Home > Press/Release > 88 DB ร่วมกับ FIC Plus 2011 หวังหนุนเอสเอ็มอีไทย ก้าวเป็นเถ้าแก่

88 DB ร่วมกับ FIC Plus 2011 หวังหนุนเอสเอ็มอีไทย ก้าวเป็นเถ้าแก่

“88DB.COM สร้างขึ้นมาเพื่อตอบสนองคนที่ต้องการเป็นฟรีแลนซ์ หรือเป็นเถ้าแก่ตัวเอง โดยใช้เว็บไซต์เป็นเวทีประชาสัมพันธ์ธุรกิจ หรืองานที่คุณกำลังทำอยู่ได้ฟรี ๆ เพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการต่างๆ เข้ามาค้นหาและเจรจาทำธุรกิจร่วมกันได้ เพราะปัจจุบันมีธุรกิจเล็กๆ ที่น่าสนใจเกิดขึ้นมากมาย และผู้ใช้บริการต่างๆ ก็ต้องการทางเลือกมากขึ้น เว็บไซต์88DB.COM จึงเป็นสื่อกลางให้คนทั้งสองฝ่ายมาพบกัน ขณะเดียวกันก็ทำหน้าที่เป็นหน่วยการตลาดด้วย”

ได้ไม่ยากด้วยการใช้โลกออนไลน์เป็นสื่อเสริมต่อ ซึ่งสอดคล้องกับโครงการประกวดออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นสู่เชิงพาณิชย์ 1 ที่มุ่งเน้นพัฒนาทักษะความรู้ ความสามารถให้กับบุคคลากรด้านการออกแบบเพื่อพัฒนาวงการแฟชั่นดีไซน์ของเมืองไทยให้เติบโตก้าวหน้า ตลอดจนสร้างเถ้าแก่ในวงการเสื้อผ้าแฟชั่นให้มากขึ้น จึงเป็นที่มาของการจับมือร่วมกันสานต่อโครงการฯ เป็นปีที่ 2

นางสาธินี โมกขะเวส กรรมการผู้จัดการ บริษัท 88ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ทำการศึกษา และพบว่าไทยมีช่องว่างระหว่างอาชีพสูงมาก เพราะคนไทยดั้งเดิมทำเกษตรกรรม และผลักดันให้ลูกๆ เรียนหนังสือเพื่อเข้ามาเป็นลูกจ้างในบริษัททั้งขนาดกลางและขนาดใหญ่ ทำให้ประเทศเราไม่ค่อยมีธุรกิจเถ้าแก่
ซึ่งจากวิกฤติเศรษฐกิจหลายครั้งที่ผ่านมา คนที่ได้ผลกระทบมากที่สุดก็คือกลุ่ม ลูกจ้าง ตกอยู่ในสภาวะตกงาน

“การหาอาชีพให้กับตัวเองจึงเป็นความบังเอิญ เพราะประสบปัญหาเสมือนหลังชนฝาแล้ว หลายปีที่ผ่านมาแม้จะมีคนออกมาทำธุรกิจของตัวเองมากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่อาชีพที่เป็นวิชาชีพ ทำให้เรารู้ว่าประเทศไทยขาดเรื่องวิชาชีพ ที่สามารถจะเป็นเจ้าของงานของตัวเองได้ ฉะนั้นน้องๆ ในรุ่นใหม่นี้ควรที่จะค้นหาตัวเองว่าชอบและอยากทำอะไร แล้วเดินไปตามที่ฝัน การเรียนที่ขอให้จบปริญญาแต่ไม่รู้ว่าจะทำอาชีพอะไร หรือจบคณะที่ไม่มีอาชีพชัดเจน จะทำให้เสียเวลา น้องๆ รุ่นนี้ต้องเริ่มเปลี่ยนเป้าหมายชีวิตให้กับตัวเองใหม่

จากแนวคิดเรื่องนี้ ทำให้สัมพันธ์กับโครงการประกวดออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่นสู่เชิงพาณิชย์ FIC Plus 2011 ของสถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอที่จัดขึ้นเพื่อพัฒนาทักษะความรู้ และความสามารถให้กับน้องๆ ที่กำลังจะก้าวออกมาสู่เส้นทางสายอาชีพ ที่สำคัญโครงการฯ นี้ไม่ได้จบแค่การประกวดแล้วได้ผู้ชนะเท่านั้น แต่สิ่งที่ได้คือ ผู้เข้าประกวดทุกทีมได้รับการพัฒนาความรู้อย่างเท่าเทียมกัน ซึ่งแม้ไม่ได้รับรางวัล แต่น้องๆ ก็อาจจะสามารถนำความรู้ไปพัฒนาตัวเองเพื่อก้าวสู่เส้นทางอาชีพได้อย่างรวดเร็ว หรือก็อาจจะสามารถทำธุรกิจให้กับตัวเองได้สำเร็จต่อไป

สำหรับการร่วมจัดทำโครงการครั้งนี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท 88ดีบี เปิดเผยว่า เว็บไซต์ยินดีสนับสนุนผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 15 ทีมในการเข้ามาใช้เว็บไซต์ในการประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานของตัวเองอย่างเต็มที่ พร้อมกันนี้สำหรับคนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ทางบริษัทฯ ได้สนับสนุนพื้นที่ล็อคอันดับโฆษณานาน 3 เดือนและเลื่อนอันดับโฆษณา 88 ครั้งอีกด้วย

สำหรับน้องๆ รุ่นใหม่ที่อยากมีร้านค้าบนออนไลน์เพื่อเป็นทางลัดสู่ช่องทางเถ้าแก่ สามารถปรึกษาได้ที่88DB.COM ไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ขออย่างเดียวให้ทำจริงขายจริง เป็นผู้ขายตัวจริงไม่ใช่ทำชั่วคราว สินค้าหมดแล้วเลิก เพราะ88DB.COM ต้องการพัฒนาสังคมไทยให้เป็นสังคมเถ้าแก่ ทำธุรกิจได้ไม่แพ้ชาติใดในโลก เพียงเริ่มต้นง่ายๆ จากการเข้ามาเปิดร้านออนไลน์ เรียนรู้เทคโนโลยีเพิ่มเติม เพื่อสร้างศักยภาพในกับร้านค้าออนไลน์ที่มากกว่าแค่การให้ข้อมูล รู้จักการเจรจาการค้า เพียงเท่านี้โอกาสในการส่งออกก็อยู่ในมือของคุณแล้ว.

View :1155

Related Posts

Categories: Press/Release Tags: ,
  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.