Home > Press/Release > Google เปิดสำนักงานประจำประเทศไทย

Google เปิดสำนักงานประจำประเทศไทย

ยกระดับการบริการสำหรับผู้ใช้และผู้ลงโฆษณา ทีมไทยมุ่งเพิ่มการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต นำเสนอนวัตกรรม สนับสนุนการสร้างเนื้อหาภาษาไทย
และช่วยเหลือธุรกิจไทย

Google ประกาศแผนการลงทุนเพิ่มเติมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเปิดสำนักงานสาขาแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ ซึ่งนับเป็นการเปิดสำนักงานประจำประเทศแห่งที่สองในปี 2554  สำนักงานแห่งใหม่นี้คืออีกก้าวย่างหนึ่งที่สำคัญสำหรับ Google ในการนำเสนอแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลก อย่างโฆษณาออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมด้วยบริการเว็บเซอร์วิสต่างๆ และประสบการณ์ในการค้นหาข้อมูลอย่างเหนือชั้นสำหรับผู้ใช้ ผู้ลงโฆษณา รวมถึงคู่ค้าและพันธมิตรธุรกิจ โดยรองรับภาษาไทยได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
เมื่อ 6 เดือนที่แล้ว ประเทศไทยมีผู้ใช้อินเทอร์เน็ตราว 20 ล้านคน ณ วันนี้ตัวเลขดังกล่าวเพิ่มเป็น 25 ล้านคน สอดคล้องกับผลการวิจัยจากบริษัท นีลเส็น (Nielsen) และสถิติล่าสุดจากศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (NECTEC) เนื่องจากผู้ใช้ชาวไทยเชื่อมต่อออนไลน์เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ดังนั้นโอกาสที่คนไทยจะได้รับรู้ถึงประโยชน์ที่แท้จริงของอินเทอร์เน็ตก็เพิ่มขึ้นด้วย ไม่ว่าจะใช้เป็นวิธีหนึ่งในการติดต่อสื่อสาร แบ่งปันข้อมูลและเรื่องราว แสดงความเป็นตัวเองออกสู่สังคมระดับโลก หรือใช้เป็นเครื่องมือในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ โดยเป็นแพลตฟอร์มที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจและผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้า และขยายธุรกิจสู่ตลาดโลกได้ด้วย
 
“เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการจัดตั้งบริษัทสาขาใหม่ล่าสุดในเมืองไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีบุคลากรคุณภาพสูง เต็มไปด้วยความสามารถ ความสร้างสรรค์ และความชำนาญในการให้บริการแก่ผู้ใช้ชาวไทย รวมถึงลูกค้าและพาร์ทเนอร์ ที่มีคุณค่ามากสำหรับองค์กรของเรา และมอบคุณประโยชน์ให้แก่สังคมไทย” จูเลียน เพอร์ซูด กรรมการผู้จัดการ Google เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กล่าว
 
เมื่อเรานำความคิดสร้างสรรค์และความมุ่งมั่นของไทยมารวมกับพลังของเว็บ อะไรก็เป็นจริงขึ้นมาได้อย่างไร้ขีดจำกัด Google มองเห็นศักยภาพของไทยในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับเป็นภูมิภาคที่เติบโตเร็วที่สุดในเอเชีย-แปซิฟิก และเอเชีย-แปซิฟิกก็มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก
 
นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าฝ่ายธุรกิจประจำประเทศไทยคนใหม่ของ Google กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากลูกค้าและพาร์ทเนอร์ที่เรามีอยู่แล้วในเมืองไทย ในนามของทีมไทย ผมต้องขอขอบคุณทุกๆ ท่านโดยเฉพาะผู้ใช้ชาวไทยไว้ ณ ที่นี้ ความไว้วางใจที่คนไทยมีต่อผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของ Google เป็นสิ่งลํ้าค่าสำหรับเรา  Google รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ทราบว่าผลิตภัณฑ์ของเราส่งผลดีต่อชีวิตของผู้คน ไม่ว่าเราจะทำอะไรต่อไปในอนาคต ก็จะยังคงมุ่งมั่นให้บริการที่เป็นเลิศแก่ผู้ใช้ และเชื่อว่าสิ่งดีอื่นๆ ก็จะตามมาเองในที่สุด”
 
การเปิดตัวสำนักงานของ Google ในเมืองไทยสอดคล้องกับนโยบายของ Google ในการขยายธุรกิจในต่างประเทศ รวมถึงความพยายามในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับท้องถิ่นของไทย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการทำกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน เช่น Google Maps, Google News และ Google Translate  ตอนนี้ Google กำลังเปิดรับสมัครพนักงานสำหรับตำแหน่งงานต่างๆ ในเมืองไทย  ผู้ที่สนใจสมัครสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์

http://www.google.co.th/intl/en/jobs/

 

View :1465

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.