Home > Press/Release > “ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ” อินเทรนด์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ “นู ไลฟ์” ผลิตแท็บเล็ตให้สมาชิกของนูไลฟ์

“ไซเบอร์แพลนเน็ตฯ” อินเทรนด์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ “นู ไลฟ์” ผลิตแท็บเล็ตให้สมาชิกของนูไลฟ์

” อินเทรนด์ ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจกับ “” ผลิตแท็บเล็ตให้สมาชิกของนูไลฟ์ โดยมีความโดดเด่นอยู่ที่ซอฟท์แวร์ซึ่งสร้างเป็น Social network ภายในกลุ่มธุรกิจ ให้เชื่อมต่อกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านเครื่องแท็บเล็ตได้เลย และมีคอนเท้นส์ช่วยเสริมความรู้หลากหลาย งานนี้ “ชนินทร์เดช วานิชวงศ์” เผยมูลค่าขายทั้งโปรเจ็กประมาณ 140 ลบ. ระบุเป็นก้าวใหม่ในการทำธุรกิจของ CYBER อนาคตจะเป็นธุรกิจตัวใหม่ที่ทำรายได้หลักให้บริษัท วางแผนจะยึดหัวหาดเป็นเจ้าแรกๆ ของไทย ระบุปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการอีกหลายราย

นายชนินทร์เดช วานิชวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไซเบอร์แพลนเน็ต อินเตอร์แอคทีฟ จำกัด (มหาชน) (CYBER) เปิดเผยว่าได้ร่วมมือทางธุรกิจกับ บริษัท นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด โดย CYBER จะมอบแท็บเล็ตให้กับสมาชิกของนูไลฟ์ฯ ฟรี ซึ่งภายในแท็บเล็ตดังกล่าวได้มีการพัฒนา Software ที่เอื้อประโยชน์ต่อการใช้ในการดำเนินธุรกิจของสมาชิกนูไลฟ์ โดยมีความโดดเด่นด้าน Content ที่หลากหลาย เอื้อประโยชน์ต่อการพัฒนาและเสริมศักยภาพในการทำงาน อาทิ ช่วยเสริมในเรื่องของการ
เทรนนิ่ง การเปิด-ปิดการขาย การสร้างทีมงาน การนำเสนอข้อมูล นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อสินค้าผ่านทางแท็บเล็ตได้ด้วย ที่สำคัญได้มีการเพิ่มตัว Social network ซึ่งจะช่วยให้สามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความรวดเร็ว ด้วยโปรแกรมที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อการใช้งานของนู ไลฟ์ โดยเฉพาะ

สำหรับความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ CYBER จะเป็นผู้ผลิตทั้ง Hardware และ Software โดยสมาชิกนูไลฟ์จะได้รับเครื่องฟรี แต่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นรายเดือนเป็นค่าบริการข้อมูลเดือนละ 550 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)โดยจะเริ่มส่งมอบเครื่องแท็บเล็ตให้กับสมาชิกนูไลฟ์ได้ตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคมเป็นต้นไป ซึ่ง CYBER จะรับรู้รายได้เมื่อสมาชิกนูไลฟ์นำเครื่องแท็บเล็ตไปใช้ พร้อมกันนี้ในเบื้องต้นได้ตั้งเป้าการขายไว้ที่ 10,000 เครื่องต่อปี จากจำนวนสมาชิกของนูไลฟ์ในปัจจุบันที่มีประมาณหนึ่งแสนคน ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของการขยายธุรกิจในอนาคต โดยทั้งโครงการมีสัญญาขายทั้งหมดคิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 140 ล้านบาท

“โครงการนี้เกิดขึ้นเพราะก่อนหน้านี้ CYBER มีนโยบายแจกแท็บเล็ตให้กับนักเรียนในสถาบันเสริมทักษะการเรียนรู้สำหรับเด็ก “Genius planet” ซึ่งผลจากการนำไปใช้ในระบบโรงเรียนแล้วประสบความสำเร็จ นักเรียนส่วนใหญ่สอบผ่านและมีผลคะแนนที่ค่อนข้างดี ดังนั้นผู้บริหารจึงมองว่าอุปกรณ์ดังกล่าวน่าจะใช้

ประโยชน์กับธุรกิจอื่นๆ ได้อีก และจากการวิเคราะห์แล้วพบว่าธุรกิจขายตรงเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ มีแนวโน้มการเติบโตสูง อีกทั้งมีจำนวนสมาชิกค่อนข้างมาก จึงได้นำเสนอโครงการนี้ให้กับนูไลฟ์ ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีและใช้ระยะเวลาในการหารือร่วมกันประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งสามารถตกลงเป็นความร่วมมือทางธุรกิจในวันนี้”

เขากล่าวต่อว่าในอนาคตธุรกิจการทำแท็บเล็ตจะเพิ่มสัดส่วนรายได้อย่างมีนัยสำคัญ โดยมีโอกาสที่จะขยับมาเป็นรายได้หลักให้กับ CYBER เพราะธุรกิจการผลิตและจำหน่ายเกมส์ ที่เป็นรายได้หลักในปัจจุบันมีแนวโน้มว่าสัดส่วนรายได้จะค่อยๆ ลดลง เนื่องจากลูกค้าฝั่งยุโรปและอเมริกา มีปัญหาด้านการสั่งซื้อและบางบริษัทมีการปิดตัวลงไปพอสมควร ทำให้เป็นอุปสรรคต่อการขยายตลาดและสร้างรายได้ของบริษัท ทั้งนี้ในปัจจุบัน CYBER อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ประกอบการ ประเภทขายตรงรายอื่นๆ อีกหลายแห่ง ซึ่งหากประสบความสำเร็จจะเพิ่มฐานลูกค้าที่ใช้งาน Software ของบริษัทผ่านการใช้ข้อมูลรายเดือนมากขึ้น และการเข้ามาเป็นเจ้าแรกในตลาดนี้ จะทำให้มีความได้เปรียบกว่าคู่แข่ง แต่ถือเป็นเรื่องธรรมดาที่ธุรกิจทางด้านไอทีมักมีการแข่งขัน แต่การเข้ามาก่อนจะทำสามารถสร้างตลาดได้เร็วและเชี่ยวชาญกว่า

ด้าน นายสุเทพ ยืนยงค์วิทยากุล ประธานกรรมการบริหาร บริษัท นู ไลฟ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า การร่วมธุรกิจกับ CYBER ในครั้งนี้ นู ไลฟ์ ได้เล็งเห็นว่าในยุคปัจจุบันเป็นยุคไฮเทคโนโลยีที่มีการสื่อสารไร้พรมแดน ธุรกิจสามารถเจริญเติบโตได้ทุกที่ ไม่ว่าตัวเราจะอยู่ ณ ที่แห่งใด อีกทั้งในอนาคตเราได้เตรียมพร้อมที่จะรองรับนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่เป็นกลุ่มนักศึกษา และเยาวชนที่มีศักยภาพ ทั้งด้านความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี และมีทัศนคติเชิงบวก ที่กล้าฉีกแนวความคิด กล้าทำ กล้าเริ่มต้น ดังนั้นจึงได้เตรียมเครื่องมือสื่อสารดังกล่าว ที่จะช่วยผลักดันให้ยอดขายพุ่งสูงขึ้น และช่วยให้นักธุรกิจสามารถประสบความสำเร็จและขยายฐานองค์กรให้เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดย นู ไลฟ์ ได้นำ ฐานข้อมูลทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ข้อมูลผลิตภัณฑ์ การฝึกอบรม แผนการตลาด และข้อมูลองค์กรของสมาชิกให้ CYBER นำไปพัฒนาเป็น Application ที่ใช้ง่ายและสะดวก ทำให้สมาชิกสามารถติดต่อสื่อสารและนำเสนอธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ และความร่วมมือระหว่าง นูไลฟ์ และ CYBER ในครั้งนี้ จะช่วยยกระดับอุตสาหกรรมขายตรงไปสู่อีกมิติหนึ่งที่ไม่ใช่เพียงแต่เป็นการทำธุรกิจเท่านั้น แต่เป็น 3 in 1 Business Education & Entertainment ซึ่งเป็นการส่งเสริมและพัฒนาทั้งด้านความรู้ และความบันเทิง ควบคู่ไปกับการทำธุรกิจ

View :1715

Related Posts

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.
You must be logged in to post a comment.