Home > Press/Release, SmartPhone/Mobile phone > เอชทีซีจับมือเอไอเอสเปิดตัว HTC ChaCha เฟสบุ๊คโฟนรุ่นแรก

เอชทีซีจับมือเอไอเอสเปิดตัว HTC ChaCha เฟสบุ๊คโฟนรุ่นแรก

เอชทีซี คอร์ปอเรชั่น ผู้ออกแบบสมาร์ทโฟนระดับโลก จับมือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (เอไอเอส) เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับผู้คนในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ผสมผสานความเรียบง่ายและสะดวกสบายในการใช้งาน เข้ากับฟังก์ชั่นของ HTC SenseTM และทำให้การเข้าถึงเฟสบุ๊คได้ง่ายกว่า ทั้งนี้ มาพร้อมกับปุ่มสำหรับเฟสบุ๊คโดยเฉพาะ แค่สัมผัสเดียวก็เรียกใช้ฟังก์ชั่นหลักของเฟสบุ๊คที่ถูกผสานรวมไว้ใน HTC Sense ได้อย่างครบถ้วน

HTC ChaCha


นายณัฐวัชร์ วรนพกุล ผู้จัดการประจำประเทศไทย เอชทีซี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า “เอชทีซีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำตลาดร่วมกับเอไอเอสอีกครั้ง ในรุ่นเรือธงของเอชทีซี นั่นคือ HTC ChaCha เฟสบุ๊คโฟนที่เอาใจสาวกเฟสบุ๊ค และโซเชียลมีเดียตัวจริง เพราะเพียงกดปุ่มเดียวก็สามารถอัพเดทสถานะในเฟสบุ๊ค อัพโหลดรูป เช็คอิน แชร์ข้อมูลต่างๆ ให้กับเพื่อนๆ ในเฟสบุ๊คของคุณได้ทันที เช่น ระหว่างฟังเพลงอยู่ถ้ากดปุ่มเฟสบุ๊ค เพลงก็จะถูกอัพโหลดขึ้นและสามารถบอกให้เพื่อนๆ รู้เลยว่าคุณกำลังฟังเพลงอะไรอยู่ พร้อมทั้งแอพพลิเคชั่น Facebook Chat ที่ติดตั้งมาให้ในตัวเครื่องเพื่อให้ลูกค้า Chat กับเพื่อนๆ ที่ออนไลน์บนเฟสบุ๊คอยู่ได้ทันทีโดยไม่ต้องใส่รหัสอะไรเพิ่ม นอกจากนั้น HTC ChaCha หน้าจอยังเป็นทั้งระบบทัชสกรีนและเป็นรุ่นเดียวที่มีคีย์บอร์ดแบบคิวเวอร์ตี้ ซึ่งออกแบบให้เหมาะมือและจับถนัดสำหรับกลุ่มสาวกเฟสบุ๊คที่ชอบแชร์และแชทโดยเฉพาะ นับเป็นสมาร์ทโฟนสุดยอดที่ เอชทีซีผลิตออกมา เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่โดยแท้จริง”

นายณัฐวัชร์ กล่าวต่อว่า “HTC ChaCha เป็นอีกหนึ่งรุ่นเรือธงที่จะเจาะตลาดกลุ่มคนชอบเล่นเฟสบุ๊ค ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกลุ่มวัยรุ่น และวัยเริ่มต้นทำงาน เอชทีซี จึงเลือก นท พนายางกูร เดอะสตาร์ 7 เป็นพรีเซนเตอร์ สำหรับรุ่นนี้ เพราะนท เป็นไอดอล ขวัญใจวัยรุ่นที่มีความสามารถและเป็นที่จับตามอง นทมีแฟนคลับบนเฟสบุ๊คมากกว่า 80,000 คน เป็นพลังดึงดูดที่มากพอ และที่สำคัญเป็นคนที่อัพเดตเฟสบุ๊คในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว”

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ อาวุโส สายงานการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “Quality DNAs เป็นหัวใจหลักที่เอไอเอสให้ความสำคัญและทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์มาโดยตลอดตามหลักของ Ecosystem เพื่อส่งมอบบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม ซึ่ง Device คือ 1 ในการทำงานดังกล่าว สำหรับความร่วมมือล่าสุดกับเอชทีซีที่นำเอา HTC ChaCha เฟสบุ๊คโฟนตัวแรกมาจำหน่ายนั้น ถือว่าเป็น Segment Phone ที่ชัดเจนมากในการตอบโจทย์ Trend การเติบโตของสาวกเฟสบุ๊คในไทยซึ่งมีอัตราสูงสุดประเทศหนึ่งในภูมิภาคนี้ และเมื่อใช้งานบนเครือข่าย 3G, Wifi และ EDGE Plus ทั่วไทย จากเอไอเอส พร้อมแพ็คเกจสุดคุ้ม คือ เล่นเน็ต เดือนละ 200 เมกะไบต์ นาน 12 เดือน ก็จะยิ่งทำให้คุณสามารถออนไลน์เฟซบุ๊คได้ อย่างสะดวก รวดเร็ว และคุ้มค่าสุดๆแน่นอน ”

ปุ่มเฟสบุ๊คบน HTC ChaCha มีการส่งสัญญาณส่วนเนื้อหาต่างๆ ที่สามารถแชร์บนเฟสบุ๊คได้ คือ จะมีแสงเรืองบริเวณปุ่มเพื่อแจ้งเตือนในขณะที่กำลังใช้โทรศัพท์ในเนื้อหาส่วนนั้นๆ สามารถแบ่งปันหรืออัพเดตข้อมูลบางอย่างขึ้นสู่เฟสบุ๊คได้ หรือเมื่อมีการกดปุ่มดังกล่าว ก็สามารถอัพเดตสถานะ อัพโหลดภาพถ่าย แชร์เว็บไซต์ โพสต์เพลงโปรด เช็กอินสถานที่ต่างๆ ฯลฯ ได้ทันที เป็นเรื่องง่ายมากบน HTC ChaCha ที่จะถ่ายภาพเพื่อนๆ แล้วอัพโหลดขึ้นตรงสู่เฟสบุ๊คได้ด้วยการกดปุ่มเพียงปุ่มเดียว หรือระหว่างที่ฟังเพลงโปรดก็สามารถแชร์กับเพื่อนบนเฟสบุ๊คได้ด้วยปุ่มพิเศษดังกล่าวเช่นกัน โดยเพลงที่กำลังฟังอยู่จะถูกตรวจสอบค้นหาชื่อเพลงแล้วแชร์บนเฟสบุ๊คให้ในทันที”

HTC ChaCha ทำงานบนแอนดรอยด์จินเจอร์เบรด 2.3.3 ซึ่งถือเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด และยังมาพร้อมกับ HTC Sense ตัวใหม่ที่ผสานเฟสบุ๊คเข้ากับทุกๆ ส่วนของประสบการณ์บน HTC Sense ได้อย่างกลมกลืน ทันทีที่ต้องการโทรออก หน้าจอก็จะแสดงอัพเดตล่าสุดของเพื่อนคุณพร้อมภาพถ่าย และบอกได้แม้กระทั่งวันเกิดของเพื่อนคนดังกล่าวที่กำลังมาถึง เช่นเดียวกับเวลารับสายจากเพื่อนที่มีโพรไฟล์อยู่บนเฟสบุ๊ค คุณก็จะได้รับข้อมูลอัพเดตเหล่านี้ทันที หรือจะใช้สมุดโทรศัพท์บนเครื่องเพื่อติดต่อกับเพื่อนบนเฟสบุ๊คก็ทำได้เช่นกัน ที่สำคัญยังมาพร้อมกับวิดเจ็ตเกี่ยวกับเฟสบุ๊คมากมายที่ให้คุณเลือกใช้ตกแต่งหน้าจอได้อย่างเพลิดเพลินด้วย

สมาร์ทโฟน HTC ChaCha ใช้งานง่ายกว่าในการเชื่อมต่อกับเพื่อนด้วย Facebook Chat และแมสเสจผ่านโทรศัพท์มือถือของคุณโดยตรง ทั้งข้อความและบทสนทนาบนเฟสบุ๊คจะถูกรวมไว้บนโทรศัพท์ และปรากฏอยู่ในกล่องรับข้อความและอีเมลควบคู่ไปกับการสนทนาตามปกติได้อย่างกลมกลืน

เชื่อมต่อได้สะดวกกว่าด้วยสมาร์ทโฟนสำหรับเฟสบุ๊คเจเนอเรชั่น – HTC ChaCha

HTC ChaCha ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ถูกออกแบบมาได้อย่างกลมกลืน มอบมิติใหม่ในการเชื่อมต่อเข้าสู่โลกโซเชียลเน็ตเวิร์ค ให้คุณได้ใกล้ชิดกับเพื่อนได้มากกว่าเดิมจากทุกที่ทุกเวลา ด้วยดีไซน์ตัวเครื่องแบบโค้งเล่นระดับอันโดดเด่นและคีย์บอร์ดแบบ QWERTY ทำให้สะดวกขึ้นในการอ่านและง่ายขึ้นในการพิมพ์ข้อความ เช่นเดียวกันกับการบันทึกวินาทีพิเศษของคุณที่สามารถเก็บรายละเอียดได้คมชัดแบบไฮเดฟ หรือจะพูดคุยกันผ่านวิดีโอก็ง่ายขึ้นด้วยกล้องคู่ คุณภาพระดับ 5 ล้านพิกเซลพร้อมโฟกัสภาพอัตโนมัติและแฟลชแบบแอลอีดี และกล้องด้านหน้าแบบวีจีเอ ส่วนหน้าจอสัมผัสนั้นมีขนาด 2.6 นิ้ว ที่ความละเอียด 480 x 320 พิกเซล และกล่าวได้ว่า HTC ChaCha ถือเป็นสมาร์ทโฟนที่ทำให้คุณใกล้ชิดกับโลกอินเทอร์เน็ตได้มากขึ้นอีกระดับอย่างแท้จริง

สมาร์ทโฟน HTC ChaCha วางจำหน่าย 2 สี คือ สีขาว และสีดำ พร้อมจำหน่ายแล้ววันนี้ผ่านเอไอเอสช็อป และตัวแทนจำหน่ายของเอชทีซี และพิเศษสุดสำหรับลูกค้าของเอไอเอส สามารถสมัครแพ็กเกจ 149 บาทต่อเดือน โดยจะได้รับจีพีอาร์เอส 200 เมกะไบต์ต่อเดือน เป็นระยะเวลา 12 เดือน (เมื่อสมัครแพ็กเสริมเดือนละ 149 บาท เพียงโทร *212330) ได้รับสิทธิ์นี้ทั้งลูกค้าในระบบจีเอสเอ็มและวัน-ทู-คอล! ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ตุลาคม ศกนี้ สำหรับราคาจำหน่ายของ HTC ChaCha นั้นอยู่ที่ 8,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม 7 เปอร์เซ็นต์)

View :2048

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.