Home > Press/Release, กระทรวงไอซีที > ก.ไอซีที จับมือ สปริง นิวส์ เพิ่มช่องทางการเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ก.ไอซีที จับมือ สปริง นิวส์ เพิ่มช่องทางการเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติ

นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ “การแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยพิบัติ” ระหว่าง ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ สำนักงานปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและ บจ. สปริง คอร์ปอเรชั่น ว่า ปัจจุบันศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) เป็นหน่วยงานหลักของประเทศที่มีความสำคัญอย่างมากในการแจ้งเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในหลายรูปแบบ เพื่อลดความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งภัยพิบัติทางธรรมชาติที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนั้นได้ทวีความรุนแรง และสร้างความเสียหายครอบคลุมไปในพื้นที่หลายจังหวัด โดยเฉพาะอุทกภัยที่เกิดขึ้นในภูมิภาคต่างๆ ของประเทศ ที่ส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน สูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินคิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจอย่างมหาศาล

ดังนั้น ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ จึงจำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเพื่อสร้างเครือข่ายในการเฝ้าระวังและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะช่วยลดความสูญเสียจากภัยพิบัติทางธรรมชาติ โดยศูนย์เตือนภัยฯ ได้ร่วม ลงนามบันทึกความเข้าใจ “การแลกเปลี่ยนและเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยพิบัติ” กับ บจ. สปริง คอร์ปอเรชั่น เพื่อเพิ่มช่องทางหลักอย่างเป็นทางการในการเผยแพร่ข้อมูลการเตือนภัยพิบัติทางธรรมชาติไปยังสาธารณชน โดยการใช้สถานีโทรทัศน์ “” (Spring News) เป็นสื่อกลางในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร รวมทั้งประชาสัมพันธ์เผยแพร่ภารกิจ และความสำคัญของศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องอีกด้วย

“การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการเตือนภัยธรรมชาติที่จะเกิดขึ้นไปยังสาธารณชน ผ่านทางเครือข่ายการรับชมของสถานีโทรทัศน์สปริง นิวส์ และเครือข่ายพันธมิตร รวมถึงระบบข่าวสั้นเตือนภัย (เอสเอ็มเอส) พร้อมกันนี้ยังเป็นการสนับสนุนและร่วมมือกันสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับภัยพิบัติต่างๆ ให้กับสาธารณชน เพื่อสร้างความพร้อมในการรับมือภัยธรรมชาติ ตลอดจนร่วมกันพัฒนาบุคลากร และระบบแจ้งเตือนภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น” นางจีราวรรณ กล่าว

สำหรับสถานีโทรทัศน์ “สปริง นิวส์” เป็นสถานีข่าว 24 ชั่งโมง ออกอากาศทั้งระบบ C-Band และ KU-Band ผ่านช่องสัญญาณดาวเทียม THAICOM 5 และ NSS6 พร้อมเครือข่ายเคเบิลทุกจังหวัด ครอบคลุมผู้ชมโทรทัศน์กว่า 13 ล้านครัวเรือนทั่วประเทศ และสามารถรับชมได้ทาง Internet และ Social Network

View :1385

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.