึยึดมั่นที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัยสูงให้แก่ผู้บริโภคด้วยการปฏิบัติตามกฎของ European Union’s Restriction of Hazardous Substances directive (RoHS) ที่ฟูจิตสึนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ทุกชนิด นอกจากนี้ฟูจิตสึยังได้ตั้งข้อปฏิบัติที่เกินกว่ามาตรฐานที่ RoHs กำหนดไว้ เพื่อประโยชน์ของลูกค้าของฟูจิตสึอย่างแท้จริง และเพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีขึ้น ฟูจิตสึได้ปฏิบัติตามแนวคิดเรื่องเทคโนโลยีสีเขียวอย่างเคร่งครัด โดยการผลิตเครื่องที่ประหยัดพลังงาน ฟูจิตสึยังได้เข้าร่วมขบวนการต่อสู้เพื่อรักษ์โลกโดยการเป็นสมาชิกของ Climate Servers อีกด้วย

View :1483

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.